TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng khấp khểnh và những điều cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 557
Niềng răng khấp khểnh là một phương pháp chỉnh nha đã có từ khá lâu và đang được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay bởi hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, để có một cái nhìn tổng quát nhất về phương pháp chỉnh nha này, mời các bạn cùng tham khảo một số nội dung sau đây:

Niềng răng khấp khểnh là một phương pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn bởi những hiệu quả mà nó mang lại, đem đến cho khách hàng nụ cười rạng rỡ, loại bỏ tự ti do răng khấp khểnh, chen chúc.

Xong, niềng răng là một kỹ thuật không đơn giản, đòi hỏi phải được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và đã được đào tạo chuyên sâu về chỉnh nha sau Đại học. Với đội ngũ bác sĩ trên 20 năm kinh nghiệm, tốt nghiệp loại giỏi các trường Đại học Y hàng đầu cả nước, nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng khấp khểnh, mang đến sự hài lòng cho các quý khách hàng.

Niềng răng khấp khểnh là gì?

Niềng răng khấp khểnh là một trong những phương pháp chỉnh nha nhằm mục đích điều chỉnh những răng mọc lệch lạc, chen chúc, sai chỗ,… về đúng vị trí trên cung hàm, mang đến cho khách hàng một hàm răng đều, đẹp, nụ cười tự tin, rạng rỡ.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá thì niềng răng là một kỹ thuật điều trị nha khoa ít xâm lấn mà mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, để thực hiện được phương pháp điều trị này cần đòi hỏi các bác sĩ có trình độ chuyên sâu trong chỉnh nha.

Các phương pháp niềng răng khấp khểnh

Hiện nay có nhiều phương pháp để niềng răng khấp khểnh khác nhau gồm: Niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài sứ hoặc kim loại gắn vào mặt ngoài hoặc mặt trong của răng cùng hệ thống chun kéo sẽ tác dụng lực để dịch chuyển những răng khấp khểnh về đúng vị trí trên cung hàm. Ưu điểm của phương pháp này là chi phí hợp lý, hiệu quả cao. Tuy nhiên khó vệ sinh răng miệng.

Niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ không sử dụng hệ thống mắc cài, thay vào đó là hệ thống khay trong suốt. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là đảm bảo thẩm mỹ, dễ dàng vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị phụ thuộc rất nhiều vào khả năng hợp tác của khách hàng.

Niềng răng bằng máng trong suốt

Xem thêm: Niềng răng sứ có tốt không? Cần lưu ý điều gì?

Niềng răng khấp khểnh có lâu không?

Trên thực tế, thời gian niềng răng sẽ tùy thuộc vào từng khách hàng khác nhau. Những khách hàng có tình trạng răng miệng khác nhau sẽ có thời gian niềng răng khác nhau. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia cũng như các bác sĩ có kinh nghiệm chỉnh nha trên lâm sàng, thời gian niềng răng trung bình khoảng từ một năm rưỡi đến 3 năm.

Để rút ngắn thời gian niềng răng mà vẫn đảm bảo đạt hiệu quả điều trị cao cần:

  • Thực hiện niềng răng đúng quy trình: Bác sĩ nên lập kế hoạch điều trị cho khách hàng, việc đi dây, thay dây, thay chun,… nên được thực hiện đúng thời gian quy định và theo thứ tự từng bước cụ thể.
  • Áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong chỉnh nha: Việc áp dụng công nghệ hiện đại không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện. Hiểu được tâm lý của khách hàng, nha khoa Nhân Tâm luôn chú trọng đầu tư đến các trang thiết bị hiện đại, áp dụng kỹ thuật cao trong chỉnh nha như: Công nghệ lấy dấu răng 3D, sử dụng phần mềm phân tích và dự đoán kết quả điều trị,…
  • Sự hợp tác và phối hợp của khách hàng: Đây là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay không của một ca niềng răng khấp khểnh. Mỗi khách hàng cần tuân thủ những nguyên tắc điều trị và làm theo đúng những hướng dẫn, dặn dò của bác sĩ điều trị, đồng thời nên tái khám định kỳ đúng theo hẹn.

Công nghệ hiện đại áp dụng tại nha khoa Nhân Tâm

Chi phí niềng răng khấp khểnh

Trên thị trường hiện nay không có bất kỳ một mức giá cố định nào cho niềng răng khấp khểnh. Chi phí niềng răng khấp khểnh phụ thuộc vào một số những yếu tố sau:

  • Loại mắc cài được sử dụng: Nếu khách hàng nào lựa chọn niềng răng mắc cài thì chi phí sẽ tuỳ thuộc vào từng loại mắc cài mà khách hàng lựa chọn. Thông thường mắc cài sứ sẽ có chi phí cao hơn so với mắc cài kim loại.
  • Phương pháp niềng răng: Đối với niềng răng thẩm mỹ bằng khay trong suốt sẽ có chi phí cao hơn so với niềng răng mắc cài bởi những ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ mà phương pháp này mang lại.
  • Tình trạng răng miệng của khách hàng: Những ai có hàm răng lệch lạc nhiều thì chi phí niềng răng sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, một số trường hợp mắc phải các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu,... thì cần điều trị triệt để các bệnh lý này trước khi niềng răng, do đó có thể tốn thêm khoảng chi phí này.

Tóm lại, chi phí cho niềng răng là không cố định. Tại nha khoa Nhân Tâm, chi phí niềng răng dao động trong khoảng từ 30 triệu đến 50 triệu tuỳ vào từng khách hàng cụ thể.

Mắc cài kim loại có chi phí phù hợp

Cơ sở niềng răng uy tín

Niềng răng là một thủ thuật ít xâm lấn trong miệng, tuy nhiên, không phải bác sĩ nào cũng có thể mang lại kết quả điều trị cao cho khách hàng. Việc niềng răng không đúng kỹ thuật có thể dẫn tới hậu quả rất nghiêm trọng. Do đó, khách hàng nên lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín để điều trị.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là phòng khám nha khoa đảm bảo chất lượng điều trị cao. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm với khách hàng, Nhân Tâm đã điều trị thành công hàng ngàn ca niềng răng khấp khểnh cho khách hàng. Đến đây, khách hàng sẽ được:

Trải nghiệm công nghệ chỉnh nha hiện đại, thông minh: Với công nghệ lấy dấu răng 3D nhanh chóng, tiện lợi, phần mềm phân tích đánh giá, khách hàng khi niềng răng tại Nhân Tâm có thể dự đoán trước được kết quả sau điều trị của mình.

Có đội ngũ bác sĩ chỉnh nha trình độ cao tốt nghiệp khóa chỉnh nha thẩm mỹ đầu tiên tại viện đào tạo Răng Hàm Mặt Trung ương trực tiếp khám, tư vấn và điều trị cho khách hàng.

Hỗ trợ chi phí niềng răng trả góp không lãi suất. Khách hàng khi tới niềng răng tại nha khoa Nhân Tâm sẽ không cần phải lo lắng về chi phí niềng răng. Không chỉ hỗ trợ trả góp mà trong toàn bộ thời gian điều trị, khách hàng không cần phải chi trả thêm bất kỳ một khoản phí nào.

Khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là một số nội dung tổng quát về niềng răng khấp khểnh. Hi vọng bài viết này sẽ là những thông tin bổ ích cho tất cả những khách hàng đang quan tâm đến vấn đề này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào muốn được giải đáp, hãy nhấc máy gọi điện tới Nha Khoa Nhân Tâm theo Hotline: 1900 56 5678 - Được phục vụ quý khách hàng là niềm vui của chúng tôi.