TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 604
Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt không chỉ là câu hỏi thường gặp mà còn là những băn khoăn của rất nhiều khách hàng trước khi quyết định làm răng sứ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, xin mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt là một trong những lo lắng và quan tâm của rất nhiều khách hàng có ý định làm răng sứ hiện nay.

Để có thể hiểu được rõ hơn về vấn đề này, trước tiên khách hàng cần hiểu được tại sao làm răng sứ lại bị ê buốt.

Hiện nay, có rất nhiều phòng khám nha khoa thực hiện kỹ thuật làm răng sứ cho khách hàng nhưng không tuân thủ theo đúng kỹ thuật, khiến khách hàng bị ê buốt nhiều sau khi làm răng sứ. Do đó, khách hàng nên lựa chọn nha khoa gần đây uy tín để được khám, tư vấn và điều trị.

Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm là một trong những phòng khám nổi tiếng không chỉ về trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến mà còn bởi chữ "Tâm" luôn được đặt lên hàng đầu, mang lại sự tin tưởng cho khách hàng.

Làm răng sứ là gì?

Để hiểu rõ về việc làm răng sứ bao lâu thì hết ê buốt, trước hết chúng ta cần hiểu được làm răng sứ là gì.

Làm răng sứ là một trong những phương pháp phục hình được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Trong đó, sử dụng chất liệu sứ cao cấp để phục hồi lại thẩm mỹ của thân răng và chức năng ăn nhai cho bệnh nhân.

Tại sao làm răng sứ bị ê buốt?

Thực tế không phải khách hàng nào làm răng sứ xong cũng bị ê buốt, và mức độ ê buốt còn tuỳ thuộc vào từng khách hàng khách nhau. Vậy tại sao làm răng sứ lại bị ê buốt. Dưới đây là một số lý do:

Kỹ thuật làm răng sứ thiếu chính xác:

Đây là một yếu tố liên quan đến thao tác sửa soạn cùi răng của các bác sĩ. Nếu thao tác sai kỹ thuật có thể gây ảnh hưởng tới nướu răng hoặc những răng bên cạnh làm lộ ngà gây kích ứng và ê buốt khi ăn nhai. Trong một số trường hợp, do kỹ thuật lắp răng sứ bị hở, không trùng khít với răng thật gây hở chụp, thức ăn, vi khuẩn sẽ tích tụ ở rìa chụp bị hở tạo cho bệnh nhân cảm giác ê buốt nhiều.

Làm răng sứ khi chưa điều trị một số bệnh lý răng miệng khác:

Trong trường hợp khách hàng đang gặp một số vấn đề về răng miệng như sâu, viêm lợi, viêm quanh răng, bệnh lý tuỷ răng,… chưa được điều trị đã làm răng sứ thì sau khi lắp răng sứ, các bệnh lý này vẫn âm thầm tiến triển bên dưới phần răng sứ đã được lắp, gây ê buốt, khó chịu, thậm chí là gây đau nhức cho khách hàng.

Nhạy cảm ngà do thói quen ăn uống của khách hàng:

Sau khi làm răng sứ, đặc biệt là trong những ngày đầu sau khi làm răng sứ, nếu khách hàng ăn những đồ ăn, thức uống quá nóng hoặc quá lạnh sẽ gây kích ứng ngà và tạo cảm giác ê buốt.

Răng sứ cẩn kim loại có giá thành hợp lý

Xem thêm: Vì sao phải bọc răng sứ? Ưu điểm là gì?

Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt?

Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt sẽ tuỳ thuộc vào tình trạng của từng khách hàng cũng như tuỳ vào từng nguyên nhân dẫn tới tình trạng ê buốt răng sau khi làm răng sứ.

Nếu trong trường hợp khách hàng bị nhạy cảm ngà do thói quen ăn uống sau khi làm răng sứ thì chỉ cần hạn chế ăn những thức ăn, nước uống quá lạnh hoặc quá nóng trong khoảng 2-3 ngày đầu, cảm giác ê buốt răng có thể giảm và biến mất. Thậm chí, có những trường hợp, khách hàng chỉ bị ê buốt vài giờ đồng hồ sau khi làm răng sứ.

Nếu trường hợp khách hàng làm răng sứ mà vẫn có một số bệnh lý răng thì cảm giác ê buốt sẽ không hết sau vài ngày, và sẽ không bao giờ hết ê buốt nếu những bệnh lý răng miệng của khách hàng không được giải quyết. Trong trường hợp này bắt buộc khách hàng cần phải đến địa chỉ nha khoa uy tín để được các bác sĩ có chuyên môn tư vấn và đưa ra hướng xử trí tốt nhất.

Trường hợp ê buốt liên quan đến kỹ thuật làm răng sứ của các bác sĩ thì khách hàng nên lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín để được các bác sĩ có chuyên môn cũng như có kinh nghiệm khám, tư vấn và điều trị.

Răng sứ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ

Làm răng sứ uy tín ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều phòng khám được mở ra, tuy nhiên trong số đó, không phải phòng khám nào cũng có đủ chuyên môn và được cấp phép hoạt động một cách hợp pháp. Vậy làm răng sứ uy tín ở đâu và nên đến đâu để được tư vấn về việc làm răng sứ bao lâu thì hết ê buốt, khách hàng nên chọn cho mình một nha khoa uy tín, chất lược để được tư vấn một cách chính xác nhất. Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm là một trong số rất ít phòng khám nổi tiếng cả nước không chỉ bởi quy mô lớn mà còn được biết đến bởi:

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, tốt nghiệp trường Đại học Y hàng đầu cả nước và được cửa đi đào tạo liên tục để nâng cao tay nghề, mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho tất cả các khách hàng.

Trang thiết bị cập nhật liên tục: Nha khoa Nhân Tâm được biết đến là nha khoa luôn cập nhật, đầu tư những trang thiết bị mới nhất, hiện đại nhất để phục vụ tốt nhất trong quá trình điều trị cho khách hàng.

Công nghệ hiện đại: Khi làm răng sứ tại nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được trải nghiệm kỹ thuật lấy dấu răng 3chiều 3D và kỹ thuật làm răng sứ CAD/CAM chuẩn xác và nhanh gọn. Đây là một trong những công nghệ nha khoa hiện đại mà ít có phòng khám nào thực hiện được.

Khách hàng tới làm răng tại nha khoa Nhân Tâm

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với tất cả những khách hàng đang có ý định làm răng sứ, đặc biệt là những khách hàng đang lo lắng về vấn đề làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt. Hãy gọi tới nha khoa Nhân Tâm theo Hotline : 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí 24/24 nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào.