TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng bao nhiêu tiền, dựa trên yếu tố nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 764
Chi phí niềng răng bao nhiêu tiền là mối quan tâm của nhiều khách hàng khi có nhu cầu tìm hiểu về phương pháp này để khắc phục các khuyết điểm của hàm răng như: răng móm, thưa, mọc khấp khểnh,... Hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời với bài viết dưới đây nhé!

Niềng răng bao nhiêu tiền? Giá niềng răng hiện nay dành cho người lớn và trẻ em còn phụ thuộc vào tình trạng răng, hình thức niềng cùng cơ sở thực hiện. Bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cho khách hàng dịch vụ niềng năng phù hợp dựa trên tình trạng răng và khả năng tài chính của mỗi người.

Vì sao giá niềng răng hiện nay có sự chênh lệch?

Mỗi cơ sở nha khoa sẽ có bảng giá niềng răng cụ thể, giúp bạn biết chính xác hiện nay niềng răng bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, mỗi kỹ thuật niềng răng sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Vật liệu niềng, kỹ thuật niềng, tính thẩm mỹ,... cũng có ảnh hưởng đến chi phí chỉnh nha.

Yếu tố ảnh hưởng đến sự chênh lệch giá niềng răng hiện nay:

Phương pháp niềng răng: đây là yếu tố chính, quyết định đến 70% giá niềng răng tại các phòng khám nha khoa. Mỗi phương pháp khác nhau (bao gồm mắc cài, trong suốt, mặt lưỡi,...) sẽ có ưu và nhược điểm riêng.

Cơ sở thực hiện: mỗi địa chỉ nha khoa sẽ có mức giá niềng răng khác nhau. Bạn nên tham khảo dịch vụ chỉnh nha tại những hệ thống nha khoa uy tín. Để giảm gánh nặng về chi phí, bạn có thể cân nhắc đến dịch vụ niềng răng trả góp.

Công nghệ niềng răng: công nghệ càng hiện đại thì chi phí càng cao.

Sự chênh lệch giá niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Hiện nay, chi phí niềng răng bao nhiêu tiền?

Niềng răng dành cho trẻ em với khí cụ tháo lắp

Phương pháp này được áp dụng với trẻ từ 6 - 12 tuổi (giai đoạn tiền chỉnh nha). Khí cụ tháo lắp sẽ giúp làm giảm mức độ phức tạp cho việc chỉnh nha cố định về sau. Giá niềng răng dành cho trẻ em sẽ dao động trên dưới 4.000.000 VNĐ.

Giai đoạn trẻ 10 tuổi được cho là thời điểm vàng để niềng răng nhằm khắc phục triệt để các vấn đề như răng móm, hô, mọc lệch,... Nhìn chung, chi phí niềng răng cho trẻ 10 tuổi sẽ thấp hơn so với độ tuổi trẻ đã bước sang giai đoạn mọc răng vĩnh viễn và người ở độ tuổi trưởng thành. Vì trẻ 10 tuổi vẫn đang trong quá trình phát triển hàm và thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn nên việc điều chuyển sẽ thuận lợi hơn nhiều so với người trưởng thành.

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng với mắc cài kim loại được làm từ chất liệu thép không gỉ. Đây là kỹ thuật cơ bản nhất và thường được sử dụng trong những ngày đầu của quá trình chỉnh nha. Theo đó, một dây cung được cố định chắc chắn trên rãnh của mắc cài và tạo ra lực giúp đưa răng từ từ về vị trí mong muốn. Đây được xem là phương pháp giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả niềng răng cao và lâu dài.

Xem thêm: Quá trình niềng răng trải qua những giai đoạn nào?

Chỉnh nha với mắc cài kim loại tự đóng

Phương pháp niềng răng này được cải tiến từ kỹ thuật truyền thống ở trên. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở hệ thống nắp trượt được tích hợp sẵn trên mắc cài, thay thế cho dây cung trên mắc rãnh cài. Chi phí niềng răng mắc cài kim loại tự động thương sẽ đắt hơn so với mắc cài truyền thống.

Chỉnh nha với mắc cài kim loại tự đóng

Niềng răng với mắc cài sứ

Phương pháp này sử dụng mắc cài được làm từ chất liệu sứ, có màu gần giống với màu răng nên phần nào cũng đảm bảo được nhu cầu thẩm mỹ. Mắc cài sứ sẽ được cố định trên phần thân răng, cùng với dây cung tạo ra lực kéo để nắn chỉnh và sắp xếp răng về vị trí đúng trên cung hàm. Đây là phương pháp kế thừa tính hiệu quả của niềng răng mắc cài kim loại nhưng vẫn đảm bảo được phần nào tính thẩm mỹ.

Niềng răng mắc cài sứ tự đóng

Mắc cài sứ tự động về mặt kỹ thuật cũng giống với mắc cài sứ thông thường. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ sử dụng chốt tự đóng hoặc nắp trượt tự động nằm trên các rãnh mắc cài để cố định các dây cung và tránh tình trạng bung sút xảy ra như khi dùng dây thun.

Niềng răng với mắc cài kim loại mặt trong

Đây là phương pháp chỉnh nha gắn cố định mắc cài vào mặt trong của răng, vừa đảm bảo răng được sắp xếp về đúng vị trí chuẩn, vừa có thể giấu mắc cài vào bên trong hàm, giúp đảm bảo về thẩm mỹ. Tuy nhiên, để có thể gắn mắc cài bên trong đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn và kỹ thuật cao. Bên cạnh đó cần dùng thêm các khí cụ chuyên dụng để hỗ trợ. Chính vì vậy, chi phí của phương pháp này khá cao so với những kỹ thuật thông thường.

Niềng răng vô hình Invisalign

Phương pháp này sử dụng các cặp khay niềng làm từ nhựa trong suốt, giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. Ưu điểm của kỹ thuật chỉnh nha này là tính thẩm mỹ cao. Theo đó, các khay nhựa trong suốt khi đeo trên răng sẽ rất khó để nhận biết, thích hợp với những người làm việc giao tiếp nhiều, thường xuyên phải gặp đối tác và công chúng,...

Niềng răng vô hình Invisalign

Nhìn chung, niềng răng bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào việc đánh giá tình trạng răng, phương pháp, hình thức cũng như cơ sở thực hiện. Việc tìm hiểu và lựa chọn các bệnh viện, phòng khám nha khoa uy tín là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cho răng miệng. Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa đạt chuẩn quốc tế với đội ngũ bác sĩ có tay nghề và chuyên môn cao, trang thiết bị công nghệ luôn được cập nhật, tiên tiến và hiện đại, có thể là một điểm đến tin tưởng dành cho bạn đọc.