TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ titan mất bao lâu? Ưu và nhược điểm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 650
Trong số các loại răng sứ kim loại thì làm răng sứ Titan là dòng được nhiều người ưa chuộng vì giá thành trung bình, chất lượng tốt cùng độ an toàn cao. Vậy quy trình trồng răng sứ Titan như thế nào? Ưu và nhược điểm của loại răng sứ này là gì? Cùng chung tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Bọc răng sứ Titan là phương pháp phục hình răng có vỏ bọc làm từ sứ Ceramco3 và khung bên trong được chế tác từ hợp kim của Titan. Titan là một loại vật liệu được sử dụng trong y học nhiều năm.

Ưu điểm của vật liệu này là khả năng thích ứng tốt với cơ thể, an toàn cho xương hàm và nướu. Nhờ sự lành tính này mà răng sứ Titan thường được bác sĩ khuyến khích cho khách hàng bị dị ứng kim loại hoặc những người có buồng tủy lớn.

Các loại răng sứ kim loại titan

Có hai loại răng sứ kim loại titan phổ biến là răng sứ Titan Vita và răng sứ Titan Berlin. Cả hai loại này răng sứ này đều được sản xuất tại Đức và có chất lượng tốt.

Răng sứ Titan Vita

Loại răng sứ này có nguồn gốc từ Đức và được sản xuất bởi công ty Vita, được sản xuất từ hợp kim chứa 8% Titan. Răng sứ Titan Vita được nhiều bác sĩ khen ngợi vì tính chắc chắn và độ thẩm mỹ cao. Đây là mẫu răng sứ không gây kích ứng cho răng miệng.

Răng sứ Titan Berlin

Răng sứ Titan Berlin cũng được sản xuất tại nước Đức, được bọc một lớp sứ Ivoclar trắng sáng như răng thật bên ngoài. Tuy nhiên, mẫu răng sứ này lại được sản xuất từ hợp kim Titanium Tilite nhập khẩu từ Hoa Kỳ. Độ bền của Titan Berlin rất tốt, bạn có thể ăn thực phẩm nóng và lạnh.

Quy trình bọc sứ Titan như thế nào?

Quy trình bọc răng sứ kim loại Titan gồm 4 bước và có hai giai đoạn chính. Giai đoạn thứ nhất là thăm khám và mài cùi răng, giai đoạn này thì chỉ cần đến thăm khám tại nha khoa.

Giai đoạn thứ hai là chế tác mão răng sứ và chụp mão sứ lên cùi răng gốc. Thời gian chờ chế tác mão răng sứ thường kéo dài từ 3 – 5 ngày. Như vậy có thể thấy quy trình bọc răng sứ diễn ra khá nhanh và không quá phức tạp.

Lựa chọn loại răng sứ phù hợp với nhu cầu của bản thân

Bọc răng sứ kim loại Titan mất bao lâu?

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Ở bước này, bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát, sau đó tư vấn về tình trạng răng miệng, hướng điều trị cho khách hàng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ gợi ý các loại răng sứ và cùng khách hàng thống nhất loại răng sứ sẽ sử dụng.

Bước 2: Gây tê và mài cùi răng thật

Răng thật của khách hàng sẽ được mài nhỏ để tạo thành trụ răng nâng đỡ răng sứ Titan. Trong quá trình mài cùi răng thì bạn sẽ được gây tê ở vị trí răng bị mài. Để khách hàng vẫn ăn nhai bình thường trong thời gian chờ làm mão răng sứ thì bác sĩ sẽ gắn răng tạm lên cùi răng.

Bước 3: Chế tác răng sứ

Sau khi mài răng thì bác sĩ sẽ lấy dấu trụ răng để phục vụ cho việc chế tác răng sứ. Thời gian chế tác răng sứ chỉ mất khoảng 3 – 5 ngày.

Bước 4: Tiến hành lắp đặt cố định răng Titan

Răng sứ được chế tác xong thì bác sĩ sẽ kiểm tra chất lượng và ướm thử lên trụ răng của khách hàng. Nếu khách hàng cảm thấy thoải mái thì sẽ thức gắn cố định.

Xem thêm: Bọc răng sứ có bền không? Tuổi thọ răng sứ duy trì được bao lâu?

Ưu và nhược điểm của trồng răng sứ kim loại Titan là gì?

Ưu điểm

Trọng lượng nhẹ, dễ lắp đặt

Tuy có ngoại hình và kích thước giống với răng thật nhưng răng sứ Titan lại rất nhẹ. Vì vậy dòng răng sứ này rất thích hợp để phục hình cho răng hàm trên. Đối với các cầu răng sứ dài thì răng sứ kim loại Titan có thể giúp ngăn ngừa tình trạng rơi cầu răng.

Bền chắc, khả năng ăn nhai tốt

Phục hình sứ Titan có khả năng chịu lực rất tốt nên cung cấp chức năng ăn nhai thoải mái. Răng Titan rất khó bị nứt vỡ hay mẻ. Nếu bạn vừa muốn bọc răng sứ và vừa muốn ăn các thực phẩm cứng thì nên chọn loại răng sứ này.

Răng sứ Titan có khả năng chịu lực tốt nên việc ăn uống rất thoải mái

Lành tính với cơ thể

Hợp kim của răng sứ Titan có chứa 4 – 6% titanium. Đây là chất liệu được áp dụng rất nhiều trong y khoa và được kiểm nghiệm là an toàn với cơ thể. Lớp sứ phủ bên ngoài khung kim loại cũng được chứng minh tương tự. Sau khi lắp đặt, răng sứ Titan sẽ không gây bất kỳ kích ứng nào đến nướu răng và các mô mềm xung quanh răng.

Chi phí hợp lý

Răng sứ Titanium có khả năng ăn nhai tốt, độ bền cao mà giá thành lại rẻ hơn so với răng sứ toàn sứ. Nếu không có đủ tài chính để dùng răng sứ toàn sứ thì bạn nên lựa chọn răng sứ Titan.

Tương thích sinh học nhanh chóng và ổn định

Răng sứ Titan có ưu điểm rất lớn là tương thích sinh học rất tốt, dễ tương hợp với răng. Do đó mà tỉ lệ bị đào thải sau khi lắp đặt là rất thấp.

Nhược điểm

Không đẹp bằng răng toàn sứ

Nếu đặt lên bàn cân so sánh thì răng sứ Titan không thể hoàn mỹ bằng răng toàn sứ. Màu sắc của răng sứ Titanium là trắng đục còn răng toàn sứ thì có chất trắng trong giống với răng thật. Do đó nếu bạn cần tính thẩm mỹ cao thì nên cân nhắc răng sứ toàn sứ hơn.

Vì có màu trắng đục nên răng sứ kim loại Titan không có tính thẩm mỹ cao bằng răng toàn sứ

Vẫn bị đen viền nướu

Về bản chất thì răng sứ Titan vẫn là dòng răng sứ kim loại nên sau một thời gian sử dụng vẫn sẽ gây đen viền nướu. Chân răng sẽ bị thâm đen, xỉn màu vì quá trình oxy hoá.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về răng sứ Titan. Đồng thời, qua đó lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để có hàm răng đẹp và ăn nhai thoải mái.