TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu tiền

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 522
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha tối ưu nhất hiện nay và đang được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Niềng răng giúp khách hàng cải thiện các tình trạng răng hô, móm, khấp khểnh từ mức độ nhẹ đến nặng. Tuy nhiên, niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu tiền và có thể niềng răng 1 hàm được không là điều mà nhiều bạn vẫn đang thắc mắc.

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha hiện đại sử dụng các khí cụ nha khoa để điều chỉnh răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm giúp cải thiện khớp cắn và tạo thẩm mỹ khuôn miệng, nụ cười.

Có một số trường hợp 1 hàm răng bị thưa, bị lệch nhẹ hoặc bị hô và hàm còn lại răng vẫn đều đẹp. Để tiết kiệm chi phí, khách hàng thường lựa chọn phương pháp niềng răng 1 hàm.

Niềng răng 1 hàm có được không?

Trên thực tế thì chúng ta vẫn có thể niềng răng 1 hàm nhưng phải dựa trên chỉ định của bác sĩ. Bác sĩ sẽ xác định mức độ sai lệch của răng và nếu bác sĩ nhận thấy việc niềng 1 hàm vẫn có thể điều chỉnh khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn và sau niềng vẫn đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ thì việc niềng 1 hàm là hoàn toàn có thể thực hiện.

Bạn có thể niềng răng 1 hàm nếu đạt đủ các điều kiện dưới đây:

  • Răng gặp các vấn đề khấp khểnh, sai lệch, hô, móm ở mức độ nhẹ.
  • Hàm răng còn lại đều đẹp, không bị cụp vào trong hay hướng ra ngoài.
  • Tỉ lệ khớp cắn phải chuẩn để tránh trường hợp bị sai khớp cắn về sau.

Dù vậy, thông thường bác sĩ sẽ luôn khuyến khích khách hàng niềng cả hai hàm răng. Vì niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ răng miệng và gương mặt mà còn có công dụng điều chỉnh khớp cắn cho chuẩn cũng như cải thiện chức năng ăn nhai. Nếu chỉ niềng 1 hàm sẽ có thể gây ra tình trạng khớp cắn giữa hai hàm không đồng nhất. Hậu quả là việc ăn nhai bị ảnh hưởng, gây sai lệch khuôn mặt và nguy hiểm hơn là trật khớp thái dương, khiến giọng nói bị biến đổi.

Niềng răng 1 hàm có thể gây ra tình trạng khớp cắn không đồng nhất giữa hai hàm

Niềng răng hai hàm sẽ đưa răng về vị trí chuẩn mong muốn đồng thời giúp cải thiện khớp cắn, cấu trúc gương mặt, hỗ trợ quá trình ăn nhai tốt hơn so với việc chỉ niềng răng 1 hàm. Đối với những trường hợp này thì niềng răng 2 hàm vẫn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Vì niềng răng khi được thực hiện trên 2 hàm sẽ nhanh chóng đưa răng về đúng vị trí chuẩn, đạt được độ hài hòa và cải thiện khớp cắn cùng cấu trúc gương mặt, giúp việc ăn nhai dễ dàng hơn và đáp ứng hiệu quả thẩm mỹ cao hơn so với việc niềng răng chỉ thực hiện ở 1 hàm.

Những phương pháp niềng răng 1 hàm hiện nay

Các phương pháp niềng răng 1 hàm cũng tương tự với những phương pháp niềng răng 2 hàm. Bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp thích hợp dựa trên sở thích, nhu cầu, đặc điểm răng miệng và khả năng tài chính của bản thân.

Niềng răng trong suốt Invisalign

Đây là phương pháp chỉnh nha tiên tiến nhất hiện nay. Thay vì phải đeo một hệ thống mắc cài và dây cung vướng víu thì bạn chỉ cần sử dụng các khay niềng trong suốt được sản xuất từ nhựa. Mỗi khay niềng đều được thiết kế riêng dựa trên hình dáng của hàm răng và ôm sát răng nên rất gọn nhẹ, tiện lợi chứ không cồng kềnh như phương pháp niềng răng truyền thống.

Niềng răng trong suốt Invisalign

Niềng răng mắc cài kim loại

Phương pháp này đã quá quen thuộc với chúng ta vì đây là phương pháp niềng răng lâu đời nhất và có mức chi phí bình dân nhất. Niềng răng mắc cài kim loại hoạt động theo quy tắc sau: Mắc cài kim loại được cố định lên bề mặt răng, sau đó bác sĩ sẽ luồn dây cung vào rãnh của mắc cài, kết hợp với dây thun để co kéo các răng dịch chuyển về vị trí đề ra trong phác đồ.

Xem thêm: Niềng răng mắc cài kim loại và những điều cần biết

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ được ca ngợi là một bước tiến lớn từ phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Phương pháp chỉnh nha này sử dụng hệ thống khí cụ niềng tương tự niềng răng mắc cài kim loại. Điểm khác biệt lớn nhất là thay vì sử dụng mắc cài bằng kim loại thì phương pháp này sẽ sử dụng mắc cài sứ.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu tiền?

Thông thường tại bảng giá niêm yết của các nha khoa sẽ chỉ có chi phí niềng răng hai hàm. Với niềng răng 1 hàm thì bạn cần đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và đưa ra mức chi phí chính xác. Niềng răng 1 hàm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn niềng răng 2 hàm.

Bạn có thể tham khảo trước chi phí niềng răng 2 hàm tại Nha khoa Nhân Tâm:

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc niềng răng 1 hàm có được không và giá niềng răng 1 hàm là bao nhiêu tiền? Nếu bạn chưa nắm rõ tình trạng răng miệng của mình thì hãy đến nha khoa gần đây tốt nhất Sài Gòn- Nha khoa Nhân Tâm ngay để được tư vấn miễn phí về tình trạng răng cũng như bảng giá niềng răng một hàm chi tiết nhé!