TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mài răng bọc sứ có gây hại gì cho sức khỏe không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 867
Mài răng bọc sứ có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Đây là mối bận tâm của rất nhiều khách hàng khi có mong muốn bọc răng sứ thẩm mỹ hoặc làm cầu răng sứ phục hình răng mất. Dịch vụ làm răng sứ mặc dù đã rất thịnh hành trong nhiều năm trở lại đây nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được bản chất của nó, hãy tham khảo khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ vấn đề này nhé.

Bọc răng sứ thẩm mỹ thông thường sẽ sẽ được tiến hành theo nguyên tắc “phục hình răng nào – mài chỉnh răng đó”. Còn đối với kỹ thuật phục hình răng mất bằng cầu răng sứ thì bạn cần mài đi 2 chiếc răng bên cạnh răng đã mất.

Tuy nhiên, với một số khách hàng thì quá trình bọc sứ cần mài đi các răng bên cạnh mới có thể điều được vị trí, khoảng cách giữa các răng sao cho đều nhằm mang lại hiệu quả phục hình tối ưu nhất.

Về cơ bản, việc mài răng bọc sứ chỉ tiến hành ở phần men răng bên ngoài theo tỉ lệ cho phép và không gây ảnh hưởng gì tới cấu trúc răng tự nhiên, không tác động tới tủy răng và sức khỏe răng miệng về sau, do vậy điều này cũng không gây hại gì tới sức khỏe tổng thể.

Làm răng sứ cần mài răng nào?

Làm răng sứ là biện pháp sử dụng mão răng giả làm bằng sứ để chụp bên ngoài răng tự nhiên nhằm bao bọc và bảo vệ răng tự nhiên, tạo cho hàm răng một diện mạo mới hoàn thiện hơn.

Bọc răng sứ thẩm mỹ thông thường sẽ sẽ được tiến hành theo nguyên tắc “phục hình răng nào – mài chỉnh răng đó”. Còn đối với kỹ thuật cầu răng sứ – biện pháp phục hình răng mất phổ biến thì bạn cần mài đi 2 chiếc răng bên cạnh răng đã mất.

Đây là việc làm bắt buộc để khi gắn cầu răng sứ lên trên thì cầu răng này có thể che lấp đi khoảng trống mất răng trên cung hàm.

Kỹ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ và làm cầu răng sứ phục hình răng mất

Tuy nhiên, với một số khách hàng có khoảng cách giữa các răng cần phục hình quá hẹp, sự chênh lệch vị trí quá lớn, khách hàng có mong muốn phục hình toàn bộ hàm răng,…

Thì quá trình bọc sứ cần mài đi các răng bên cạnh mới có thể điều được vị trí, khoảng cách giữa các răng sao cho đều nhằm mang lại hiệu quả phục hình tối ưu nhất.

Để nhận định chính xác các răng cần mài khi làm răng sứ, bạn nên tới trực tiếp một trung tâm nha khoa tốt nhất để thăm khám cụ thể, tiến hành chụp CT, X – quang nếu cần thiết,… từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương án điều trị thích hợp nhất với tình trạng răng của bạn.

Xem thêm: Răng sứ rẻ nhất là bao nhiêu tiền?

Mài răng bọc sứ có gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe không?

Làm răng sứ là một kỹ thuật ưu việt trong việc cải thiện và phục hình răng ở những đối tượng có răng bị xỉn màu, ố vàng, răng đã chữa tủy, răng gãy vỡ nhiều, răng khấp khểnh nhẹ,… với màu sắc và hình dáng tương tự như răng thật. Không những vậy, cả các chức năng răng cũng được cải thiện hiệu quả.

Mài răng bọc sứ có gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe không?

Mài răng bọc sứ là thao tác buộc phải tiến hành khi bọc răng sứ thẩm mỹ, kể cả phục hình răng bằng cầu răng sứ. Thao tác này tác động trực tiếp đến răng tự nhiên nên khách hàng sẽ cảm thấy đau nhức một chút.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành bác sĩ sẽ gây tê cục bộ để giảm thiểu tối đa tình trạng này nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Sau khi thuốc tê đã tan hết, khách hàng sẽ chỉ thấy ê nhức một chút tại khu vực răng đã mài nhưng cảm giác này sẽ giảm dần và chấm dứt hẳn vào những ngày sau.

Về cơ bản, việc mài răng bọc sứ chỉ tiến hành ở phần men răng bên ngoài theo tỉ lệ cho phép và không gây ảnh hưởng gì tới cấu trúc răng tự nhiên, không tác động tới tủy răng và sức khỏe răng miệng về sau, do vậy điều này cũng không gây hại gì tới sức khỏe tổng thể.

Mài răng bọc sứ có ảnh hưởng gì không còn tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Vì vậy, việc chọn lựa trung tâm nha khoa chất lượng cao, có đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm là điều cực kỳ quan trọng.

Mài răng bọc sứ cần được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề tốt để đảm bảo an toàn

Nếu bạn còn điều gì băn khoăn về kỹ thuật mài răng bọc sứ hoặc các dịch vụ nha khoa gần đây khác, hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm theo số điện thoại 1900 56 5678 để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bạn cũng có thể tới trực tiếp phòng khám của Nhân Tâm để được khám và tư vấn miễn phí bởi các bác sĩ Răng Hàm Mặt giỏi TPHCM.