TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng trong suốt giá rẻ và những điều cần lưu ý

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 771
Niềng răng trong suốt được đánh giá là phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này đang rất được ưa chuộng và áp dụng phổ biến tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều mức giá khác nhau, có những nha khoa cung cấp dịch vụ này với giá rẻ bất ngờ. Điều này khiến khách hàng băn khoăn không biết có nên niềng răng trong suốt giá rẻ hay không?

Niềng răng trong suốt là phương pháp niềng răng không sử dụng mắc cài, thay vào đó là các khay niềng trong suốt ôm sát vào mặt răng, giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bộ khay niềng sẽ gồm 25 – 40 khay, một khay sẽ sử dụng trong khoảng 2 tuần.

Niềng răng trong suốt mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, cụ thể: khay niềng trong suốt, gần như vô hình nên thẩm mỹ rất cao, người khác sẽ không nhận ra là bạn đang niềng răng; răng sẽ dịch chuyển nhẹ nhàng, không gây cảm giác đau như phương pháp truyền thống; có thể tháo ra lắp vào dễ dàng nên rất thuận tiện khi ăn uống, vệ sinh, đồng thời cho thấy trước kết quả điều trị.

Niềng răng trong suốt giá rẻ có hiệu quả không?

Niềng răng trong suốt là phương pháp được rất nhiều người ưa chuộng bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, hiện nay có rất nhiều loại niềng trong suốt. Bên cạnh những loại nổi tiếng như Invisalign thì vẫn có những loại niềng với mức giá rẻ đến bất ngờ, thu hút đông đảo sự quan tâm của các khách hàng. Thế nhưng, liệu niềng răng trong suốt giá rẻ có hiệu quả không?

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại

Khay niềng Invisalign chính hãng được sản xuất từ một loại nhựa dẻo chuyên dụng có tên là SmartTrack, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về độ lành tính, an toàn và hiệu quả. Một bộ khay niềng Invisalign hoàn chỉnh sẽ có giá dao động từ 105 – 120 triệu, tùy vào tình trạng răng cụ thể của từng người. Còn đối với các sản phẩm khác thì chi phí rẻ hơn rất nhiều. Mặc dù những khay niềng này có hình dáng, màu sắc giống với Invisalign nhưng thực chất lại khác hoàn toàn về chất liệu. Đây cũng chính là yếu tố quyết định ca niềng răng có thành công hay không. Thậm chí, nếu niềng răng trong suốt giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Khay niềng không được thiết kế chuẩn xác theo mẫu hàm của từng người nên có thể gây kênh, cộm, làm tổn thương đến mô mềm khi sử dụng lâu dài.
  • Khay niềng nếu sản xuất từ vật liệu kém chất lượng, độc hại thì sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân.
  • Nhiều trường hợp sử dụng niềng răng trong suốt giá rẻ nhưng không đạt hiệu quả chỉnh nha như mong đợi, nghiêm trọng hơn có thể làm răng bị xô lệch nhiều hơn so với tình trạng ban đầu.

Sử dụng khay niềng kém chất lượng có thể gây hại đến sức khỏe răng miệng

Những lưu ý khi niềng răng trong suốt cần biết

Để quá trình niềng răng trong suốt diễn ra theo đúng kế hoạch, răng đều đẹp như mong muốn và ngăn ngừa những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra, bạn cần quan tâm đến những lưu ý khi niềng răng mắc cài trong suốt dưới đây.

  • Lựa chọn bác sĩ chỉnh nha giỏi, giàu kinh nghiệm: Niềng răng Invisalign đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản tại hãng Invisalign, giàu kinh nghiệm để có thể lên phác đồ điều trị chính xác, kiểm soát lực tối ưu trên răng trong suốt quá trình điều trị.
  • Khay niềng chính hãng: Các khay niềng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng từ hãng Align Technology từ Hoa Kỳ thì mới đảm bảo lực kéo đều đặn, giúp răng dịch chuyển theo đúng kế hoạch đã đề ra.
  • Lựa chọn nha khoa uy tín: Niềng răng Invisalign chỉ đạt hiệu quả cao khi có sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị hiện đại, có như vậy bác sĩ mới chẩn đoán chính xác, lấy mẫu răng, lên phác đồ điều trị và đạt kết quả tối ưu. Ngoài ra, nha khoa cần phải đảm bảo vô trùng – vô khuẩn trong suốt quá trình thực hiện, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, chính sách bảo hành lâu dài.

Cần lựa chọn nha khoa niềng răng uy tín để đảm bảo hiệu quả và an toàn

Nếu bạn đang gặp vấn đề răng hô, móm, khấp khểnh,… nhưng chưa biết nên lựa chọn địa chỉ niềng răng nào uy tín tại TP.HCM thì hãy tham khảo phòng khám răng gần nhất đó là Nha khoa Nhân Tâm. Đây là trung tâm niềng răng chuyên sâu với đội ngũ bác sĩ giỏi trên 23 năm kinh nghiệm, đã thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng Invisalign cho các khách hàng, mang đến một nụ cười hoàn hảo.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về niềng răng trong suốt giá rẻ và những lưu ý khi lựa chọn phương pháp này. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn miễn phí.