TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng mất bao lâu và những điều cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 566
Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha đang được nhiều người lựa chọn hiện nay, mang lại nụ cười tự tin cho khách hàng. Tuy nhiên, cần có thời gian cho sự dịch chuyển của các răng. Vậy để có thể biết niềng răng mất bao lâu, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha nhằm dịch chuyển những răng lệch lạc, khấp khểnh về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên thời gian cho quá trình này dài hay ngắn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Để biết được chính xác niềng răng mất bao lâu khách hàng nên tới những nha khoa uy tín, chất lượng, để được các bác sĩ có trình độ chuyên môn khám, tư vấn điều trị. Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm nổi tiếng về mọi mặt, là nơi tập hợp đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước, đã chỉnh nha cho nhiều khách hàng thành công, mang lại nụ cười rạng rỡ.

Niềng răng mất bao lâu?

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha sử dụng những khí cụ để dịch chuyển những răng lệch lạc, khấp khểnh về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, niềng răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Để có thể biết chính xác về thời gian niềng răng, khách hàng nên tới những phòng khám nha khoa uy tín để được các bác sĩ nha khoa chuyên sâu về chỉnh nha khám, tư vấn quá trình điều trị, tránh để xảy ra những biến chứng sau chỉnh nha.

Trên thực tế, theo các chuyên gia thì thời gian hoàn thành 1 ca chỉnh nha dao động trong khoảng từ 2-3 năm tuỳ vào từng trường hợp cụ thể. Có những trường hợp đơn giản thời gian có thể rút ngắn hơn.

Răng dịch chuyển nhờ hệ thống mắc cài và dây cung

Yếu tố ảnh hưởng tới thời gian niềng răng

Niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

Yếu tố chủ quan:

  • Tình trạng lệch lạc răng của khách hàng: Những khách hàng có răng khấp khểnh lệch lạc nhiều thì cần nhiều thời gian để các răng này dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Do đó, thời gian niềng răng có thể kéo dài trên 2 năm.
  • Tình trạng bệnh lý răng miệng của khách hàng: Nếu khách hàng có bệnh lý răng miệng thì cần phải xử lý ổn định trước khi tiến hành niềng răng nên thời gian hoàn tất chỉnh nha cũng lâu hơn.
  • Sự hợp tác của khách hàng: Trong quá trình chỉnh nha, sự hợp tác của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng đưa đến sự thành công hay không của dịch vụ này. Nếu khách hàng làm theo đúng những lợi dặn dò của bác sĩ cũng như tới tái khám định kỳ thì thời gian niềng răng cũng sẽ ít hơn, đồng thời bác sĩ cũng có thể nhanh chóng phát hiện những bất thường để kịp thời điều chỉnh.
  • Trình độ của các bác sĩ điều trị: Đối với những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm lâm sàng thì quá trình chỉnh nha cũng sẽ diễn ra nhanh hơn và thuận lợi hơn.

Yếu tố khách quan:

  • Chất lượng của khí cụ niềng răng: Đối với những khí cụ chỉnh nha cao cấp, chất lượng cao thì sẽ giúp quá trình chỉnh nha được nhanh chóng, không cần mất thời gian điều chỉnh hoặc thay thế khí cụ trong quá trình niềng răng.
  • Chất lượng của keo dán dính: Đối với trường hợp niềng răng mắc cài cần có keo gắn mắc cài vào răng thì việc sử dụng hệ thống keo gắn chất lượng, gắn đúng kỹ thuật sẽ giúp cho mắc cài được gắn chắc chắn vào răng. Tránh việc tốn thời gian gắn lại mắc cài, đi lại dây cung,…

Tái khám định kỳ trong quá trình niềng răng

Xem thêm: Tìm hiểu về niềng răng trong suốt Invisalign

Cơ sở niềng răng uy tín

Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều phòng khám nha khoa được thành lập. Tuy nhiên, không phải phòng khám nào cũng có đạt tiêu chuẩn về chất lượng bác sĩ cũng như chất lượng phòng khám.

Từng điều trị thành công cho nhiều khách hàng chỉnh nha, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là một trong những nha khoa nổi tiếng cả nước bởi:

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, trên 20 năm kinh nghiệm: Khi niềng răng tại nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chỉnh nha trực tiếp khám và điều trị, mang lại hiệu quả cao sau điều trị.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Nha khoa Nhân Tâm luôn chú trọng đầu tư về nhân lực và vật lực để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm chụp phim toàn cảnh, CT Cone Beam trước khi niềng răng, công nghệ phân tích dữ liệu trên máy tính thông minh, chính xác, giúp rút ngắn được thời gian niềng răng.

Hỗ trợ chi phí niềng răng trả góp lên tới 100%. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chi phí niềng răng tại nha khoa Nhân Tâm.

Chuyên gia niềng răng tại nha khoa Nhân Tâm đang hướng dẫn khách hàng

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc niềng răng mất bao lâu cho khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn, hãy gọi điện tới Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn 24/24 tất cả các ngày trong tuần.