TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng bị đau ê -Nguyên nhân và cách khắc phục

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 521
Niềng răng là một phương pháp không còn quá xa lạ với chúng ta, khi mà nhu cầu về cái đẹp đang ngày một cao hơn. Tuy nhiên, một số người lại gặp phải hiện tượng niềng răng bị đau ê? Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng ê buốt này là gì, có gây ảnh hưởng gì không?
Niềng răng bị đau ê là một trong những biểu hiện của răng nhạy cảm, thông thường răng bị ê buốt khi phải chịu xúc tác bởi những tác động bên ngoài như việc ăn các đồ quá lạnh, quá nóng hay chua…

Niềng răng bị đau ê là gì?

Niềng răng bị đau ê là hiện tượng báo hiệu răng của bạn đang gặp phải các tổn thương, răng nhạy cảm hay yếu hơn so với mức độ bình thường, đây là một dạng bệnh lý của răng. Biểu hiện của răng đau ê buốt khá rõ ràng, người khi niềng răng có thể cảm nhận được những cơn đau ê bất chợt đến từ răng. Hoặc có thể do răng phải chịu ảnh hưởng từ các thực phẩm gây xúc tác.

Ê răng khi niềng có thể là răng đang bị tổn thương do bị mất đi lớp men răng, chức năng bảo vệ ngà răng cũng giảm đi đáng kể hoặc đang trong quá trình niềng răng. Khi răng đang đau ê, nhạy cảm bạn cần phải chú ý cẩn trọng trong việc chăm sóc cũng như ăn uống hơn.

Nguyên nhân gây ê buốt khi niềng răng

Trong quá trình chỉnh nha, các răng sẽ phải dịch chuyển tạo ra sự thay đổi tương đối so với cấu trúc của khuôn hàm, điều này phần nào gây ảnh hưởng đến cảm giác của răng. Từ đó, sẽ có những kích ứng nhất định cho cơ thể, tùy thuộc vào mức độ năng nhẹ mà có thể dẫn đến tình trạng bị ê răng khi niềng răng, nhất là trong những ngày đầu sau khi niềng.

Bởi vì sự kích ứng của mắc cài với phần môi và má khiến cho bạn cảm thấy hơi khó chịu một chút, điều này vẫn thường xảy ra trong thời gian đầu niềng răng. Sau khi đã được thích ứng với sự di chuyển của răng thì bạn sẽ không còn cảm thấy đau nhức hay khó chịu quá nhiều nữa.

Các răng di chuyển trong khi niềng gây đau ê

Trong một số trường hợp đặc biệt thì cảm giác khó chịu sẽ vẫn kéo dài hơn, có thể là do nền răng và xương hàm không được chắc khỏe hoặc do một số bệnh lý khác làm ảnh hưởng đến răng. Khi đó tình trạng niềng răng bị đau ê sẽ dễ xảy ra.

Do bạn sử dụng phải khí cụ niềng răng kém chất lượng. Khi niềng răng, những chiếc mắc cài sẽ gắn lên bề mặt của răng, dây cung tác động lực lên mắc cài để di chuyển răng dần về vị trí mong muốn. Tuy nhiên, các loại mắc cài kém chất lượng sẽ không có khả năng chịu lực tốt khiến cho răng bị ê buốt trong một thời gian dài.

Nhân tố để quyết định tới sự thành công của mỗi ca niềng răng là tay nghề của bác sĩ chỉnh nha. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị nha khoa thiếu uy tín, với kỹ thuật viên y tế tay nghề còn yếu kém và thiếu chuyên môn lẫn kinh nghiệm. Đã không có ít khách hàng gặp phải tình trạng niềng răng bị đau ê kéo dài khi thực hiện dịch vụ nha khoa tại những địa chỉ này thực hiện.

Xem thêm: Chỉ niềng 2 răng cửa được không?

Cách xử lý khi niềng răng bị đau ê

Để hạn chế tối đa tình trạng niềng răng bị đau ê, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt những điều đưới đây.

Lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín: Tại các địa chỉ nha khoa uy tín, đội ngũ bác sĩ sẽ có kiến thức chuyên sâu về chỉnh nha với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chuyên môn cao sẽ giúp bạn tránh gặp phải tình trạng ê răng khi niềng răng. Bởi vì sự thành công của một ca chỉnh nha dựa rất nhiều vào kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của bác sĩ.

Niềng răng tại cơ sở nha khoa uy tín

Thực hiện đúng chỉ định: Tuân thủ chế độ dinh dưỡng cũng như chăm sóc răng miệng theo như tư vấn của bác sĩ chỉnh nha. Vì nếu nền răng của bạn không thể cải thiện thì chế độ dinh dưỡng và chăm sóc trong quá trình niềng răng cũng sẽ giúp hạn chế tối đa cảm giác ê buốt.

Bạn đừng quên, lịch tái khám và thực hiện đúng với các chỉ định cũng và lời dặn dò của bác sĩ về niềng răng, các thói quen sinh hoạt, cách chăm sóc răng miệng và chế độ dinh dưỡng trong quá trình niềng răng nhằm tránh tình trạng ê buốt răng khi niềng răng xảy ra.

Niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm địa chỉ uy tín hàng đầu

Với một hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Nha khoa Nhân Tâm được đánh giá là một trung tâm nha khoa uy tín đạt chuẩn quốc tế. Chúng tôi tự tin sẽ là nơi lý tưởng có thể mang lại cho bạn một hàm răng đều đẹp nhất.

Trên đây là một số thông tin về vấn đề niềng răng bị đau ê và cách khắc phục tình trạng này. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trước khi quyết định niềng răng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm nếu muốn biết thêm thông tin về niềng răng nhé.