TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giá niềng răng mắc cài mới nhất hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 739
Niềng răng mắc cài là phương pháp được nhiều người ưa chuộng bởi tính hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên hiện nay, giá niềng răng mắc cài có sự chênh lệch trên thị trường khiến khách hàng băn khoăn không biết giá bao nhiêu là chuẩn. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhất.

Giá niềng răng mắc cài là một trong những yếu tố được khách hàng quan tâm hàng đầu khi có ý định lựa chọn phương pháp này để chỉnh sửa những sai lệch của răng. Hiện nay, niềng răng mắc cài được chia thành nhiều loại, cụ thể như: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự khóa,…

Mỗi phương pháp niềng răng sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy theo từng tình trạng răng cũng như nhu cầu, điều kiện tài chính của mỗi người mà có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với mình. Đây cũng chính là lý do mà giá niềng răng mắc cài sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Các loại niềng răng mắc cài hiện nay

Niềng răng mắc cài là kỹ thuật sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung để tạo lực kéo nhằm dịch chuyển các răng sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm, mang đến hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn. Hiện nay trên thị trường có các loại niềng răng mắc cài phổ biến dưới đây.

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại được xem là phương pháp niềng răng lâu đời nhất và đến nay vẫn còn được áp dụng rộng rãi. Phương pháp này sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung được làm từ kim loại để định hình cấu trúc hàm và tạo lực kéo dịch chuyển răng.

Niềng răng mắc cài kim loại

Ưu điểm của mắc cài kim loại đó chính là tạo lực kéo ổn định, mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng tốt, rút ngắn thời gian điều trị. Đặc biệt, phương pháp này có dây thun nhiều màu sắc, rất phù hợp với trẻ em. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng tồn tại không ít khuyết điểm như: mắc cài lộ rõ trên răng nên thẩm mỹ kém, mắc cài dễ bị bong sút khi ăn nhai hoặc hoạt động mạnh, chất liệu kim loại có thể gây kích ứng răng miệng với một số người,…

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ cũng có tính chất hoạt động tương tự như niềng răng mắc cài kim loại. Tuy nhiên, thay vì được làm bằng kim loại, mắc cài sẽ được làm từ hợp kim gốm, có màu sắc tự nhiên, tương đồng với màu của răng thật. Đây cũng chính là ưu điểm giúp mắc cài sứ được nhiều người yêu thích, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Ngoài ra, niềng răng mắc cài sứ cũng tạo lực kéo ổn định, đảm bảo hiệu quả không thua kém gì mắc cài kim loại.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó chính là chất liệu sứ dễ gây bể, vỡ nếu không may có va đập mạnh, hơn nữa dễ bị nhiễm màu nếu không được vệ sinh đúng cách.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài tự khóa

Niềng răng mắc cài tự khóa cũng sẽ có 2 loại đó là mắc cài kim loại và mắc cài sứ để đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Đây được xem là phương pháp cải tiến với nhiều ưu điểm nổi bật, thay vì sử dụng dây thun để giữ dây cung, mắc cài tự khóa sẽ có nắp trước tự động để giữ dây cung bên trong rãnh mắc vài và có thể trượt tự do.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài tự khóa đó chính là hiệu quả cao nhờ việc kiểm soát lực tác động lên răng kể cả những trường hợp phức tạp. Hệ thống nắp trượt tự động tạo ra lực siết ổn định, giảm ma sát nên quá trình chỉnh nha có thể được rút ngắn. Ngoài ra, phương pháp này sẽ giảm tình trạng mắc cài bị bung tuột ra ngoài.

Niềng răng mắc cài tự khóa

Giá niềng răng mắc cài hiện nay

Giá niềng răng mắc cài sẽ có nhiều mức giá khác nhau chứ không thể đưa ra một con số chung. Bởi mức chi phí này sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể như:

Phương pháp niềng răng: Giá niềng răng sẽ phụ thuộc vào loại mắc cài mà bạn lựa chọn. Theo đó, niềng răng mắc cài kim loại truyền thống sẽ có chi phí thấp nhất. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của mỗi người mà có thể lựa chọn phương pháp phù hợp.

Tình trạng sai lệch của răng: Những người có tình trạng răng mọc ở mức độ nhẹ thì chi phí sẽ thấp hơn so với người có răng mọc ở mức độ phức tạp. Tình trạng sai lệch của răng sẽ quyết định số lần đến nha khoa thăm khám cũng như thời gian điều trị.

Cơ sở nha khoa: Tại các nha khoa uy tín sẽ có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, cùng với đó là đầu tư trang thiết bị hiện đại. Đây là những yếu tố tác động không ít đến chi phí niềng răng.

Giá niềng răng sẽ tùy thuộc vào cơ sở nha khoa mà bạn lựa chọn

Như vậy, để biết giá niềng răng mắc cài hiện nay là bao nhiêu, tốt nhất bạn nên tìm đến nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Tại Nha khoa Nhân Tâm, giá niềng răng sẽ được công khai minh bạch, cam kết không phát sinh trong suốt quá trình điều trị. Để được tư vấn rõ hơn, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ hỗ trợ nhanh chóng cho bạn.