TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách làm trắng răng bị vàng để lấy lại hàm răng sáng bóng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 779
Sở hữu một hàm răng trắng sáng là điều mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do khiến răng trở nên xỉn màu, ố vàng, gây mất thẩm mỹ. Nếu bạn không biết phải khắc phục như thế nào thì hãy tham khảo cách làm trắng răng bị vàng trong bài viết sau.

Ai cũng mong muốn có một hàm răng trắng sáng, nhưng không phải ai cũng sở hữu được. Đa phần răng của các bạn sẽ bị vàng do các loại thực phẩm ăn hằng ngày. Nếu bạn muốn biết cách làm trắng răng bị vàng thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới nhé!

Nguyên nhân chính khiến răng bị ố vàng là gì?

Răng bị ố vàng chính là một trong những vấn đề răng miệng thường gặp nhất hiện nay. Chúng không chỉ làm mất thẩm mỹ, giảm độ tự tin của mọi người mà còn phản ánh tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến răng bị ố vàng thường gặp:

  • Cách vệ sinh không đúng, lười đánh răng hoặc sử dụng nước súc miệng có nồng độ Chlorhexidine cao sẽ làm mất lớp men răng bảo vệ ở bên ngoài. Điều này sẽ khiến vi khuẩn tồn tại ở mảng thức ăn thừa dễ dàng tấn công vào răng gây nên các bệnh lý về răng miệng.
  • Người hay uống đồ ngọt, ăn các sản phẩm làm sậm màu răng như: cà phê, coca, trà và rượu vang đỏ,…
  • Do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh Tetracycline, nước súc miệng chứa Minocycline.
  • Người thường xuyên hút thuốc lá, bên trong thuốc lá có chứa Nicotine rất dễ làm răng bị vàng.
  • Dùng quá nhiều Fluoride cũng khiến răng ngả vàng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ và gồ ghề trên bề mặt.
  • Men răng yếu dễ bị ố vàng do di truyền từ ông bà, bố mẹ.
  • Nghiến răng hoặc các va chạm mạnh làm men răng bị nứt lộ phần ngà răng.

Nguyên nhân chính khiến răng bị ố vàng

Đặc biệt, khi các bạn đang mắc các bệnh như: viêm lợi, viêm chân răng, đái tháo đường, những bệnh về đường hô hấp và tim mạch thì răng của bạn sẽ bị vàng. Cho nên khi phát hiện răng bắt đầu sậm màu - đó chính là dấu hiệu của bệnh, bạn nên tìm gặp bác sĩ nha khoa để thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân ngay nhé.

4 cách làm trắng răng bị vàng tại nhà dễ làm

Răng bị ố vàng do các nguyên nhân như ăn uống, vệ sinh không đúng cách thì bạn có thể khắc phục bằng các biện pháp sau đây:

Làm trắng răng bị vàng bằng chanh

Chanh là một nguyên liệu quen thuộc luôn có mặt trong gian bếp của mọi người. Trong chanh có chứa vitamin, chất xơ và các loại axit tự nhiên với khả năng loại bỏ vết ố vàng, giúp hàm răng trắng sáng.

  • Bạn chỉ cần vắt lấy nước một quả chanh rồi trộn với một muỗng cà phê muối.
  • Sau đó nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp này và chải trong vòng 2 – 3 phút.
  • Sau khi đánh răng xong, bạn súc lại miệng thật sạch bằng nước muối.

Làm trắng răng bị vàng bằng chanh

Dùng baking soda trị vàng răng

Baking soda cũng là một loại nguyên liệu làm trắng răng khá phổ biến và dễ mua. Baking soda có tác dụng loại bỏ vết xỉn màu trên bề mặt răng và làm giảm nồng độ axit trong miệng.

  • Lấy một muỗng baking soda hòa với nước cốt chanh
  • Sau đó bạn dùng bông y tế chấm vào hỗn hợp đó và lau trực tiếp lên răng
  • Bạn hãy nguyên dung dịch này trên răng tầm 2 phút rồi súc miệng bằng nước sạch.
  • Không nên dùng biện pháp này thường xuyên, chỉ nên áp dụng 1 – 2 lần/tuần

Làm trắng răng bằng máy làm trắng

Máy làm trắng răng còn được gọi là máy ngậm trắng răng, một thiết bị sử dụng cơ chế ánh sáng và chất gel đặc biệt để làm mờ các mảng ố vàng và mảng bám trên răng.

  • Bước 1: Làm sạch răng.
  • Bước 2: Thoa gel làm trắng lên máy làm trắng hoặc miếng dán. Bạn hãy sử dụng một lượng gel vừa đủ ngập cả chân răng
  • Bước 3: Tiếp theo, đặt khay ngậm vào hàm và khởi động máy, nên giữ từ 10 – 15 phút
  • Bước 4: Súc miệng thật sạch với nước và rửa khay ngậm bằng xà phòng và nước ấm, lau khô lại và bảo quản ở nơi khô thoáng.

Làm trắng răng bằng máy làm trắng

Máy làm trắng răng thường có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng có thể mang đến hiệu quả cao hơn so với các cách làm trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên. Nhưng bạn nên lưu ý hiệu quả làm trắng còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng, giá thành và nguồn gốc của chiếc máy đó.

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất với tác dụng ngăn ngừa oxy hóa. Ngoài ra, acid Lauric có trong dầu dừa khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa dần thành Monolauric với tác dụng làm sạch các mảng bám ố vàng trên răng. Đồng thời loại bỏ được vi khuẩn đang trú ngụ gây sâu răng, tiêu biểu như là Streptococcus.

Các bạn nên dùng dầu dừa để khắc phục tình trạng răng bị ố vàng do ăn uống để hàm răng trắng sáng nhé. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy hai thìa dầu dừa để súc miệng tầm 2 - 3 phút rồi đánh răng lại và súc miệng bằng nước sạch.

Sử dụng dầu dừa

Những cách làm trắng răng bị vàng tại nha khoa

Răng xỉn màu, ố vàng còn tùy vào từng nguyên nhân, mức độ ngả màu mà sẽ có các cách khắc phục khác nhau:

  • Tẩy trắng răng: thường được ứng dụng trong trường hợp răng của bạn chỉ ố vàng nhẹ do chế độ ăn uống, chăm sóc, vệ sinh răng miệng không phù hợp.
  • Bọc răng sứ hoặc dán răng sứ: chỉ áp dụng khi răng bị ố vàng, nhiễm màu nặng do uống nhiều kháng sinh mà các cách tẩy trắng thông thường không đem lại hiệu quả.

Bạn đang gặp tình trạng hàm răng bị ố vàng, không được trắng sáng như mong muốn thì có thể áp dụng thử các cách làm trắng răng bị vàng mà Nha khoa Nhân Tâm đã chia sẻ ở trên. Nếu bạn muốn làm trắng răng thì hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để có được hàm răng trắng sáng ngay nhé!