TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vì sao phải bọc răng sứ? Ưu điểm là gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,901
Bọc răng sứ hiện là giải pháp phục hình răng được áp dụng rộng rãi và được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Đây là thủ thuật giúp hàm răng đều đặn, trắng sáng để bạn luôn tự tin với nụ cười rạng rỡ. Vậy, bọc răng sứ có đau không? Có ảnh hưởng đến răng thật hay không?

Bọc răng sứ là thủ thuật “mặc thêm áo ngoài cho răng”, giúp phục hình răng, mang lại vẻ đẹp cho men răng. Phương pháp này còn giúp điều chỉnh lại vị trí răng mọc và làm răng đều đặn hơn. Đây là phương pháp nha khoa có tính thẩm mỹ, độ bền cao và không gây kích ứng cho cơ thể.

Những trường hợp nên áp dụng bọc răng sứ thẩm mỹ?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp sử dụng răng giả được làm bằng sứ để lắp vào răng thật đã được mài tạo hình. Nhờ vào đó, bạn sẽ có được hàm răng trắng sáng, đều đặn hơn rất nhiều. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn loại răng sứ riêng cho mình, như:

  • Răng toàn sứ.
  • Răng sứ kim loại.
  • Răng sứ Titan.
  • Răng sứ kim loại quý.

Các trường hợp nên lựa chọn giải pháp bọc răng sứ thẩm mỹ:

  • Răng bị vỡ, sứt mẻ, hở kẽ làm mất thẩm mỹ và gây khó chịu cho việc ăn nhai.
  • Răng có bề mặt men bị bong tróc và nhiễm màu nặng, không thể tẩy trắng.
  • Răng sâu đến tủy, cần phải điều trị tủy, bọc sứ sẽ giúp bảo vệ răng thật bên trong và phục hồi thẩm mỹ, chức năng nhai cho răng.
  • Kết hợp với phục hình răng bằng cấy ghép Implant (trường hợp bị tiêu xương ổ chân răng, mất răng vĩnh viễn).

Ưu điểm khi bọc răng sứ

Theo các chuyên gia, phương pháp này không chỉ dừng lại ở mặt thẩm mỹ mà còn giúp cải thiện chức năng nhai. Qua đó, tình trạng sức khỏe răng miệng cũng được nâng cao. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của răng sứ mà bạn có thể tham khảo:

Tính thẩm mỹ cao

Bọc răng sứ giúp cải thiện một phần răng không đều, răng thưa. Cùng với đó, men răng cũng được thay thế bởi các mão sứ có kích thước, hình dáng và màu sắc đẹp hơn răng thật. Nhờ vậy mà răng sứ luôn đều đẹp, trắng sáng, giúp bạn có được nụ cười rạng rỡ.

Cải thiện khả năng ăn nhai

Bọc răng sứ giúp khắc phục tình trạng răng bị gãy vỡ, đồng thời cải thiện một hoặc toàn phần tình trạng răng mọc lệch, sai khớp cắn. Do đó, khả năng ăn nhai cũng sẽ được cải thiện và phục hồi.

Răng sứ sẽ đáp ứng yêu cầu ôm khít vào cùi răng và có màu sắc đẹp

Thời gian thực hiện nhanh chóng

Khách hàng thường sẽ mất 3-7 ngày để hoàn thiện quá trình bọc răng sứ. Thời gian này bao gồm các bước thăm khám, mài răng, lấy dấu, chế tạo mão răng sứ và tiến hành chụp bọc.

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Độ bền cao

Răng sứ được chế tác từ sứ, titan, kim loại hay các kim loại cứng được nung ở nhiệt độ cao trong nhiều giờ nên có độ bền rất cao. Chính vì vậy, nếu bạn bọc răng sứ sẽ có thể duy trì được độ bền ổn định, lâu dài.

Tuổi thọ cao

Tuổi thọ trung bình của răng sứ là 10-15 năm tùy vào từng loại sứ. Đặc biệt, răng toàn sứ có tuổi thọ kéo dài đến hơn 20 năm, thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ.

Quy trình bọc răng sứ

Việc bọc răng sứ thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm, chuyên môn cũng như tay nghề của bác sĩ. Thông thường, quá trình này sẽ bao gồm 2 buổi hẹn với bác sĩ.

  • Buổi hẹn thứ nhất: thăm khám, tư vấn, sửa soạn cùi răng, lấy dấu và gắn răng tạm.
  • Buổi hẹn thứ hai: lắp răng sứ thật, điều chỉnh khớp cắn, vệ sinh và dặn dò.

Quy trình cụ thể sẽ có 4 bước:

  • Bước 1 - Khám tổng quát và tư vấn

Ở buổi hẹn đầu tiên, bạn sẽ được chụp X-quang và tiến hành kiểm tra tình trạng răng có phù hợp với việc bọc sứ hay không. Nếu bạn đang gặp phải những bệnh lý về răng miệng như chảy máu chân răng, hôi miệng, viêm nướu, viêm nha chu,... thì cần được điều trị dứt điểm trước khi tiến hành bọc sứ.

  • Bước 2 - Mài răng, lấy dấu, chế tác răng sứ

Trước khi bọc sứ, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng, lấy cao răng và xử lý những vấn đề về răng miệng (nếu có).

Sau đó sẽ thực hiện tạo nhám bề mặt răng và tính tỷ lệ mài răng kỹ lượng. Kế tiếp, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng để tạo khoảng trống lắp răng sứ.

Tiếp theo sẽ dùng dụng cụ, vật liệu chuyên dụng để lấy dấu.

Cuối cùng, tiến hành thiết kế răng sứ phù hợp bằng phần mềm kỹ thuật số hiện đại. Ở công đoạn này, răng sứ của bạn sẽ được đảm bảo ôm khít cùi răng và có màu sắc đẹp.

Răng sứ sẽ đáp ứng yêu cầu ôm khít vào cùi răng và có màu sắc đẹp

  • Bước 3 - Thực hiện bọc răng sứ

Sau khi hoàn thành bước chế tác răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành bọc sứ cho bạn và kiểm tra độ ôm sát, màu sắc của răng đã phù hợp với bạn hay chưa.

  • Bước 4 - Đặt lịch tái khám và hướng dẫn sau khi bọc răng sứ

Sau khi bọc răng sứ thành công, bác sĩ sẽ đặt lịch khám để theo dõi và kiểm tra kết quả phục hình sau từng giai đoạn. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hướng dẫn cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống như thế nào để đảm bảo khoa học, duy trì tuổi thọ của răng.

Răng sứ sẽ phát huy được tối đa lợi thế và tuổi thọ nếu được phục hình bằng công nghệ tiên tiến với bác sĩ có tay nghề giỏi. Nha khoa Nhân Tâm tự hào là một địa chỉ uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong phục hình răng sứ thẩm mỹ.

Với những bác sĩ có tay nghề cao và sự khéo léo, chúng tôi hy vọng bạn sẽ “chọn mặt gửi vàng” đúng nơi đúng chỗ để có được một hàm răng đều đẹp cùng nụ cười rạng rỡ!