TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cắm Implant là như thế nào? Cấu tạo và đặc điểm răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 812
Nhiều người gặp vấn đề vì mất răng đang cố gắng tìm kiếm cho mình một giải pháp khắc phục vì điều này không những ảnh hưởng tới thẩm mỹ gương mặt mà còn tác động xấu đến sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. Một trong những giải pháp ưu việt giúp bạn khắc phục tình trạng này chính là cắm Implant. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu cắm Implant là như thế nào cũng như cấu tạo và đặc điểm của răng Implant.

Cắm Implant là như thế nào? Cắm Implant là việc đặt trụ Implant vào trong xương hàm để thay thế cho chân răng giả đã mất. Trụ này sẽ đảm nhiệm vai trò nâng đỡ mão răng sứ, cầu răng hoặc hàm giả tháo lắp.

Với kỹ thuật này, cả chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của hàm răng đều được khôi phục triệt để, giúp bạn phòng tránh hiện tượng tiêu xương, tụt lợi do mất răng và thoải mái ăn nhai, tự tin trong giao tiếp.

Cắm Implant là như thế nào? Răng Implant cấu tạo ra sao?

Implant là một dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa với công dụng hỗ trợ quá trình phục hình. Đây là một chân răng giả được chế tác từ titanium – chất liệu quý hiếm được sử dụng trong y học với độ lành tính và bền chắc cao.

Cắm Implant là việc đặt trụ Implant vào trong xương hàm để thay thế cho chân răng giả đã mất. Trụ này sẽ đảm nhiệm vai trò nâng đỡ mão răng sứ, cầu răng hoặc hàm giả tháo lắp.

Một chiếc răng Implant hoàn chỉnh sẽ có cấu tạo gồm 3 phần:

  • Trụ Implant: Đóng vai trò là chân răng, được cấy ghép trực tiếp vào trong xương hàm.
  • Abutment: Là khớp nối, gắn kết trụ Implant bên dưới và thân răng sứ bên trên.
  • Răng sứ: Thân răng giả được làm từ sứ, có màu sắc, kích cỡ và hình dáng tương tự như răng thật.

Cấu tạo của một chiếc răng Implant

Implant nha khoa đã được áp dụng rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới nên bạn có thể yên tâm khi chọn lựa biện pháp này.

Cần lưu ý một điều là bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng để chọn đúng cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng với đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, bài bản về Implant để đảm bảo an toàn và hiệu quả phục hình răng.

Xem thêm: Tìm hiểu về thời gian cấy ghép Implant

Implant nha khoa có những đặc điểm gì?

Trước khi quyết định trồng răng Implant, bên cạnh việc tìm hiểu cắm Implant là như thế nào, bạn cũng nên nắm được các ưu nhược điểm mà biện pháp này mang lại để có cái nhìn tổng thể và đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Cho đến thời điểm hiện tại, trồng răng Implant được đánh giá là biện pháp khôi phục răng toàn diện nhất. Răng mới cấy ghép có cấu tạo hoàn chỉnh gồm cả chân và thân răng nên bám rất chắc trên cung hàm.

Những ưu điểm tuyệt vời từ việc cắm Implant bao gồm:

  • Bảo tồn các răng thật khác, không cần mài nhỏ hay xâm lấn những răng bên cạnh.
  • Răng Implant có vẻ đẹp tự nhiên, bền chắc và chịu lực tốt.
  • An toàn, lành tính, không gây kích ứng khi ở trong khoang miệng.
  • Khôi phục đầy đủ các chức năng răng.
  • Phòng tránh hiện tượng tiêu xương hàm, tụt lợi.
  • Cải thiện khả năng phát âm.
  • Giúp việc vệ sinh răng đơn giản hơn.
  • Tuổi thọ răng lâu dài.

Trồng răng Implant mang lại nhiều ưu điểm vượt trội

Bên cạnh những ưu điểm này thì trồng răng Implant cũng có một số nhược điểm như:

  • Thời gian điều trị có thẻ kéo dài tới vài tháng.
  • Là kỹ thuật khá phức tạp nên đòi hỏi bác sĩ thực hiện có chuyên môn tốt, tay nghề giỏi và nhiều kinh nghiệm lâm sàng.
  • Quá trình cấy ghép cần có sự hỗ trợ của nhiều máy móc hiện đại.
  • Chi phí điều trị cao hơn so với các phương pháp khác.

Tuy nhiên, nếu xét về lâu dài thì đây vẫn là một khoản đầu tư xứng đáng vì Implant nha khoa nếu được chăm sóc tốt có thể tồn tại suốt đời, không giống như các biện pháp phục hình truyền thống có tuổi thọ ngắn, cần làm mới lại nhiều lần gây tốn kém về cả chi phí, thời gian và công sức.

Hơn nữa, kỹ thuật hiện đại này còn giúp bạn ngăn chặn hậu quả tiêu xương do mất răng – điều mà các biện pháp khác không làm được.

Qua các thông tin chia sẻ trên đây, mong rằng các bạn đã không còn băn khoăn cắm implant là như thế nào, có đặc điểm gì và lựa chọn được cho mình biện pháp phục hình răng toàn diện nhất. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ miễn phí.