TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Kinh nghiệm trồng răng Implant – những điều biết và cân nhắc

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,153
Khác với các biện pháp phục hình trước đây, trồng răng Implant là một kỹ thuật chuyên sâu và có độ phức tạp khá cao. Vậy nên việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến kỹ thuật này trước khi thực hiện là một việc làm quan trọng và cần thiết. Sau đây sẽ là một số kinh nghiệm trồng răng Implant hữu ích mà bạn cần nắm được trước khi cấy ghép.

Trồng răng Implant là kỹ thuật có độ phức tạp khá cao. Vậy nên việc nắm được các kinh nghiệm trồng răng Implant như nên trồng răng sau khi mất răng bao lâu, cần lựa chọn trung tâm nha khoa, loại trụ Implant như thế nào,… trước khi thực hiện là một việc làm quan trọng và cần thiết.

Kinh nghiệm trồng răng Implant thứ nhất: Nên trồng răng sau khi mất răng bao lâu?

Sau khi mất răng, bạn nên trồng lại răng càng sớm càng tốt. Việc cấy ghép Implant sớm, lý tưởng nhất là cắm Implant tức thì, sẽ giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng ngót lợi, tiêu xương do tình trạng mất răng gây ra. Mặt khác, cấy răng sớm còn làm giảm thời gian chờ đợi, từ đó phòng tránh hiệu quả tình trạng trồi răng đối, xô lệch răng do có khoảng trống trên cung hàm.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng quy trình cắm Implant tức thì mà kỹ thuật này đòi hỏi khách hàng phải đảm bảo được các tiêu chuẩn về sức khỏe và chất lượng xương hàm.

Nên trồng răng Implant càng sớm càng tốt sau khi mất răng

Kinh nghiệm trồng răng Implant thứ hai: Lựa chọn loại răng Implant thích hợp

Răng Implant có cấu tạo gồm 3 phần là trụ Implant, răng sứ và khớp nối, trong đó trụ Implant là bộ phận quan trọng nhất, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ và cân nhắc kỹ trước khi thực hiện vì khi đã cấy vào xương hàm rồi thì quá trình làm lại sẽ rất phức tạp và tốn kém. Hơn nữa, nếu chọn nhầm trụ Implant kém chất lượng thì chúng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới xương hàm và sức khỏe của bạn.

Hãy chọn những loại trụ chính hãng với nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao và có giá thành phù hợp, không nên ham rẻ để tránh tiền mất tật mang bạn nhé.

Kinh nghiệm trồng răng Implant thứ ba: Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Để chọn lựa được được một trung tâm Implant chuyên sâu có chất lượng tốt bạn cần quan tâm tới các tiêu chí sau:

Bác sĩ thực hiện là ai?

Implant không phải kỹ thuật mà bác sĩ nào cũng có thể thực hiện. Một bác sĩ nha khoa cấy ghép Implant cần được đào tạo bài bản về lĩnh vực này và cần có nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng. Bác sĩ sẽ là người trực tiếp thăm khám, phân tích, chẩn đoán tình trạng răng, xương, nướu, khớp cắn, từ đó đưa ra lời khuyên về loại trụ Implant phù hợp, lên kế hoạch điều trị, xác định vị trí cắm trụ chân răng nên bác sĩ chính là yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành công và hiệu quả sử dụng lâu dài của răng Implant.

Bác sĩ là yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành công của ca cấy ghép

Do đó, khi tìm hiểu bạn hãy chú trọng tới các thông tin về bằng cấp, chứng chỉ hành nghề, số năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Implant của bác sĩ cũng như phản hồi của các khách hàng trước đó,…

Yếu tố vô khuẩn của nha khoa đố có đảm bảo không?

Bạn cần tìm hiểu xem nha khoa đó có phòng phẫu thuật riêng hay không? Quá trình phẫu thuật có tuân thủ những quy định về vô trùng như mặc áo thủ thuật, có hệ thống vô khuẩn riêng, tiệt trùng dụng cụ, thiết bị,… hay không?

Nếu quá trình cấy ghép thực hiện trong môi trường không được vô khuẩn triệt để thì bạn sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ, nhẹ thì cấy ghép thất bại do trụ không tích hợp được với xương, nghiêm trọng hơn có thể gây nhiễm trùng nướu hoặc xương hàm.

Nha khoa có hệ thống trang thiết bị hiện đại hay không?

Trồng răng Implant cần có sự trợ giúp của các máy móc, thiết bị tiên tiến thì mới diễn ra suôn sẻ, chính xác và thành công được. Trước khi lựa chọn, bạn hãy tìm hiểu xem nha khoa đó có được trang bị hệ thống máy móc hiện đại như máy chụp CT Cone Beam, máng hướng dẫn phẫu thuật, công nghệ định vị cấy ghép, phần mềm chế tác răng sứ CAD/CAM,… hay không?

Xem thêm: Những điều cần lưu ý sau trồng răng Implant

Hy vọng những kinh nghiệm trồng răng Implant trên đây sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình phục hình răng của mình. Nếu cần được hỗ trợ thêm, bạn hãy liên hệ qua hotline 1900 56 5678 hoặc chat ngay với đội ngũ tư vấn viên của Nha khoa Nhân tâm để được tư vấn miễn phí nhé.