TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phục hình bằng răng sứ Titan có bị đen không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 683
Răng sứ Titan là sản phẩm răng sứ được khá nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là những khách hàng trung niên hoặc cao tuổi nhờ độ bền chắc phù hợp và chi phí phải chăng. Tuy nhiên, đây là sản phẩm thuộc nhóm răng sứ kim loại nên không ít khách hàng vẫn băn khoăn về vấn đề “Phục hình bằng răng sứ Titan có bị đen không?”

“Răng sứ Titan có bị đen không?” Đáp án sẽ là có vì khung sườn kim loại bên trong có thể bị oxy hóa sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng này bằng cách chọn lựa địa chỉ làm răng sứ uy tín, chất lượng và chăm sóc răng miệng đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Răng sứ Titan có bị đen không?

Cấu tạo của răng sứ Titan gồm có 2 lớp bao gồm khung sườn chế tác từ hợp kim ở phía trong và lớp sứ bao phủ ở phía ngoài. Vậy nên sau một thời gian dài sử dụng, khung sườn kim loại có thể bị oxy hóa và màu sắc xỉn dần đi trong môi trường axit của khoang miệng. Khi ánh sáng chiếu qua, ta sẽ thấy răng sứ có màu đục và nguy cơ đen viền nướu cũng không phải tình huống hiếm gặp.

Bên cạnh bản chất của kim loại, việc răng sứ Titan có bị đen không cũng tùy thuộc vào những yếu tố như sau:

Kỹ thuật bọc sứ

Không riêng gì răng sứ kim loại, độ bền đẹp của bất cứ dòng răng sứ nào cũng sẽ phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Nếu thao tác bọc sứ không chuẩn, mão sứ không sát khít với nướu, sau khi bọc răng sứ bị kênh và hở sẽ khiến thức ăn thường xuyên mắc lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và hình thành mảng bám trên răng, dẫn đến đen viền nướu.

Ngoài ra, nếu sau khi bọc sứ mà phần xi măng thừa ở quanh cổ chân răng không được loại bỏ hết thì trong quá trình sử dụng, chúng sẽ ngấm nước bọt và chuyển thành màu đen.

Quá trình chăm sóc răng miệng

Chăm sóc răng miệng không đúng cách có thể khiến răng bọc sứ bị đen

Việc tiếp xúc thường xuyên với thức ăn cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng sứ đổi màu. Quá trình làm sạch, chăm sóc răng không đúng cách sẽ làm tích tụ mảng bám quanh cổ chân răng. Điều này khiến lớp kim loại trong răng sứ nhanh bị oxy hóa và đổi màu hơn.

Mô lợi mỏng và men răng thật không trắng sáng

Răng sứ sau khi gắn lên trụ răng thật sẽ có một phần nằm sâu trong lợi, vì vậy nếu mô lợi mỏng và men răng thật đã bị đen thì khi ánh sáng xuyên qua ta sẽ có cảm giác răng sứ bị đen.

Làm răng sứ Titan ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Như vậy, đáp án cho băn khoăn “Làm răng sứ Titan có bị đen không?” Là có. Mặc dù vậy, chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện được điều này bằng cách chọn lựa địa chỉ làm răng sứ uy tín, chất lượng và chăm sóc răng miệng đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Hiện nay, công nghệ chế tác CAD/CAM đã được áp dụng tại Nha khoa Nhân Tâm giúp dấu răng được lấy một cách chính xác, từ đó chế tác ra các mão sứ với kích cỡ chuẩn 100%. Các loại răng sứ sử dụng cũng đều là sản phẩm chất lượng cao để hạn chế tình trạng đen viền nướu và duy trì độ bền đẹp lâu dài của răng bọc sứ.

Bọc răng sứ Titan chất lượng cao với Nha khoa Nhân Tâm

Tất cả thao tác bọc sứ đều được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ nha khoa nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao cùng sự hỗ trợ của máy móc, công nghệ hiện đại để hạn chế tối đa sự xâm lấn tới răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai và vẻ đẹp thẩm mỹ.

Công nghệ thiết kế nụ cười tại Nhân Tâm giúp khách hàng có được nụ cười tự nhiên và rạng rỡ nhất. Sự kết hợp hài hòa giữa cung hàm, răng và khuôn mặt, nướu, môi sẽ tạo cho bạn một nụ cười đẹp đúng chuẩn tỉ lệ vàng.

Bên cạnh việc áp dụng công nghệ cao, Nha khoa Nhân Tâm còn sở hữu đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực răng sứ thẩm mỹ với hơn 25 năm kinh nghiệm, bảo đảm quy trình bọc sứ diễn ra theo đúng quy trình chuẩn, đem lại tính an toàn và hiệu quả phục hình tối ưu, tuổi thọ của răng sứ Titan từ đó cũng được duy trì lâu dài hơn.

Xem thêm: Bọc răng sứ titan mất bao lâu? Ưu và nhược điểm

Hy vọng với các thông tin đã nêu trên đây, các bạn sẽ không cong phải băn khoăn về vấn đề làm răng sứ Titan có bị đen không nữa. Nếu cần được tư vấn hỗ trợ thêm bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 56 5678 hoặc đặt lịch thăm khám ngay tại đây.