TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cầu răng sứ răng cửa liệu có tốt? Cần chú ý điều gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,059
Cầu răng sứ giúp khôi phục các răng đã mất, lấy lại khả năng ăn nhai ổn định và tính thẩm mỹ hài hòa cho hàm răng và cả khuôn mặt. Biện pháp này có thể áp dụng với nhiều vị trí răng trên cung hàm, trong đó phổ biến là vùng răng cửa. Bắc cầu răng sứ răng cửa bằng các sản phẩm sứ chất lượng cao sẽ giúp khắc phục hiệu quả các vấn đề về thẩm mỹ.

Cầu răng sứ răng cửa là giải pháp phục hình trong thời gian ngắn, chỉ mất khoảng 2 đến 3 ngày là bạn đã có thể sở hữu chiếc răng mới với tính thẩm mỹ cao, khả năng ăn nhai tốt và độ bền chắc lâu dài.

Tìm hiểu về cầu răng sứ

Cầu răng sứ là một kỹ thuật phục hình răng bằng cách mài 2 chiếc răng ở hai bên răng đã mất theo một tỉ lệ xác định, thông thường sẽ không lớn hơn 2mm. Sau đó, bác sĩ sẽ gắn một dải cầu răng gồm tối thiểu 3 mão sứ lên trụ răng đã mài. Mão sứ ở giữa sẽ thay thế răng đã mất và 2 mão răng kia có tác dụng làm điểm tựa nhằm nâng đỡ cầu răng.

Hiện nay có 2 dòng răng sứ được dùng là răng toàn sứ và răng sứ kim loại. Để phục hình cầu răng sứ răng cửa thì bác sĩ thường khuyến cáo khách hàng dùng răng toàn sứ. Vì răng cửa là các răng đảm nhận chức năng thẩm mỹ quan trọng và màu sắc của răng toàn sứ lại trắng sáng tự nhiên như răng thật, không đen viền nướu sau thời gian dài sử dụng như các dòng răng sứ kim loại.

Cầu răng sứ răng cửa liệu có tốt?

Cầu răng sứ răng cửa là giải pháp phục hình trong thời gian ngắn, chỉ mất khoảng 2 đến 3 ngày là bạn đã có thể sở hữu chiếc răng mới. Bên cạnh thời gian điều trị nhanh chóng, cầu răng sứ còn đem lại nhiều lợi ích như sau:

  • Chi phí dịch vụ làm cầu răng sứ khá tiết kiệm so với các biện pháp phục hình khác nên sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Răng sứ có hình dáng, kích cỡ tương tự như răng thật với nhiều màu sắc để bạn chọn lựa sao cho đồng đều với những răng khác trên cung hàm. Sau khi hoàn thiện, bạn sẽ lấy lại được vẻ đẹp thẩm mỹ và sự tự tin trong cuộc sống thường ngày.
  • Độ bền chắc của răng sứ rất cao nên sẽ khôi phục đáng kể chức năng ăn nhai, cắn xé thức ăn cho các răng cửa đã mất.

Cầu răng sứ răng cửa giúp đảm bảo khả năng ăn nhai

  • Cầu răng sứ có tuổi thọ ở mức cao, nhất là vị trí răng cửa sẽ bền lâu hơn so với răng hàm. Với các sản phẩm răng sứ chất lượng cao như hiện nay, bạn có thể sử dụng chúng tới 15 – 25 năm hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc cẩn thận.

Mặc dù vậy, biện pháp này vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế chứ không được toàn diện như kỹ thuật cấy ghép implant hiện đại. Cụ thể, khi tiến hành làm cầu răng, bạn cần phải mài đi 2 răng thật bên cạnh, điều này có thể làm ảnh hưởng tới cấu trúc răng.

Phương pháp này cũng chưa thể khôi phục được chân răng đã mất nên sau thời gian dài sử dụng hiện tượng tiêu xương vẫn diễn ra, mô nướu bị lõm xuống, làm lộ ra khe hở giữa răng sứ và nướu gây mất thẩm mỹ nặng nề.

Do vậy trước khi quyết định làm răng giả, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và cân nhắc thêm các biện pháp khác để đạt được hiệu quả tối ưu.

Một số lưu ý khi áp dụng làm cầu răng sứ răng cửa

Trước khi phục hình:

  • Hãy chọn lựa trung tâm nha khoa gần đây có uy tín, chất lượng để phục hình răng an toàn và không biến chứng. Nha khoa thực hiện cần đảm bảo đủ những yếu tố như hệ thống máy móc, thiết bị, vật liệu sứ chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng, quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi.
  • Quan tâm tới chi phí, hiện nay bảng giá làm răng sứ tại các nha khoa uy tín đều được công khai nên bạn có thể dễ dàng tham khảo, so sánh và đưa ra được chọn lựa tốt nhất.

Cân nhắc kỹ khi lựa chọn trung tâm nha khoa

Sau khi phục hình:

  • Không ăn thực phẩm quá cứng để tránh ảnh hưởng đến răng.
  • Không hút thuốc lá để phòng ngừa ố vàng răng.
  • Vệ sinh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày, kết hợp thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để tăng hiệu quả làm sạch, từ đó duy trì tính thẩm mỹ cho răng.
  • Bỏ các thói quen xấu gây hại cho răng như cắn vật cứng, cắn móng tay, dùng răng để mở đồ vật,…
  • Khám răng định kỳ 6 tháng/lần hoặc theo lịch hẹn với bác sĩ.

Xem thêm: Bọc răng sứ 2 hàm giá bao nhiêu?

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã hiểu rõ và có thể đưa ra quyết định có nên làm cầu răng sứ răng cửa hay không. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ miễn phí nhé.