TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng invisalign là gì? Có hiệu quả không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 836
Niềng răng trong suốt Invisalign là một bước tiến của công nghệ thẩm mỹ, cụ thể là chỉnh nha. Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh mắc cài gắn chặt vào răng khiến người niềng khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp. Giờ đây, bạn có thể sử dụng niềng răng trong suốt, vừa dễ dàng sử dụng lại có tính thẩm mỹ cao mà vẫn đảm bảo về kết quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu niềng răng Invisalign là gì và có đạt hiệu quả hay không nhé!

Niềng răng invisalign là gì? Invisalign là công nghệ niềng răng trong suốt hàng đầu thế giới hiện nay. Phương pháp này đã chứng minh được hiệu quả chỉnh nha không hề thua kém chỉnh nha bằng mắc cài.

Hơn nữa, niềng răng invisalign còn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn niềng răng mắc cài truyền thống cũng như các phương pháp niềng răng trong suốt khác.

Niềng răng invisalign là gì?

Niềng răng invisalign là phương pháp chỉnh nha sử dụng khí cụ là chuỗi khay niềng trong suốt bám sát vào răng trong suốt thời gian chỉnh nha.

Vì không có mắc cài, dây cung hay dây thun mà chỉ có khay niềng trong suốt nên khi đeo lên răng, khay niềng này gần như vô hình nên được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

Mỗi khay niềng đều được thiết kế riêng biệt theo thông số hàm răng của mỗi khách hàng. Mỗi chu trình niềng răng invisalign thường sẽ cần từ 20 - 40 khay niềng. Bạn sẽ phải đeo khay niềng liên tục mọi thời gian trong ngày trừ lúc ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Theo định kỳ 2 - 3 tuần thì bạn sẽ được thay khay niềng mới. Quá trình niềng răng invisalign sẽ kết thúc khi tất cả răng đã dịch chuyển đến đúng vị trí mà khách hàng mong muốn.

Cơ chế hoạt động của phương pháp niềng răng invisalign

Quá trình niềng răng invisalign là gì? Là việc sử dụng các chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Các khay niềng đều được thiết kế chuyên biệt dựa trên đặc điểm riêng của từng hàm răng.

Mỗi khay niềng sẽ được sử dụng lần lượt theo từng giai đoạn của quá trình chỉnh nha. Bác sĩ sẽ đánh số khay niềng theo thứ tự và thường mỗi khay sẽ được thay trong khoảng mỗi 2 tuần.

Hiệu quả của mỗi khay niềng mang lại là giúp răng dịch chuyển khoảng 0,25mm. Bạn phải đeo liên tục cho đến khay cuối cùng cho đến khi răng đã di chuyển về đúng vị trí.

Trung bình, một quá trình niềng răng, khách hàng sẽ cần từ 20 - 40 khay niềng tuỳ vào tình trạng răng của mỗi người. Lưu ý, khách hàng được khuyến khích đeo khay niềng ít nhất 22h/ngày.

Khay niềng invisalign nên được đeo ít nhất 22h/ngày

Xem thêm: Niềng răng tháo lắp và những điều cần biết

Niềng răng invisalign phù hợp với đối tượng nào?

Đây là phương pháp phù hợp với hầu hết những khách hàng gặp khiếm khuyết về răng miệng. Đặc biệt còn có thể khắc phục cả những trường hợp có độ phức tạp cao. Nhiều bác sĩ cũng khuyến khích những người niềng răng ở độ tuổi trưởng thành lựa chọn phương pháp này.

Tình trạng răng miệng

Niềng răng invisalign sẽ là lựa chọn phù hợp với những người có khiếm khuyết về răng như răng mọc lệch, răng thưa, răng hô, răng mọc lộn xộn, răng móm,... Cụ thể:

  • Răng hô: hàm trên chìa ra một cách bất thường. Invisalign sẽ giúp khắc phục khiếm khuyết của góc nghiêng và góc chính diện của răng.
  • Răng móm: hàm dưới quặp nhiều vào trong.
  • Răng thưa: giữa các răng có khoảng cách xa tạo khe hở. Invisalign sẽ giúp răng dịch chuyển về gần nhau, khít đều các khe hở này.
  • Răng lệch lạc: răng mọc lộn xộn làm gây mất thẩm mỹ, sai khớp cắn.
  • Người bị dị ứng kim loại nên không thể niềng răng với mắc cài.
  • Người muốn giấu niềng.

Độ tuổi niềng răng invisalign hiệu quả nhất

Độ tuổi hiệu quả nhất để niềng răng là 12 - 16 tuổi, đây được coi là thời điểm vàng để niềng răng. Tại giai đoạn này, cơ thể con người đang trong giai đoạn phát triển nên việc nắn chỉnh răng vì vậy cũng sẽ dễ dàng hơn.

12 - 16 tuổi là thời điểm vàng để tiến hành chỉnh nha

  • Từ 6 - 8 tuổi: giai đoạn trẻ đang mọc răng sữa, không nên niềng. Tuy nhiên, bố mẹ có thể cho trẻ thực hiện các bước tiền chỉnh nha và xin ý kiến của bác sĩ về việc niềng răng cho trẻ.
  • Từ 8 - 11 tuổi: đây là giai đoạn răng hỗn hợp của trẻ vì có cả răng sữa và răng cố định. Thời điểm này cũng rất thích hợp để chỉnh nha. Thời gian sẽ được rút ngắn và hiệu quả niềng răng cũng cao.
  • Từ 11 - 17 tuổi: hàm răng đã bắt đầu hoàn thiện và chân răng đi vào giai đoạn phát triển. Nhờ vậy mà răng sẽ dịch chuyển dễ dàng hơn.
  • Từ 18 - 35 tuổi: tuy đây không phải là thời điểm tốt cho việc chỉnh nha nhưng nếu được điều trị bởi phác đồ phù hợp thì vẫn sẽ đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng tuổi càng cao thì thời gian niềng sẽ càng kéo dài và hiệu quả niềng có thể sẽ giảm sút.

Niềng răng invisalign có hiệu quả hay không?

Hiệu quả mà invisalign mang lại là không thể nghi ngờ. Phương pháp này không chỉ giúp khách hàng có được hàm răng đều, đẹp mà còn giúp cải thiện khớp cắn và hạn chế các bệnh lý về răng miệng. Hiệu quả mà niềng răng invisalign mang lại thường duy trì suốt đời.

Ưu điểm của niềng răng với khay niềng invisalign:

  • Điều trị dứt điểm các khiếm khuyết răng phức tạp.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt đối.
  • Cảm giác dễ chịu hơn niềng răng với mắc cài.
  • Không bị bung, tuột mắc cài.

Niềng răng invisalign có nhiều ưu điểm vượt trội hơn phương pháp truyền thống

Niềng răng invisalign không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn giúp khách hàng trong việc điều trị nắn chỉnh răng. Phương pháp này được đánh giá là hiệu quả và phù hợp nhất với những khách hàng cần chú trọng về ngoại hình và giọng nói.

Với tất cả thông tin về niềng răng invisalign là gì, ưu điểm của quy trình này, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn đưa ra những lựa chọn đúng đắn và tìm đến được địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành chỉnh nha.

Đội ngũ tư vấn của Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng để giải đáp băn khoăn và tư vấn tận tình cho quý khách. Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc và đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhé!