TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về niềng răng trong suốt Invisalign

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 799
Hiện nay, niềng răng được rất nhiều người lựa chọn để có một nụ cười đẹp và tự tin nhất. Trong đó, niềng trong suốt Invisalign với công nghệ hiện đại bậc nhất trong nha khoa mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời với rất nhiều ưu điểm. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu nhé!

Niềng răng trong suốt Invisalign là công nghệ chỉnh nha hiện đại bậc nhất có xuất xứ từ Mỹ. Công nghệ niềng răng Invisalign mang lại hiệu quả rất cao, phù hợp với nhiều tình trạng sai lệch về răng hay khớp cắn, mang đến cho người dùng một nụ cười tỏa sáng.

Niềng răng trong suốt Invisalign là gì?

Khi răng bạn gặp tình trạng lệch khung hàm, niềng răng là phương pháp điều chỉnh răng về đúng vị trí. Bên cạnh đó, các khuyết điểm như hàm hô, vẩu, mọc lệch lạc… đều được xử lý bằng cách niềng.

Niềng răng trong suốt Invisalign là công nghệ chỉnh nha hiện đại bậc nhất có xuất xứ từ Mỹ. Với vật liệu nhựa trong suốt ôm sát khung hàm, khay niềng luôn bám chặt vào mặt răng, tạo lực siết khi gắn vào và không cần đến hệ thống mắc cài hay dây thun như niềng kim loại mà các răng vẫn tự nắn chỉnh một cách hoàn hảo trên cung hàm, không phải lo vướng víu hay khó chịu, đem lại sự thoải mái nhất có thể.

Niềng răng Invisalign hoạt động như thế nào?

Mỗi bộ khay niềng sẽ dùng trong 2 tuần, tương ứng với độ di chuyển răng 0,25mm. Các khay sẽ được đánh số bắt đầu từ 1 và lần lượt đeo vào cung răng của khách hàng.

Mỗi khách hàng sẽ được đặt riêng từng bộ khay tùy theo tình trạng răng trong từng giai đoạn niềng khác nhau. Trong quá trình niềng sẽ có từ 20-45 khay Invisalign tùy vào mức độ sai lệch của khớp cắn. Để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn nên đeo khay 22 ngày/giờ

Niềng răng Invisalign hoạt động như thế nào?

Trường hợp nên niềng răng trong suốt Invisalign

Công nghệ niềng răng Invisalign mang lại hiệu quả rất cao, phù hợp với mọi tình trạng sai lệch về răng hay khớp cắn, mang đến cho người dùng một nụ cười tỏa sáng. Các trường hợp cụ thể:

  • Cung hàm không đủ khoảng trống, vì thế nên răng chen chúc, lộn xộn, khấp khểnh trông rất khó nhìn
  • Răng thưa để lộ khe hở lớn nhỏ giữa các kẽ răng
  • Răng hô vẩu, chìa ra ngoài quá nhiều khiến gương mặt mất thẩm mỹ
  • Răng trước của hai hàm tiếp xúc với nhau khiến tình trạng ăn nhai gặp khó khăn khi khớp cắn đối đầu
  • Khớp cắn hở
  • Răng hàm trên che phủ răng hàm dưới quá nhiều là tình trạng khớp cắn sâu
  • Ngược lại với khớp cắn sâu, khớp cắn ngược là răng hàm trước bị che phủ bởi răng hàm dưới
  • Răng mọc lộn xộn, lệch ra ngoài hoặc vào trong là khớp cắn chéo

Ưu điểm của niềng răng trong suốt Invisalign

Ra đời tại Mỹ cùng với công nghệ cao, phương pháp niềng răng trong suốt mang điểm những ưu điểm vượt trội, giúp người dùng không còn cảm thấy e ngại khi giao tiếp.

  • Tính thẩm mỹ cao: vì được làm từ nhựa trong suốt cao cấp nên niềng Invisalign gần như vô hình, khay niềng ẩn mình giúp bạn không còn tự ti khi để lộ mắc cài như thông thường
  • Cảm giác dễ chịu khi niềng: nói không với dây cung và mắc cài nên phương pháp này hạn chế tuyệt đối tình trạng vướng víu, cọ xát vào má hay nướu nên rất thoải mái.
  • Dễ dàng tháo lắp để vệ sinh: khi niềng răng đòi hỏi rất cao vấn đề vệ sinh. Niềng răng trong suốt cho phép bạn dễ dàng tháo lắp khay niềng để vệ sinh dễ hơn.
  • Hiệu quả niềng răng cao: phác đồ điều trị được vạch ra ngay từ đầu, cùng với đó bác sỹ của Nha khoa Nhân Tâm sẽ theo sát từng dịch chuyển răng trong các giai đoạn để quá trình diễn ra hiệu quả nhất

Ưu điểm của niềng răng trong suốt Invisalign

Những câu hỏi thường gặp về niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt mất bao lâu?

Niềng răng trong suốt Invisalign sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn nhưng lại cực kì hiệu quả. Bạn chỉ cần dành ra từ khoảng 16-20 tháng tùy vào tình trạng lệch lạc của răng bạn. Khoảng thời gian này vẫn ngắn hơn so với niềng răng kim loại.

Niềng răng Invisalign có cần nhổ răng không?

Đối với các trường hợp răng hô, chen chúc nhiều thì bắt buộc phải nhổ răng như các phương pháp khác. Việc nhổ răng này giúp hàm có đủ diện tích để các răng bị lệch có khoảng cách di chuyển về vị trí đúng.

Niềng răng trong suốt có hiệu quả với các ca khó hay không?

Bạn yên tâm nhé, niềng răng Invisalign với công nghệ vượt bậc hoàn toàn có thể điều trị các ca bệnh khó nếu được theo sát bởi bác sỹ dày dạn kinh nghiệm. Đến với Nha khoa Nhân Tâm, đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao, đầy kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời.

Niềng răng trong suốt hiện nay là một lựa chọn không tồi của đa số người hiện nay. Bạn còn thắc mắc gì về niềng răng trong suốt Invisalign nữa không nhỉ? Hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để giải đáp các thắc mắc nhé!