TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phục hình bền vững với phương pháp trồng răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 657
Khi chẳng may gặp phải tình trạng mất răng, ai cũng mong muốn tìm được một giải pháp thay thế răng toàn diện, mang lại giá trị sử dụng lâu dài, khả năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ hoàn hảo. Và một gợi ý tuyệt vời cho bạn chính là phương pháp trồng răng Implant.

Phương pháp trồng răng Implant là kỹ thuật tối ưu nhất giúp bạn hồi sinh chiếc răng đã mất một cách toàn diện. Đây là biện pháp phục hình cố định tối tân nhất cho đến hiện tại, cho phép chúng ta có được những chiếc răng hoàn hảo không thua kém gì răng tự nhiên mà không gây xâm lấn tới các răng khác trên cung hàm.

Khái niệm và cấu tạo răng Implant?

Khi răng bạn bị hư hỏng hoặc mất đi, nếu không có giải pháp khắc phục thì lâu ngày sẽ dẫn tới các biến chứng phức tạp như xô lệch hàm, tụt nướu, tiêu xương,… làm tác động xấu tới khả năng ăn uống, phát âm và cả vẻ đẹp thẩm mỹ của gương mặt.

Trồng răng Implant hay cấy ghép Implant là phương án tối ưu nhất giúp bạn hồi sinh chiếc răng đã mất một cách toàn diện. Đây là biện pháp phục hình cố định tối tân nhất cho đến hiện tại, cho phép chúng ta có được những chiếc răng hoàn hảo không thua kém gì răng tự nhiên mà không gây xâm lấn tới các răng khác trên cung hàm.

Một răng Implant sẽ có cấu tạo gồm 3 phần chính:

  • Trụ Implant: Có chức năng như một chân răng với hình dáng thon hoặc hình trụ. Bề mặt trụ có nhiều vòng xoáy xuôi chiều và được xử lý sao cho các tế bào xương có thể tích hợp chắc chắn và nhanh chóng với trụ.
  • Khớp nối Abutment: Là một khớp nối hình trụ với 2 đầu để liên kết trụ Implant và thân răng sứ.
  • Răng sứ: Là một mão răng rỗng lõi, có hình dáng, kích thước, chức năng và màu sắc y như răng tự nhiên đã bị mất.

Cấu tạo 3 phần của một chiếc răng Implant

Phương pháp này được tiến hành bằng cách đặt chân răng giả làm từ Titanium vào trong xương hàm để thế chỗ chân răng đã mất. Sau khi trụ Implant đã được cấy vào vị trí mất răng, quá tình tích hợp sẽ diễn ra, giúp trụ bám chắc chắn vào xương hàm. Cuối cùng, thân răng giả bằng sứ sẽ được gắn cố định trên trụ.

Phương pháp trồng răng Implant – kỹ thuật phục hình răng vượt trội

Răng Implant đảm nhận các chức năng tương tự như răng thật, ngăn chặn hiện tượng tiêu xương và khôi phục lại khả năng ăn nhai cho khách hàng. Cấy ghép Implant ứng dụng các thành tựu của nha khoa hiện đại nên đem đến rất nhiều ưu điểm cho người sử dụng:

  • Không cần lấy tủy răng, không mài răng như kỹ thuật bắc cầu răng sứ truyền thống.
  • Tránh được các phiền toái như vướng víu, lỏng lẻo, ăn nhai kém, gây thương tổn những răng mang móc,… của biện pháp răng giả tháo lắp cổ điển.
  • Giống răng tự nhiên về cả chức năng và tính thẩm mỹ, tạo cảm giác thoải mái, thuận tiện và độ bền chắc cao.
  • Tuổi thọ của răng Implant rất lâu, có thể sử dụng trọn đời nếu khách hàng biết cách chăm sóc.
  • Phòng tránh hiệu quả các biến chứng do mất răng lâu năm, trả lại gương mặt trẻ trung và nụ cười rạng rỡ cho bạn.

Phương pháp trồng răng Implant áp dụng khi nào?

Phương pháp trồng răng Implant áp dụng được cho mọi trường hợp mất răng

  • Cấy ghép Implant có thể được áp dụng trong các trường hợp:
  • Mất 1 hoặc 2 răng: Bác sĩ sẽ cấy 1 hoặc 2 trụ Implant vào vị trí mất răng tương ứng.
  • Mất nhiều hơn 2 răng liền kề.
  • Mất toàn bộ hàm răng: Với trường hợp này, tùy vào nhu cầu khách hàng mà bác sĩ sẽ cấy số lượng trụ thích hợp (có thể là 4 hoặc 6 trụ) sau đó phục hình răng sứ toàn hàm lên trên.

Để áp dụng phương pháp trồng răng Implant cần đảm bảo điều kiện gì?

Implant nha khoa có thể áp dụng trong mọi tình huống mất răng nhưng không không đồng nghĩa với việc ai cũng có thể cấy ghép. Để có thể thực hiện được phương pháp này, bạn cần đáp ứng được những điều kiện sau đây:

  • Vị trí cần trồng răng phải có mô mềm khỏe mạnh và đủ mật độ, thể tích xương.
  • Trường hợp chiều cao hoặc chiều dày xương không đủ, thiếu mô mềm thì bạn cần tiến hành những thủ thuật nhằm tăng mô mềm và xương trước khi trồng răng.
  • Sức khỏe răng miệng tốt, không mắc bệnh lý về răng miệng hay các bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch, rối loạn biến dưỡng xương, viêm gan cấp, không nghiện hút thuốc.

Xem thêm: Kinh nghiệm trồng răng Implant – những điều cần tìm hiểu và cân nhắc

Hy vọng các thông tin phía trên có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về phương pháp trồng răng Implant cũng như những ích lợi, trường hợp chỉ định và các điều kiện áp dụng. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về dịch vụ này, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ thêm.