TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Câu hỏi thường gặp về niềng răng không mắc cài Invisalign

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,341
Công nghệ nha khoa ngày càng phát triển, trong đó niềng răng không mắc cài Invisalign là một bước tiến lớn trong lĩnh vực chỉnh nha. Hiện nay, Invisalign đã không còn xa lạ nhưng rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về phương pháp này. Nha khoa Nhân Tâm sẽ giải đáp thắc mắc của Quý khách qua bài viết dưới đây.

1. Niềng răng không mắc cài Invisalign là gì?

Niềng răng không mắc cài Invisalign là phương pháp sử dụng các khay niềng trong gần như “vô hình”, ôm sát mặt răng và có thể tự tháo lắp dễ dàng để nắn chỉnh, sắp xếp các răng về đúng vị trí. Các khay niềng có chức năng tạo lực siết phù hợp, di chuyển dần các răng về đúng vị trí chuẩn mang đến hàm răng thẳng đều.

Chất liệu khay niềng được làm từ nhựa nha khoa với độ dày chưa đến 1mm an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân. Mỗi khay niềng được chế tạo bởi kĩ thuật viên dựa trên mẫu dấu hàm của mỗi bệnh nhân, vì vậy mà mỗi người có khay niềng khác nhau, không ai giống ai.

Invisalign là phương pháp niềng răng số 1 hiện nay

Bệnh nhân sẽ được thay khay mỗi 2 tuần một lần trong suốt quá trình điều trị. Thời gian điều trị bằng pháp niềng răng Invisalign trong khoảng 12-24 tháng tùy mức độ lệch lạc và tình trạng hô, móm của bệnh nhân.

2. Ưu điểm khi niềng răng không mắc cài

Phương pháp này càng ngày càng phổ biến và được các chuyên gia Nha sĩ khuyên dùng bởi nhiều lợi ích vượt trội.

Thẩm mỹ cao

Niềng răng Invisalign làm bằng nhựa trong suốt, ôm sát bề mặt răng nên nên bảo đảm tính thẩm mỹ, có thể tháo gỡ khi ăn uống hoặc trong những dịp đặc biệt.

Sinh hoạt ăn uống và chăm sóc răng miệng dễ dàng

Không như kỹ thuật niềng răng mắc cài, khay niềng Invisalign có thể dễ dàng tháo lắp để sinh hoạt và ăn uống một cách bình thường

Sử dụng một khay niềng có thể tự tháo lắp mà không cần sự can thiệp của Bác sĩ, bạn có thể ăn uống thoải mái và vệ sinh răng miệng thuận tiện hơn. Từ đó, ngăn ngừa được các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi do niềng răng Invisalign hạn chế được thức ăn giắt nhét vào mắc cài và kẽ răng.

An toàn

Khay niềng được chế tạo từ nhựa trong suốt được kiểm định ăn toàn với sức khỏe con người. Khi niềng răng Invisalign, bệnh nhân sẽ không mắc phải tình trạng bung sút mắc cài, dị ứng với thành phần kim loại của mắc cài gây lở loét miệng, kích ứng nướu.

3. Niềng răng không mắc cài phù hợp với ai?

Niềng răng Invisalign mang đến những lợi ích vượt trội hơn so với các phương pháp niềng răng truyền thống, nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng bởi niềng răng Invisalign chỉ thích hợp với trường hợp răng lệch lạc, răng thưa, hô hoặc móm ở mức độ nhẹ đến trung bình. Bởi vì cơ chế hoạt động của khay niềng là kéo răng ở mức độ rất nhỏ, không như niềng răng mắc cài nên Bác sĩ sẽ không chỉ định phương pháp Invisalign cho các trường hợp hô, móm, lệch lạc nặng vì mất nhiều thời gian.

Những trường hợp sai lệch khớp cắn nhẹ có thể niềng răng Invisalign

4. Niềng răng không mắc cài Invisalign có cần nhổ răng không?

Khay niềng Invisalign chỉ có tác dụng nắn chỉnh, sắp xếp các răng về đúng vị trí chứ không tạo nên khoảng trống để đẩy lùi răng trong điều trị răng hô. Vì vậy, Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khi cần thiết dù ở bất kì phương pháp niềng răng nào, kể cả niềng răng không mắc cài Invisalign.

Xem thêm: Tác hại của niềng răng là gì?

5. Chi phí niềng răng không mắc cài là bao nhiêu?

Hiện nay, chi phí niềng răng “vô hình” Invisalign trung bình tại các phòng khám là 70-150 triệu cho 2 hàm.

Giá niềng răng không mắc cài mắc hơn các phương pháp niềng răng khác bởi chi phí vận chuyển sang Mỹ và ngược lại cao lẫn công nghệ làm khay hiện đại.

Nha khoa Nhân Tâm là một nha khoa uy tín, một địa chỉ chăm sóc, điều trị, phục hình và thẩm mỹ răng hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó, niềng răng tại đây là dịch vụ được đánh giá cao bởi:

Đội ngũ Bác sĩ có chuyên môn cao sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân.

Áp dụng trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến nhất. Đầu tư hệ thống vô trùng tuyệt đối với máy phun sương, diệt khuẩn bằng tia cực tím. Mỗi khách hàng được chuẩn bị bộ tay khoan và dụng cụ riêng để tránh tình trạng nhiễm khuẩn chéo.

Áp dụng chính sách niềng răng trả góp với lãi suất 0% giúp khách hàng chủ động hơn về vấn đề tài chính, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Chú trọng phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo, tạo niềm tin với khách hàng.

Chuyên gia niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm đang tư vấn cho Khách hàng

Xem bảng giá dịch vụ tại Nha khoa Nhân Tâm tại đây.

Để biết thêm chi tiết về phương pháp niềng răng vô hình Invisalign, Quý khách vui lòng gọi đến Hotline 1900 56 5678 hoặc đến trực tiếp phòng khám để được tư vấn miễn phí.