TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quá trình niềng răng hô nhổ răng và những điều cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 503
Quá trình niềng răng hô nhổ răng cần tiến hành khi nào? Có gây nguy hiểm không? Mất bao nhiêu thời gian? Đây là băn khoăn chung của rất nhiều khách hàng có nhu cầu khắc phục tình trạng hô răng khi đến với Nha khoa Nhân Tâm. Để giúp khách hàng nắm rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã tổng hợp các thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây.

Quá trình niềng răng hô nhổ răng sẽ được áp dụng đối với những khách hàng không còn đủ khoảng trống trên khuôn hàm để sắp xếp lại vị trí các răng. Việc nhổ răng để niềng răng hô sẽ không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực nào đến sức khỏe hay thần kinh như trong suy nghĩ của nhiều người nếu như bạn tiến hành chỉnh nha tại nha khoa chất lượng, uy tín.

Quá trình niềng răng hô nhổ răng cần tiến hành khi nào?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hô như hô do răng, hô xương, xương hàm quá hẹp,… trước khi thực hiện nhổ răng để niềng răng hô, các bác sĩ sẽ kiểm tra và đánh giá cụ thể tình trạng răng miệng của khách hàng rồi mới đưa ra chỉ định điều trị sao cho phù hợp nhất.

Nếu hàm răng của bạn không còn đủ khoảng trống để sắp xếp lại vị trí các răng thì có thể bạn sẽ phải nhổ răng. Thường thì bác sĩ sẽ chỉ định bạn nhổ răng số 4, răng số 5 hoặc răng số 8. Việc nhổ răng nào và nhổ bao nhiêu răng sẽ phụ thuộc vào mức độ hô cũng như đặc điểm xương hàm của từng khách hàng. Câu hỏi này chỉ có thể trả lời chính xác sau khi bạn đã thăm khám với bác sĩ nha khoa.

Quá trình niềng răng hô nhổ răng có gây nguy hiểm không?

Quá trình niềng răng hô nhổ răng có gây nguy hiểm không?

Việc nhổ răng để niềng răng hô thông thường chỉ áp dụng đối với người trưởng thành từ 20 tuổi trở lên. Nhất là các trường hợp hô nghiêm trọng, răng mọc lệch quá nhiều hoặc mọc trên nướu thì nhổ răng là chỉ định bắt buộc.

Nhổ răng để niềng răng hô sẽ không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực nào đến sức khỏe hay thần kinh như trong suy nghĩ của nhiều người nếu như bạn tiến hành chỉnh nha tại nha khoa chất lượng, uy tín. Chỉ khi việc nhổ răng gây tác động quá lớn đến mô mềm quanh răng do sử dụng bẩy, nạy không đúng kỹ thuật thì mới có thể dẫn đến tình trạng đứt dây thần kinh.

Nhổ răng đúng kỹ thuật với các thao tác chính xác sẽ hạn chế tối đa các tác động tới mô mềm quanh răng, tránh gây thương tổn xương hàm. Quy trình nhổ cũng sẽ diễn ra êm ái, nhẹ nhàng, ít sưng đau, chảy máu. Vì vậy, bạn vẫn có thể sử dụng các món ăn dễ nuốt như sinh tố, cháo, súp,… trong ngày đầu nhổ răng. Tới ngày thứ 3 sau nhổ, bạn có thể sinh hoạt và ăn uống bình thường mà không bị đau nhức hay xảy ra bất cứ biến chứng nào.

Chức năng ăn nhai vẫn sẽ được đảm bảo tốt sau khi hoàn thiện quá trình niềng răng hô nhổ răng. Việc cắn, xé, nghiền nhỏ thức ăn còn dễ dàng hơn trước vì khớp cắn đã về lại được trạng thái cân bằng. Thức ăn được nhai kỹ, nghiền nát sẽ giúp bạn phòng tránh các bệnh lý về đường tiêu hóa như đau đại tràng, đau dạ dày,…

Quá trình niềng răng hô nhổ răng có lâu không?

Thời gian niềng răng hô sẽ khác nhau với từng phương pháp niềng

Các răng hô, răng chìa ra ngoài, răng mọc lệch sẽ được nắn kéo về đúng vị trí trên khuôn hàm nhờ lực tạo ra từ các khí cụ chuyên dụng. Các răng sẽ được kéo lùi vào phía trong, theo hướng vuông góc với hàm, giúp răng không còn hô xấu. Lực nắn kéo răng ở mức độ vừa phải, không gây căng tức hay đau nhức cho người sử dụng.

Trên thực tế, thời gian hoàn thiện quy trình niềng răng lâu hay nhanh sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất chính là mức độ sai lệch răng và phương pháp niềng được sử dụng. Thông thường, để nắn chỉnh được một hàm răng bị hô sẽ mất từ 18 đến 24 tháng.

Để có được câu trả lời chính xác, bạn nên đi khám tại cơ sở nha khoa uy tín. Sau khi thăm khám, các bác sĩ nha khoa sẽ cho bạn biết về tình trạng răng miệng của mình, các phương pháp niềng phù hợp cũng như thời gian điều trị cụ thể.

Xem thêm: Niềng răng hô trước và sau - những thắc mắc thường gặp

Mong rằng các thông tin trong bài viết trên đã giúp các bạn giải đáp được băn khoăn về quá trình niềng răng hô nhổ răng. Nếu bạn cũng đang mất tự tin vì răng hô thì hãy đặt lịch hẹn với các chuyên gia chỉnh nha tại Nha khoa Nhân Tâm để tìm lại nụ cười rạng rỡ ngay hôm nay nhé.