TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên niềng răng Invisalign hay không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 662
Niềng răng Invisalign được biết tới là sản phẩm niềng răng mới với nhiều đặc điểm nổi trội như: Ứng dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo thẩm mỹ tối đa và rút ngắn thời gian đeo niềng. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì phương pháp này cũng vẫn tồn tại một số điểm trừ nhất định. Bài viết sau đây sẽ phân tích rõ các ưu, nhược điểm của kỹ thuật này để giúp bạn quyết định có nên niềng răng Invisalign hay không?

Niềng răng trong suốt Invisalign là kỹ thuật niềng sử dụng các khay niềng là từ nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng về vị trí đúng trên cung hàm. Biện pháp niềng tiên tiến này sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội nhưng bên cạnh đó cũng có những mặt hạn chế nhất định. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và dựa vào nhu cầu, khả năng kinh tế của bản thân để quyết định có nên niềng răng Invisalign hay không nhé.

Niềng răng Invisalign là gì?

Trước tiên, để đi đến quyết định có nên niềng răng Invisalign hay không thì bạn cần hiểu rõ niềng răng Invisalign là gì?

Niềng răng Invisalign còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như niềng răng trong suốt, niềng răng tháo lắp, niềng răng không mắc cài. Vì đây là biện pháp niềng sử dụng các bộ khay niềng làm từ nhựa trong suốt, khi đeo lên răng, chúng gần như “tàng hình” và người khác khó lòng nhận ra bạn đang niềng răng.

Phương pháp niềng răng trong suốt ra đời năm 1997, có nguồn gốc từ Mỹ. Trong một liệu trình chỉnh nha bằng kỹ thuật này, mỗi người sẽ cần sử dụng từ 25 đến 40 khay niềng tùy vào tình trạng răng và mức độ sai lệch.

Việc sản xuất khay niềng sẽ dựa trên mẫu hàm của từng người với sự hỗ trợ của phần mềm mô phỏng 3D để sản xuất ra các bộ khay niềng phục vụ quá trình điều trị.

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại mà bạn còn có thể thất trước kết quả điều trị, sự dịch chuyển của răng qua từng giai đoạn sẽ được mô phỏng cụ thể và hiển thị cho bạn thông qua phần mềm máy tính.

Niềng răng trong suốt Invisalign có ưu điểm gì?

Tìm hiểu về ưu điểm của phương pháp này là điều không thể bỏ qua khi xem xét có nên niềng răng Invisalign hay không.

Niềng răng Invisalign giúp đảm bảo thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị

Sau đây là những ưu điểm vượt trội và kỹ thuật này đem lại cho người chỉnh nha.

  • Đem đến hiệu quả cao, trả lại cho bạn hàm răng thẳng hàng, đều đặn. Trong một số tình huống, biện pháp này còn đem lại hiệu quả nắn chỉnh răng cao hơn so với việc niềng răng bằng mắc cài.
  • Đảm bảo thẩm mỹ trong quá trình niềng nhờ chất liệu nhựa trong suốt của các khay niềng, người đối diện sẽ rất khó phát hiện ra bạn đang đeo niềng.
  • Các khay niềng có thể tháo lắp dễ dàng, cực kỳ thuận tiện trong việc vệ sinh và ăn uống hàng ngày.
  • Khay niềng được thiết kế mỏng theo đúng cấu trúc hàm nên không gây khó chịu, cộm cấn hay thương tổn bên trong lưỡi, má như các biện pháp niềng bằng mắc cài.
  • Hạn chế nhiều vấn đề về răng miệng trong quá trình niềng nhờ khả năng tháo lắp ngay tại nhà, dễ dàng làm sạch thường xuyên.
  • Cải thiện khớp cắn, khả năng ăn nhai.
  • Quá trình dịch chuyển răng được kiểm soát hiệu quả qua từng giai đoạn nhờ công nghệ kỹ thuật số hiện đại.

Xem thêm: Chỉ niềng 2 răng cửa được không?

Niềng răng Invisalign có nhược điểm gì?

Để cân nhắc có nên niềng răng Invisalign không thì ngoài ưu điểm bạn cũng cần nắm được các nhược điểm của biện pháp này.

Niềng răng Invisalign có nhược điểm gì?

Điểm hạn chế lớn nhất của niềng răng trong suốt là giá thành khá cao so với các kỹ thuật niềng khác. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo đeo khay niềng ít nhất 22 giờ mỗi ngày để đạt được hiệu quả chỉnh nha theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Bạn cũng cần chú ý khi lựa chọn trung tâm nha khoa thực hiện niềng răng. Hãy tìm hiểu và chọn các địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín, có hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn để quá trình niềng diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và an toàn. Việc niềng răng tại nha khoa kém chất lượng có thể dẫn đến sai sót trong bước thăm khám, chẩn đoán, điều trị, gây biến chứng và làm răng yếu dần đi.

Mong rằng các thông tin về ưu điểm, nhược điểm của khay niềng trong suốt trên đây đã giúp bạn cân nhắc được có nên niềng răng Invisalign hay không? Nếu bạn cần thêm thông tin gì hay có vấn đề băn khoăn khác cần giải đáp liên quan đến răng miệng thì hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm nhé.