TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về phương pháp niềng răng khểnh

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 710
Răng khểnh 2 bên là tình trạng răng nanh mọc lệch lạc và chen chúc nhau làm sai lệch khớp hàm và giảm chức năng ăn nhai, gây mất thẩm mỹ gương mặt khiến bạn không đủ tự tin trong giao tiếp. Đừng quá lo lắng vì phương pháp niềng răng khểnh sẽ là giải pháp điều trị tuyệt vời dành cho bạn. Vậy niềng răng khểnh có khó không, thời gian mất bao lâu, cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Người xưa có quan niệm rằng răng khểnh là răng duyên, người có răng khểnh được cho là đáng yêu và có nét duyên ngầm, là điều may mắn.

Tuy nhiên, những chiếc răng khểnh này lại có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Do đó, có nhiều người đã tìm tới phương pháp niềng răng khểnh để cải thiện vấn đề này.

Niềng răng khểnh là gì?

Niềng răng khểnh là phương pháp giúp đưa răng khểnh về vị trí chuẩn xác trên cung hàm dựa trên lực siết được tạo ra từ khí cụ niềng răng. Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha ít xâm lấn nhưng mang lại hiệu quả vĩnh viễn, tình trạng răng bị chạy lại là khá ít.

Niềng răng khểnh hiện nay có nhiều loại để bạn lựa chọn, bao gồm các phương pháp niềng răng mắc cài và phương pháp niềng răng trong suốt.

Các phương pháp niềng răng khểnh

Niềng răng trong suốt Invisalign

Đây là phương pháp sử dụng hệ thống khay niềng trong suốt. Khay niềng Invisalign nhẹ và trong suốt, có thiết kế khá giống với máng tẩy trắng.

Nhờ chất liệu nhựa dẻo trong suốt cùng thiết kế ôm sát thân răng nên khi đeo khay niềng, người đối diện sẽ khó nhận ra bạn đang niềng răng. Thông thường, khoảng 2 tuần một lần thì bạn sẽ nhận cặp khay niềng mới.

Niềng răng trong suốt Invisalign

Niềng răng trong suốt Invisalign có nhiều ưu điểm đáng chú ý như không sử dụng dây cung, mắc cài nên mang lại cảm giác thoải mái hơn các phương pháp niềng răng khác.

Phương pháp này rất tiện lợi vì khay niềng có thể tháo ra mỗi lần ăn nhai và vệ sinh răng miệng. Như vậy, sức khỏe răng miệng sẽ được đảm bảo hơn trong suốt quá trình niềng.

Niềng răng mắc cài kim loại

Phương pháp niềng này là kỹ thuật chỉnh nha phổ thông, sử dụng mắc cài và dây cung hoàn toàn từ kim loại. Khí cụ niềng sẽ giúp kéo răng về vị trí chính xác trên cung hàm, qua đó giúp bạn có một hàm răng đều đẹp và một khớp cắn đúng.

Niềng răng mắc cài kim loại có độ bền tốt và rất cứng chắc nên sẽ đảm bảo quá trình siết răng diễn ra liên tục và đem lại hiệu quả cao.

Phương pháp này có nhược điểm là không có tính thẩm mỹ cao và khá vướng víu trong miệng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ quen dần với tình trạng này và không còn khó chịu nữa.

Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp này sử dụng mắc cài có màu trắng ngà như răng thật. Độ trong suốt cực cao của mắc cài sứ sẽ giúp bạn giấu niềng hiệu quả.

Nếu bạn sử dụng niềng răng mắc cài sứ kết hợp với dây cung trong suốt thì ngay cả những người tiếp xúc ở cự ly gần cũng khó nhận ra bạn đang đeo niềng.

Mắc cài sứ cũng ít gây trầy xước và kích ứng cho các vùng trong miệng nên độ an toàn của phương pháp này là rất cao.

Niềng răng mắc cài tự buộc

Niềng răng mắc cài tự buộc cũng sử dụng mắc cài nhưng thay vì dùng dây thun thì phương pháp này sử dụng khoá tự đóng tích hợp với mắc cài.

Khoá tự đóng sẽ cố định dây cung trong rãnh mắc cài và tự điều chỉnh lực siết. Nhờ đó mà bạn sẽ không bị giãn thun, ít gây vướng víu hơn khi sử dụng.

Về hiệu quả thì niềng răng mắc cài tự buộc sẽ đem lại hiệu quả không thua kém gì so với niềng răng mắc cài truyền thông. Thậm chí thời gian niềng còn được rút ngắn đáng kể nhờ lực siết đều đặn trong suốt thời gian niềng.

Niềng răng khểnh với mắc cài tự buộc

Thời gian niềng răng khểnh mất bao lâu?

Thời gian niềng răng khểnh của mỗi người là khác nhau. Nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng và khí cụ niềng cùng kỹ thuật chỉnh nha của bác sĩ.

Thời gian niềng răng khểnh dao động trung bình từ 1 đến 3 năm. Bạn có thể rút ngắn thời gian niềng răng bằng cách đáp ứng những điều kiện dưới đây:

Quy trình niềng răng khểnh đạt chuẩn

Quy trình niềng răng khểnh tiêu chuẩn cần đáp ứng đầy đủ những bước như khám tổng quát, chụp X-Quang, lấy dấu răng, lên phác đồ điều trị, tư vấn chọn phương pháp niềng, đeo khí cụ và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Tất cả những bước trong quy trình trên đều phải được thực hiện đầy đủ và chính xác thì hiệu quả niềng cuối cùng mới cao, thời gian niềng mới nhanh chóng.

Xem thêm: Các giai đoạn niềng răng diễn ra như thế nào?

Kỹ thuật niềng được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên sâu về niềng răng

Hoạt động niềng răng cần phải được thực hiện bởi một bác sĩ chuyên sâu về niềng răng. Bác sĩ có chuyên môn cao, chỉnh nha giỏi sẽ lên phác đồ điều trị chính xác, điều chỉnh lực siết phù hợp để răng có thể di chuyển về đúng vị trí trên khung hàm theo kế hoạch đã đặt ra.

Sử dụng kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến

Niềng răng không mắc cài hoặc niềng răng mắc cài tự buộc là những công nghệ niềng răng tiên tiến giúp rút ngắn thời gian điều trị đáng kể.

Sự hợp tác với những chỉ định của bác sĩ

Niềng răng khểnh tại Nha khoa Nhân Tâm

Khách hàng cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về chăm sóc răng miệng khi đeo niềng mà bác sĩ đưa ra. Không chỉ vậy, bạn cần tuân thủ đúng lịch tái khám tại nha khoa theo lời dặn của bác sĩ để quá trình niềng được đúng tiến độ.

Niềng răng khểnh tại nha khoa Nhân Tâm là dịch vụ uy tín, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đến đây, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian phòng khám tiện nghi, sang trọng. Do đó, việc niềng răng của bạn nên được thực hiện càng sớm càng tốt để đạt hiệu quả cao!