TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về thời gian cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 676
Cấy ghép Implant là kỹ thuật nha khoa tiên tiến giúp khôi phục toàn diện răng đã mất. Trong phương pháp này, trụ Implant sẽ được sử dụng để cấy trực tiếp vào xương hàm. Vậy thời gian cấy ghép Implant sẽ kéo dài bao lâu? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này ngay sau đây.

Thời gian cấy ghép Implant sẽ khác nhau trong từng trường hợp tùy vào tình hình sức khỏe răng miệng, loại trụ Implant sử dụng, cơ địa từng người, công nghệ cấy ghép, tay nghề của bác sĩ,…

Để quá trình trồng răng Implant đạt được hiệu quả cao trong thời gian ngắn nhất bạn cần lựa chọn loại trụ Implant có khả năng tích hợp xương nhanh, tiến hành cấy ghép sớm nhất có thể sau khi mất răng tại cơ sở nha khoa uy tín.

Thời gian cấy ghép Implant chịu ảnh hưởng của yếu tố nào?

Thời gian cấy ghép Implant dài hay ngắn sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Loại trụ Implant: Các loại trụ Implant chất lượng cao sẽ có khả năng tích hợp xương nhanh hơn, thời gian cấy ghép từ đó cũng được rút ngắn.
  • Số răng bị mất: Tất nhiên rồi, số lượng răng cần phục hình càng nhiều thì thời gian cần có để thực hiện thủ thuật sẽ càng lâu.
  • Tay nghề của bác sĩ: Các bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, tay nghề giỏi thì việc cấy trụ sẽ rất chính xác và nhanh chóng, không mất thời gian làm đi làm lại nhiều lần.
  • Thiết bị hỗ trợ: Công nghệ hiện đại sẽ giúp bác sĩ thực hiện trồng răng nhanh hơn, chuẩn hơn và ít gây thương tổn hơn.

Công nghệ, máy móc, trình độ bác sĩ là yếu tố ảnh hưởng tới thời gian cấy ghép Implant

Bên cạnh đó, thể trạng của khách hàng cũng là yếu tố quan trọng quyết định thời gian hoàn thiện quy trình trồng răng:

  • Các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, viêm lợi,… sẽ khiến thời gian phục hình Implant kéo dài hơn vì trước khi cấy ghép cần điều trị dứt điểm những chứng bệnh này.
  • Nếu khách hàng có bệnh về huyết áp thì cần điều trị ổn định trước khi cắm Implant.
  • Người thường xuyên hút thuốc lá cũng cần có thời gian để cai thuốc trước khi phục hình răng.

Quá trình cấy ghép Implant diễn ra trong bao lâu?

Như đã nêu ở phần trên, thời gian phục hình Implant sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Để biết rõ thời gian trồng răng Implant trong trường hợp của mình, bạn cần thăm khám tại phòng khám nha khoa uy tín, khi đó các bác sĩ sẽ thăm khám, chụp, X – quang và cho bạn biết thời gian cụ thể.

Thông thường, để đặt một trụ Implant vào xương hàm sẽ mất từ 15 đến 30 phút. Sau đó sẽ cần 3 đến 6 tháng để trụ này tích hợp xương và đứng vững trên cung hàm. Khi đã hoàn thiện quá trình tích hợp xương, mão răng sứ mới được gắn cố định lên trên trụ để hoàn tất quá trình trồng răng.

Có thể bạn quan tâm: Tổng chi phí trồng răng Implant hiện nay có cao không?

Cần làm gì để quá trình trồng răng diễn ra nhanh nhất?

Lựa chọn loại trụ Implant tích hợp xương nhanh

Nếu thời gian tích hợp xương ngắn và xương hàm bình phục nhanh thì việc gắn răng sứ cũng được tiến hành sớm hơn, từ đó rút ngắn thời gian cấy ghép Implant.

Trụ Implant tích hợp xương nhanh giúp khách hàng rút ngắn thời gian điều trị

Thực hiện cắm Implant trong thời gian sớm nhất

Quá trình tiêu hõm tự nhiên của xương hàm sẽ bắt đầu sau khi mất răng khoảng 3 tháng, cùng với đó là hiện tượng sụt ổ chân răng và tụt nướu. Điều này khiến cho các răng đối diện với răng mất bị trồi xuống, răng bên cạnh bị nghiêng ngả, gây xô lệch hàm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Vì vậy sau khi nhổ răng, bạn nên thực hiện trồng răng Implant càng sớm càng tốt để quá trình cấy ghép được nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian nâng xoang, ghép xương hay chữa trị các bệnh lý khác do mất răng gây nên.

Lựa chọn trung tâm Implant uy tín, chất lượng

Thời gian trồng răng Implant cũng phụ thuộc vào trình độ của bác sĩ có tốt không, kế hoạch trị liệu có thích hợp với tình trạng răng của khách hàng không,… Đội ngũ các bác sĩ nha khoa giỏi, hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến, vật liệu cấy ghép chất lượng cao tại nha khoa uy tín sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian phục hình Implant và hạn chế tối đa rủi ro khi cấy ghép.

Tóm lại, thời gian cấy ghép Implant sẽ khác nhau trong từng trường hợp. Để biết tình trạng của mình có thể cấy Implant hay không và thời gian cấy ghép thế nào, bạn hãy tới Nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Implant sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn miễn phí cho bạn.