TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng 1 hàm là gì? Có hiệu quả không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 532
Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha quen thuộc đã được sử dụng từ lâu nhằm chỉnh sửa lại những sai lệch về răng như hô, móm, lệch lạc, sai khớp cắn. Thông thường, biện pháp này sẽ được áp dụng trên cả hai hàm để đảm bảo tính cân đối, hài hòa và đem lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên nếu vấn đề răng miệng chỉ xảy ra tại 1 hàm răng thì có thể áp dụng niềng răng 1 hàm không? Biện pháp này liệu có mang lại hiệu quả không?

Niềng răng 1 hàm cũng là kỹ thuật sử dụng các khay niềng, mắc cài, dây cung để tạo ra lực kéo đưa răng về vị trí đúng trên cung hàm nhưng chỉ áp dụng trên 1 hàm răng. Biện pháp này có thể áp dụng đối với các khách hàng có khớp cắn đã tương đối chuẩn, răng hàm thẳng, đồng đều, sai lệch chỉ xảy ra trên 1 hàm với mức độ nhẹ và muốn tiết kiệm chi phí, thời gian điều trị.

Niềng răng 1 hàm là gì?

Niềng răng 1 hàm là biện pháp chỉnh hình răng có thể áp dụng trong trường hợp răng hô, răng móm, răng thưa, răng mọc không đều, sai khớp cắn. Với kỹ thuật này, bác sỹ thực hiện phải có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm để tính toán được hướng dịch chuyển của răng qua từng thời kì và đưa ra phương án điều trị thích hợp.

Khi niềng răng 1 hàm, các khay niềng, mắc cài, dây cung sẽ được gắn lên 1 hàm răng để tạo lực kéo đưa răng về lại vị trí đúng trên khuôn hàm nhằm điều chỉnh khớp cắn và cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ. Trong thời gian niềng, bạn cần tuân thủ tuyệt đối các chỉ dẫn của bác sỹ để có được hiệu quả cao nhất.

Kỹ thuật niềng răng 1 hàm

Có thể áp dụng niềng răng 1 hàm trong điều trị không?

Nhằm đảm bảo kết quả điều trị tối ưu, thông thường bác sỹ sẽ chỉ định khách hàng niềng răng cả 2 hàm. Tuy nhiên trong một số trường hợp các sai lệch chỉ xảy ra tại 1 hàm và khách hàng muốn tiết kiệm thời gian, chi phí thì vẫn có thể áp dụng niềng 1 hàm răng. Theo các bác sỹ, kỹ thuật này có thể sử dụng được nhưng chỉ thích hợp với trường hợp khớp cắn đã tương đối chuẩn, răng hàm thẳng và đồng đều.

Với đa số trường hợp thì niềng răng 2 hàm vẫn là phương án được ưu tiên để đem lại kết quả tốt nhất. Nếu bạn đang có mong muốn niềng răng 1 hàm thì hãy đi khám tại địa chỉ nha khoa uy tín và tham khảo ý kiến từ bác sỹ nhé.

Các hình thức niềng răng 1 hàm

Các phương pháp chỉnh nha hiện nay rất đa dạng nhưng về cơ bản sẽ bao gồm 2 hình thức là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài:

  • Niềng răng mắc cài là biện pháp niềng sử dụng hệ thống mắc cài bằng kim loại hoặc sứ. Nếu bạn lựa chọn chỉnh nha với mắc cài kim loại thì sẽ tiết kiệm hơn về mặt chi phí nhưng tính thẩm mỹ thì lại không cao bằng mắc cài sứ.
  • Niềng răng không mắc cài sẽ dùng lực kéo tạo ra từ các khay niềng trong suốt để nắn chỉnh lại răng. Biện pháp này có lợi thế rất cao về mặt thẩm mỹ, người đối diện gần như không thể nhận ra bạn đang đeo niềng nếu không quan sát kỹ. Các khay niềng có thể dễ dàng tháo lắp trong thời gian niềng, giúp việc vệ sinh và ăn uống thuận tiện hơn.

Giá niềng răng 1 hàm có cao không?

Giá niềng răng 1 hàm có cao không?

So với niềng cả 2 hàm thì mức giá niềng răng 1 hàm sẽ thấp hơn. Niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu tiền sẽ được tính toán dựa trên mức độ sai lệch răng, tình trạng sức khỏe răng miệng, loại khí cụ niềng sử dụng,…Ngoài ra, giá niềng răng cũng sẽ khác nhau ít nhiều giữa các trung tâm nha khoa.

Để xác định chi phí niềng cụ thể, bạn nên đến thăm khám trực tiếp trung tâm nha khoa, sau khi đánh giá tình trạng răng các bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn các loại khí cụ niềng phù hợp và mức giá đối với từng loại.

Bạn cũng có thể tham khảo bảng giá niềng răng sau đây của Nha khoa Nhân tâm để nắm bắt được mức giá niềng răng 1 hàm với từng loại mắc cài khác nhau.

Như vậy, các thông tin cơ bản nhất liên quan đến dịch vụ niềng răng 1 hàm đã được Nha khoa Nhân Tâm đề cập trong bài viết trên, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu phương pháp niềng phù hợp với tình trạng răng của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 56 5678 nếu bạn cần được hỗ trợ.