TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chỉ niềng 2 răng cửa được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 781
Như chúng ta vẫn thấy, niềng răng thường được thực hiện trên cả hàm để đảm bảo tính hài hòa và cân đối. Tuy nhiên, có khá nhiều trường hợp chỉ gặp khiếm khuyết ở 2 răng cửa, các răng còn lại vẫn thẳng hàng và đều đẹp. Lúc này, câu hỏi mà rất nhiều đã đặt ra là chỉ niềng 2 răng cửa được không?

Việc chỉ niềng 2 răng cửa không được các bác sĩ khuyến khích vì không chỉ không mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng như ý muốn mà điều này còn có thể khiến tình trạng sai lệch nghiêm trọng hơn ban đầu, gây ảnh hưởng xấu đến cả sức khỏe và tính thẩm mỹ.

Răng cửa thường gặp khiếm khuyết gì?

Răng cửa là những chiếc răng ở phía trước và đảm nhận những vai trò cực kỳ quan trọng. Không chỉ cắn, xé thức ăn mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Chính vì vậy, ai trong số chúng ta cũng mong muốn những chiếc răng cửa đều đẹp và thẳng hàng để có thể tự tin cười nói, giao tiếp với mọi người.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu một hàm răng đều đẹp tự nhiên. Các vấn đề, khiếm khuyết về răng vẫn thường xảy ra và không ngoại trừ răng cửa. Khi đó, niềng răng cửa là biện pháp đầu tiên được nhiều nghĩ đến. Trước khi giải đáp băn khoăn chỉ niềng 2 răng cửa được không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các khiếm khuyết thường xảy ra đối với răng cửa nhé.

Răng cửa thưa

Răng thưa là hiện tượng 2 răng cạnh nhau nằm cách nhau một khoảng. Vì các răng không sát khít với nhau nên khi cắn các thực phẩm cứng, phần nướu ở giữa 2 răng rất dễ bị tổn thương, gây nên các biến chứng như áp xe, viêm lợi. Răng cửa mọc thưa cũng làm nụ cười của bạn giảm đi tính thẩm mỹ.

Tình trạng răng cửa mọc thưa

Răng cửa mọc lệch

Răng mọc lệch là hiện tượng răng mọc không theo quy củ, chúng thường mọc chồng chéo lên nhau gây mất thẩm mỹ hàm răng. Răng cửa có thể mọc lệch 1 hoặc cả 2 chiếc răng. Hiện tượng này còn có thể làm nướu bị tổn thương, chảy máu khi cắn thức ăn do lệch khớp cắn.

Răng cửa bị mọc chìa, hô

Tình trạng này xảy ra khi răng cửa chìa ra phía trước nhiều hơn so với các răng khác trên khuôn hàm. Trường hợp nặng sẽ khiến khớp cắn giữa hàm trên và hàm dưới không cân đối, gây khó khăn khi ăn uống và khiến khuôn mặt của bạn kém duyên đi nhiều.

Có thể bạn quan tâm: Các phương pháp niềng răng mới nhất, hiệu quả nhất hiện nay

Chỉ niềng 2 răng cửa được không?

Nhiều khách hàng băn khoăn rằng nếu chỉ bị sai lệch 2 răng cửa, các răng còn lại trên cung hàm cơ bản là đều thì chỉ niềng 2 răng cửa thôi có được không?

Nói về vấn đề này, các chuyên gia cho biết, việc chỉ niềng 2 răng cửa sẽ không mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng như ý muốn vì các nguyên nhân sau:

  • Việc niềng riêng biệt 2 răng cửa chỉ có thể mang đến hiệu quả về mặt thẩm mỹ một cách tạm thời, trong thời gian ngắn. Vì khuôn hàm của chúng ta là một thể thống nhất, nếu nắn chỉnh răng cửa mà không can thiệp tới các răng khác thì sẽ làm răng bị kênh trở lại.
  • Khi tác động lực vào răng cửa để nắn kéo, các răng khác cũng vô tình bị dịch chuyển, làm cho răng đang từ khớp cắn đúng thành khớp cắn sai, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng.

Chính vì những nguyên do này, khi tới nha thăm khám, các bác sĩ luôn khuyên bạn nên niềng răng cả hàm, vừa đảm bảo sức khỏe răng miệng, vừa đạt hiệu quả thẩm mỹ tối ưu.

Bác sĩ khuyên bạn nên niềng răng cả hàm thay vì chỉ niềng 2 răng cửa

Địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng

Dù là niềng răng bằng phương pháp nào, cho người lớn hay trẻ em thì cũng đều đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn tốt và tay nghề cao. Vì vậy, việc chọn lựa được một nha khoa TPHCM có chất lượng, uy tín thực sự là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết đâu mới là địa chỉ chỉnh nha đáng tin cậy thì hãy tham khảo Nha khoa Nhân Tâm.

Được biết tới là cơ sở nha khoa số 1 tại TPHCM, Nha khoa Nhân Tâm được rất nhiều khách hàng cả trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. Khi đến đây, bạn sẽ được thăm khám, tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia đầu ngành, đã có hơn 25 kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha. Kết hợp cùng hệ thống máy móc, công nghệ hiện đại và sự chu đáo, ân cần từ đội ngũ nhân viên, trải nghiệm chỉnh nha tại Nhân Tâm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Bài viết trên đây chính là đáp án cho băn khoăn chỉ niềng 2 răng cửa được không? Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, bạn hãy gọi cho Nha khoa Nhân Tâm theo số điện thoại 1900 56 5678 - 0338 56 5678 để được hỗ trợ miễn phí.