TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có thể niềng răng 4 cái không? Loại niềng răng nào phù hợp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 895
Có thể niềng răng 4 cái không? Là băn khoăn chung của khá nhiều người, khi có nhu cầu muốn niềng 4 cái răng cửa. Trên thực tế, niềng răng là phương pháp giúp khắc phục triệt để những khuyết điểm về răng. Như răng móm, lệch lạc, hô, lộn xộn, khấp khểnh,… Mang đến một hàm răng chuẩn khớp cắn, đảm bảo được tính thẩm mỹ hoàn hảo. Tuy nhiên, chỉ niềng 4 cái răng cửa có được không?
Hiện nay, nhiều người có răng hô, vẩu đã quyết định niềng răng để giải quyết triệt để khiếm khuyết này. Tuy nhiên, vẫn có một vấn đề khiến không ít người phải lo ngại đó là việc niềng răng 4 cái. Vậy, việc niềng 4 răng cửa này có thực sự cần thiết?

Có thể niềng răng 4 cái không?

Niềng răng 4 cái có được không? Là mối bận tâm hàng đầu của những khách hàng chỉ muốn niềng 4 chiếc răng cửa. Trên thực tế, niềng răng là giải pháp khắc phục các khuyết điểm răng sai lệch. Bằng các khí cụ chỉnh nha chuyên dụng như mắc cài, dây cung hoặc máng nắn.

Theo bác sĩ, dựa theo nguyên tắc thì bạn cần phải niềng toàn hàm. Mới có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất và an toàn nhất. Và đây cũng là lý do hầu hết các bác sĩ thường khuyên khách hàng nên thực hiện niềng răng toàn hàm thay vì chỉ niềng 2 hoặc 4 răng. Để đảm bảo mang đến một hàm răng đều đặn, chuẩn khớp cắn và ưng ý nhất cho khách hàng.

Loại niềng răng nào phù hợp?

Theo như các bác sĩ, bởi vì răng cửa là chiếc răng dễ dàng nhận thấy nhất trong khi giao tiếp. Và chúng cũng là những chiếc răng đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất trong cung hàm cũng như khuôn mặt. Chính vì vậy, sử dụng niềng răng mắc cài trong suốt hay niềng răng mặt trong khi niềng răng 4 cái là sự lựa chọn lý tưởng.

Niềng răng mắc cài trong suốt

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại khí cụ khác, hay phương pháp chỉnh nha. Để chỉnh hình cho răng cửa nếu sự lựa chọn đó phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng. Chỉ cần được niềng răng đúng theo kỹ thuật, tay nghề bác sĩ thực hiện nhiều kinh nghiệm. Thì chắc chắn những chiếc răng cửa sẽ nhanh chóng trở nên đều đẹp.

Niềng răng 4 cái có cần nhổ răng không?

Niềng 4 răng cửa có cần nhổ răng không cũng là một vấn đề được khách hàng quan tâm. Trên thực tế, trước khi thực hiện niềng răng bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng tình trạng răng miệng của khách hàng.

Sau đó, đưa ra những chỉ định và kế hoạch niềng răng cụ thể cho mỗi bệnh nhân. Và đa số thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để hỗ trợ quá trình niềng răng diễn ra tốt đẹp và mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, có một số trường hợp nếu như răng cửa của bạn bị thưa. Thì cũng không nhất thiết phải tiến hành nhổ răng. Bởi vì khoảng trống chỗ răng thưa đã đủ để các răng khác có thể di chuyển đúng lộ trình.

Nhổ răng khi niềng còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng

Cho dù bạn có nằm trong các trường hợp cần nhổ răng hay không. Thì cũng đừng quá lo lắng, bởi vì chỉ định này đều hoàn toàn nằm trong kế hoạch chỉnh nha tiêu chuẩn. Thế nên sẽ không gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng hay sức khỏe của toàn hàm. Ngoài ra, trước khi nhổ răng bác sĩ sẽ tiến hành gây tê nên bạn không cảm thấy đau nhức trong suốt quá trình nhổ.

Xem thêm: Có nên niềng răng Invisalign hay không?

Niềng răng toàn hàm

Để có thể mang lại một kết quả chỉnh nha hiệu quả nhất, bạn còn có thể chọn niềng răng toàn hàm thay vì niềng răng 4 cái.

Niềng răng là một phương pháp kéo chỉnh răng về vị trí phù hợp với mong muốn, dựa trên theo lộ trình bằng việc sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng. Đây là một kỹ thuật tương đối phổ biến trong nhiều năm trở lại đây và được rất nhiều người tin chọn.

Niềng răng toàn hàm là phương pháp tối ưu nhất

Thực hiện niềng răng toàn hàm có thể giúp người thực hiện cải thiện rõ rệt được rất nhiều vấn đề về răng miệng, cụ thể:

  • Răng hô móm
  • Răng khấp khểnh, lệch lạc
  • Răng thưa, răng chìa
  • Sai lệch khớp cắn và khớp thái dương hàm

Như vậy có thể thấy, phần lớn các vấn đề răng miệng liên quan đến thẩm mỹ đều có thể khắc phục được bằng niềng răng toàn hàm. Hiện nay việc niềng răng đã trở nên nhẹ nhàng hơn, thẩm mỹ và phù hợp với nhiều đối tượng hơn, Đây là một phương pháp nha khoa làm đẹp, điều trị vô cùng tối ưu cho mọi đối tượng.

Niềng răng được khuyến cáo nên niềng 1 hoặc 2 hàm thay vì chỉ niềng răng 4 cái. Bạn có thể liên hệ đến Nha Khoa Nhân Tâm để được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng hơn trường hợp của bạn.