TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những tác dụng của niềng răng mắc cài tự khóa bạn chưa biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 542
Niềng răng mắc cài tự khóa hiện đang là giải pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn bởi mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn chưa biết rõ về những tác dụng của niềng răng mắc cài tự khóa thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé.

Niềng răng mắc cài tự khóa được xem là một bước cải tiến vượt bậc so với mắc cài truyền thống. Niềng răng mắc cài tự khóa khắc phục được hầu hết những hạn chế của mắc cài truyền thống và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho người đeo niềng.

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những địa chỉ niềng răng tại TPHCM chất lượng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, cung cấp đa dạng các loại niềng răng, trong đó có niềng răng bằng mắc cài tự khóa. Nhân Tâm tự hào mang đến hàng triệu nụ cười tự tin cho khách hàng sau khi niềng răng.

Niềng răng mắc cài tự khóa là gì?

Niềng răng mắc cài tự khóa (mắc cài tự đóng/tự buộc) là phương pháp niềng răng sử dụng khí cụ (mắc cài, dây cung) để tác động lực lên răng nhằm kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm. Thiết kế của loại mắc cài này giúp cho nắp trượt tự động dễ dàng đóng mở, không chỉ giữ cố định dây cung trong rãnh mắc cài mà còn cho phép dây trượt tự do. Các nắp trượt này thay thế cho thun buộc trong niềng răng mắc cài truyền thống, giúp người đeo niềng đỡ khó chịu hơn vì thun ôm khít răng.

Hiện nay, có hai loại mắc cài tự khóa phổ biến, đó là: mắc cài kim loại tự khóa và mắc cài sứ tự khóa. Nhìn chung, hai loại này giống nhau về cấu tạo, nhưng mắc cài sứ thẩm mỹ hơn vì chất liệu sứ có màu sắc tương đồng với răng.

Niềng răng mắc cài tự khóa

Tác dụng của niềng răng mắc cài tự khóa có thể bạn chưa biết

Không phải ngẫu nhiên mà niềng răng mắc cài tự khóa được xem là một bước tiến lớn trong ngành nha khoa. Cùng điểm qua một số tác dụng của niềng răng mắc cài tự khóa nhé.

Mang lại hiệu quả chỉnh nha vượt trội

Thông thường, quá trình niềng răng có thể mất từ ​​18-24 tháng hoặc hơn, tùy vào tình trạng của mỗi người. Tuy nhiên, khi bạn lựa chọn mắc cài tự khóa thì hiệu quả mang lại rất nhanh, giảm thời gian niềng răng so với mắc cài truyền thống.

An toàn cho sức khỏe

Niềng răng mắc cài tự khóa đảm bảo an toàn cho cơ thể, do nguyên liệu làm mắc cài hoàn toàn nguyên chất, không chứa bất kỳ thành phần hóa học nào nên không sợ gây kích ứng cho cơ thể. Thêm vào đó, các mắc cài được chế tạo cẩn thận, không có góc cạnh, vì vậy bạn không cần lo lắng về việc dây cung hay mắc cài bị kẹt vào môi, má và nướu của bạn.

Niềng răng mắc cài tự khóa đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Tiết kiệm thời gian tái khám

Với phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống, bạn cần phải thường xuyên đến gặp bác sĩ để siết mắc cài và điều chỉnh dây cung thì mắc cài tự khóa nhờ chốt tự đóng giúp hạn chế những điều trên. Lực tác động lên răng luôn ở mức ổn định nên thời gian tái khám chỉ khoảng 4 - 6 tuần/lần, mỗi lần tái khám cũng không kéo dài như trước. Điều này rất tốt cho những người không có nhiều thời gian hoặc ở xa.

Giảm cảm giác đau

Mắc cài tự buộc có khả năng cố định dây cung rất tốt nhờ hệ thống nắp trượt tự đóng không tạo ra lực ma sát nhiều cho răng. Nhờ đó, bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn và không bị ê răng như các loại mắc cài khác.

Xem thêm: Các phương pháp niềng răng mắc cài và đặc điểm của chúng

Niềng răng mắc cài tự khóa ở đâu tốt?

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những trung tâm niềng răng chuyên sâu được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Với hơn 25 năm hoạt động, Nha khoa Nhân Tâm đã mang lại nụ cười tự tin, rạng rỡ cho hàng ngàn khách hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực chỉnh nha có bác sĩ Trần Thị Nga là:

Bác sĩ Trần Thị Nga – Chuyên gia niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm

  • Giám đốc chuyên môn Nha khoa Nhân Tâm.
  • Thành viên của Hiệp hội Chỉnh nha TP.HCM.
  • Tham dự các hội thảo uy tín quốc tế về niềng răng, tham gia khóa huấn luyện niềng răng do giảng viên Pháp giảng dạy.
  • Hơn 25 năm kinh nghiệm, đã thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng – chỉnh nha, kể cả những trường hợp phức tạp nhất.

Trên đây là những thông tin về phương pháp niềng răng mắc cài tự khóa. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại mắc cài phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của bản thân. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần phải lựa chọn được bác sĩ chỉnh nha có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm - Địa chỉ nha khoa gần đây uy tín, chất lượng để được các chuyên gia tư vấn cụ thể nhất.