TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng đau bao lâu? Giai đoạn đau khi niềng răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 761
Niềng răng đau bao lâu là vấn đề muôn thuở của những người vừa mới thực hiện niềng răng trong thời gian đầu gắn mắc cài. Thật ra niềng răng có đau nhiều không và kéo dài bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tùy vào mỗi người.
Niềng răng đau bao lâu? Giai đoạn đau khi niềng răng là những gì?… Đây là những câu hỏi thường gặp của hầu hết các khách hàng đang muốn được bác sĩ tư vấn. Những vấn đề mà bạn đang lo lắng sẽ được bác sĩ chúng tôi trả lời ngay ở bài viết dưới đây.

Niềng răng đau bao lâu?

Dĩ nhiên, sẽ không có câu trả lời chính xác khi bạn hỏi niềng răng đau bao lâu mới hết, vì nỗi đau và thời gian đau còn dựa vào nhiều yếu tố liên quan đến sức khỏe, tình trạng răng miệng của bạn và một số vấn đề khác.

Tuy nhiên, theo lời các bác sĩ thì các cơn đau sau khi siết răng sẽ không kéo dài quá lâu, có thể cơn đau sẽ kéo dài từ 2 đến 3 ngày hoặc có thể đau âm ỉ 5 đến 6 ngày.

Niềng răng là một quá trình sử dụng các khí cụ dịch chuyển răng về vị trí thích hợp, nhằm khắc phục tình trạng lệch lạc răng và khớp cắn, cải thiện thẩm mỹ và khả năng ăn nhai cho khách hàng.

Quá trình dịch chuyển này cần được thực hiện liên tục theo như phác đồ điều trị, mỗi tháng sẽ tiến hành thực hiện siết răng hoặc thay khay niềng để duy trì tốc độ di chuyển răng. Do đó, cảm giác đau, giai đoạn đau khi niềng răng thường sẽ kéo dài không lâu.

Giai đoạn đau khi niềng răng bạn nên biết

Mỗi một giai đoạn niềng răng sẽ có một mức độ đau khác nhau, tuy nhiên sẽ không khiến bạn quá khó chịu hay đau dữ dội nên có thể hoàn toàn yên tâm. Niềng răng đau bao lâu sẽ còn tùy vào giai đoạn nào, đang thực hiện kỹ thuật gì, và còn trạng thái sức khỏe răng miệng của khách hàng.

Các giai đoạn đau trong quá trình niềng răng

Giai đoạn thăm khám và điều trị tổng quát.

Đây là thời điểm mà bạn cần điều trị các bệnh lý khác về răng miệng toàn hàm như viêm nướu, lấy vôi răng, sâu răng, viêm chân răng, nhổ bỏ các răng khôn không cần thiết… Nếu bạn gặp nhiều bệnh lý kể trên, thì các cơn đau sẽ diễn ra theo giai đoạn đau khi niềng răng.

Giai đoạn đặt thun tách kẽ

Bác sĩ sẽ đặt thun vào giữa 2 răng hàm để tách kẽ răng của bạn, đặt khâu cố định vào răng hàm để việc dịch chuyển răng được diễn ra trơn tru và hiệu quả nhất. Đặt thun tách kẽ có thể khiến bạn cảm thấy hơi đau, khó chịu, một chút cộm cấn trong vài ngày sau đó.

Xem thêm: Niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền?

Giai đoạn tiến hành niềng răng

Bạn bắt đầu được bác sĩ gắn các mắc cài, dây cung để tiến hành niềng răng. Lúc này, mắc cài có thể cọ xát làm trầy xước, lở miệng… và gây khó chịu cho bạn.

Khi dây cung bắt đầu công việc kéo siết, các răng sẽ xuất hiện những cơn ê nhẹ, cảm giác các răng trong hàm hơi tức nhau. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì sự khó chịu của một trong giai đoạn đau khi niềng răng này sẽ dần tốt hơn sau khoảng 1 tuần.

Giai đoạn các răng di chuyển.

Mỗi một ca niềng răng sẽ được bác sĩ chỉ định thời gian niềng khác nhau, và niềng răng đau bao lâu cũng sẽ phụ thuộc vào thời gian của giai đoạn này. Trong quá trình các răng dịch chuyển, mắc cài và dây cung sẽ có chức năng kéo siết để đưa răng về đúng vị trí.

Do đó sau mỗi lần tiến hành thay dây cung, thay đổi lực căn chỉnh răng thì bạn sẽ có cảm giác đau hoặc căng tức trong vài ngày.

Hướng khắc phục đau răng khi niềng

Thay vì lo lắng niềng răng bao lâu mới hết đau, bạn nên tham khảo qua những cách khắc phục đau răng khi niềng.

Cách khắc phục đau răng hiệu quả khi niềng răng

Đau trong khi điều trị tổng quát

Dĩ nhiên khi tiến hành nhổ răng khôn, điều trị sâu răng, điều trị viêm nướu… đều sẽ gây ra một số cơn đau cho bạn. Nhưng hãy yên tâm vì những cơn đau này đều có thể xử lý rất dễ dàng bằng thuốc được kê toa của bác sĩ.

Sau khi điều trị, các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc uống giúp cho bạn giảm đau và một số lời khuyên bổ ích để bạn an tâm hơn như chườm đá lạnh, không nhổ máu ra ngoài, không ăn uống ngay sau điều trị…

Đau trong quá trình niềng răng

Cách khắc phục đau răng khi niềng trong giai đoạn này bao gồm:

  • Chỉ nên ăn thức ăn mềm, dễ nhai… để tránh không tác động lực quá lớn lên răng, gây đau nhức không cần thiết.
  • Nên ăn thức ăn có chứa nhiều vitamin, thức ăn hàn mát để hạn chế tình trạng nhiệt miệng gây khó chịu.
  • Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng với bàn chải, tăm nước (nếu có) để răng luôn sạch, mẫu thức ăn không mắc vào răng.

Lựa chọn các bác sĩ

Bác sĩ nha khoa gần đây có chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp cho quá trình niềng răng trở nên ít đau và dễ chịu hơn.

Để hạn chế những cơn đau trong khi niềng răng, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn cho mình công nghệ niềng răng hiện đại nhất hiện nay Invisalign – Niềng răng trong suốt.

Lựa chọn Bác sĩ có chuyên môn cao để tránh bị đau khi niềng răng

Đây là một phương pháp giúp hạn chế cơn đau, tốc độ di chuyển răng cũng nhanh hơn và hiệu quả đem lại cũng tốt hơn.

Niềng răng đau bao lâu sẽ không còn là một nỗi ám ảnh khi bạn được đồng hành cùng bác sĩ tại Trung tâm Nha khoa Nhân Tâm. Nơi có đội ngũ bác sĩ xuất sắc, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha. Bên cạnh đó, hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại cũng hỗ trợ không ít, khiến cho quá trình niềng răng diễn ra tốt hơn.