TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 732
Niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng băn khoăn khi gặp vấn đề với 2 răng cửa khiến chúng không được đều đẹp, thẩm mỹ như mong muốn. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về chi phí cho dịch vụ này cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề này nhé.

Biện pháp niềng 2 răng cửa bị hô rất hiếm khi được nhắc tới và cũng rất ít khi thực hiện. Mặc dù vậy, nếu cấu trúc hàm của bạn phù hợp thì sau quá trình thăm khám, cân nhắc kỹ lưỡng, bác sĩ vẫn có thể chỉ định niềng răng theo mong muốn của khách hàng.

Niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền sẽ chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau, trong đó các yếu tố chính bao gồm biện pháp niềng, tay nghề của bác sĩ và công nghệ, máy móc hỗ trợ tại trung tâm nha khoa.

Niềng 2 răng cửa bị hô có đem lại hiệu quả không?

Thông thường việc chỉnh nha- niềng răng cần được thực hiện trên cả 2 hàm răng để đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất. Nhưng đã có không ít trường hợp hàm răng khá ổn, thẳng đều, đẹp chỉ trừ 2 chiếc răng cửa bị hô.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do thói quen xấu từ nhỏ, thường xuyên cắn xé thức ăn hoặc các đồ vật khác bằng răng cửa,…

Trên thực tế biện pháp niềng 2 răng cửa bị hô rất hiếm khi được nhắc tới và cũng rất ít khi thực hiện. Mặc dù vậy, nếu cấu trúc hàm của bạn phù hợp thì sau quá trình thăm khám, cân nhắc kỹ lưỡng, bác sĩ vẫn có thể chỉ định niềng răng theo mong muốn của khách hàng.

Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả chỉnh nha cao nhất và đưa khớp cắn về trạng thái cân bằng, tạo sự hài hòa cho gương mặt thì các bác sĩ thường chỉ định niềng 2 răng cửa ở cả hàm trên và hàm dưới.

Niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền?

Trên thực tế, niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền sẽ chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau, trong đó các yếu tố chính bao gồm:

Phương pháp niềng răng

Phương pháp niềng sẽ quyết định niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền

Niềng răng cửa có thể được tiến hành bằng kỹ thuật niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ hoặc mắc cài làm từ các chất liệu khác. Chi phí chỉnh nha với từng loại mắc cài này sẽ khác nhau.

Niềng răng mắc cài kim loại với khả năng tạo lực kéo lớn sẽ giúp bạn được hiệu quả chỉnh nha cao trong một thời gian ngắn hơn và chi phí tiết kiệm hơn so với mắc cài sứ.

Tuy nhiên vì màu sắc của mắc cài kim loại không tương đồng với màu răng nên tính thẩm mỹ không được cao lắm, dễ lộ ra khi bạn cười nói, giao tiếp.

Ngoài các kỹ thuật niềng răng với mắc cài thì còn biện pháp niềng răng bằng khay trong suốt. Nhưng kỹ thuật này lại không được ưu tiên trong trường hợp niềng 2 răng cửa bị hô vì chi phí cao, không chênh lệch nhiều so với niềng toàn hàm và thời gian trị liệu cũng kéo dài hơn.

Vì các khay niềng được chế tác theo bộ niềng toàn hàm nên mặc dù chỉ muốn điều chỉnh 2 răng cửa, bạn vẫn sẽ phải trả mức phí tương tự như niềng cả hàm.

Tay nghề của đội ngũ y bác sĩ

Niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện

Trình độ, tay nghề, kinh nghiệm của bác sĩ nha khoa không chỉ quyết định hiệu quả chỉnh nha mà còn ảnh hưởng tới niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền. Bởi theo đánh giá từ các chuyên gia, niềng răng cả có phần dễ tiến hành hơn so với niềng răng 2 răng cửa.

Muốn việc nắn chỉnh 2 răng cửa đạt hiệu quả cao thì bác sĩ cần giỏi chuyên môn, tay nghề tốt để đảm bảo việc tính toán, chỉnh lý sao cho không làm ảnh hưởng tới các răng khác. Vậy nên trình độ của bác sĩ thực hiện cũng sẽ là một trong những yếu tố quyết định tới chi phí dịch vụ.

Cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị

Các trang thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất hiện đại cũng góp phần giúp quá trình trị liệu hiệu quả và dễ dàng hơn. Vậy nên những trung tâm nha khoa được đầu tư hệ thống máy móc tối tân, hiện đại sẽ có mức phí dịch vụ nhỉnh hơn ít nhiều so với các địa chỉ có cơ sở vật chất cũ kỹ.

Bạn có thể tham khảo bảng giá niềng răng sau đây của Nha khoa Nhân Tâm để nắm bắt rõ hơn về chi phí đối với từng hình thức niềng:

Có thể bạn quan tâm: Niềng răng 1 hàm mất bao lâu? Chi phí thế nào?

Như vậy, niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền? Có thực hiện được không? Đem lại hiệu quả không? Đã được đề cập trong bài viết. Để biết rõ tình trạng răng của mình có thể áp dụng biện pháp này không, bạn nên tới trực tiếp các trung tâm nha khoa và tiến hành kiểm tra, thăm khám kỹ lưỡng.