TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Các dấu hiệu răng sứ bị hở bạn cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 981
Răng sứ là biện pháp phục hình, thẩm mỹ răng đã được áp dụng rất rộng rãi. Tình trạng răng sứ bị hở gây ra rất nhiều phiền toái cho người sử dụng và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng. Vì vậy, cần phải phát hiện và khắc phục càng sớm càng tốt. Các dấu hiệu răng sứ bị hở trong bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Đừng bỏ qua nếu bạn cũng đang sở hữu những chiếc răng sứ nhé.

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình thẩm mỹ giúp khắc phục các khiếm khuyết trên răng được rất nhiều người ưa chuộng. Hiện tượng răng sứ bị hở thường xảy ra chủ yếu ở những người bọc răng sứ tại các trung tâm thẩm mỹ, nha khoa kém chất lượng. Nếu phát hiện thấy mình có các dấu hiệu răng sứ bị hở, bạn cần tới gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất để khắc phục kịp thời.

Khái quát về bọc răng sứ

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình thẩm mỹ giúp khắc phục các khiếm khuyết trên răng được rất nhiều người ưa chuộng. Sau khi bọc sứ, bạn sẽ sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều đẹp, hài hòa, giúp nụ cười thêm phần rạng rỡ.

Các bác sĩ sẽ mài đi một phần men răng thật để tạo thành cùi răng và thực hiện lấy dấu hàm. Những dữ liệu liên quan đến dấu hàm sẽ được gửi tới labo để chế tác răng sứ. Trong thời gian chờ đợi, bác sĩ sẽ lắp răng tạm cho khách hàng để bảo vệ răng. Khi mão răng được sản xuất xong, bác sĩ sẽ gắn chúng lên cùi răng đã mài trước đó.

Thời gian làm răng sứ diễn ra rất nhanh chóng chỉ sau 2 lần hẹn trong 3 đến 4 ngày. Vì vậy, răng sứ được đánh giá là biện pháp phục hình răng nhanh chóng và an toàn.

Răng sứ là biện pháp phục hình răng nhanh chóng và an toàn

Nếu được thực hiện đúng theo quy trình chuẩn thì răng sứ cực kì an toàn và mang đến kết quả cao. Tuy nhiên, nhu cầu bọc sứ đang ngày càng gia tăng như hiện nay thì có không ít các nha khoa mặc dù chưa được kiểm chứng về chất lượng nhưng vẫn thực hiện các hoạt động khám chữa bệnh, thẩm mỹ răng. Khi tiến hành bọc răng sứ tại các trung tâm đó, nhiều sai sót và rủi ro có thể xảy ra, đặc biệt là răng sứ bị hở.

Dấu hiệu răng sứ bị hở mà bạn cần biết

Hiện tượng răng sứ bị hở thường xảy ra chủ yếu ở những người bọc răng sứ tại các trung tâm thẩm mỹ, nha khoa kém chất lượng. Các dấu hiệu răng sứ bị hở sau đây sẽ giúp bạn phát hiện tình trạng này bằng mắt thường để đưa ra hướng xử trí kịp thời:

  • Giữa cùi răng thật và mão sứ có khoảng hở nhất định, chân răng sứ không ôm sát khít vào lợi.
  • Có hiện tượng đen thâm viền nướu quanh chân răng.
  • Xuất hiện cảm giác vướng víu, cộm cấn mỗi khi ăn nhai.
  • Đôi khi còn có cảm giác đau nhức nếu thức ăn thừa, mảng bám đọng lại tại khe hở.
  • Lợi tụt dần và phần chân răng bị lộ ra.

Xem thêm: Bọc răng sứ có bền không? Cách duy trì độ bền đẹp của răng sứ

Răng sứ bị hở phải làm sao?

Răng sứ bị hở không chỉ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn tác động không nhỏ đến sức khỏe răng miệng. Vậy nên nếu phát hiện thấy mình có các dấu hiệu răng sứ bị hở, bạn cần tới gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất để khắc phục kịp thời.

Tới gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất khi phát hiện có dấu hiệu răng sứ bị hở

Để giải quyết vấn đề này, bác sĩ sẽ chỉ định một trong các biện pháp như:

  • Bọc lại răng mới: Nếu tình trạng hở, kênh là do kích thước mão sứ không chuẩn, không ăn khớp với cùi răng thật đã mài thì bác sĩ sẽ chỉ định bạn gỡ bỏ các răng sứ cũ, lấy dấu hàm lại, chế tác các răng sứ mới và tiến hành bọc lại.
  • Gắn lại răng sứ: Trong trường hợp răng sứ bị hở do sử dụng quá ít keo hoặc kéo có chất lượng không đảm bảo thì bác sĩ sẽ gắn lại các mão răng bằng keo dán chuyên dụng.

Hy vọng các thông tin trên đây sẽ giúp bạn nhận biết sớm vấn đề về răng sứ thông qua các dấu hiệu răng sứ bị hở. Để khắc phục hiện tượng này một cách hiệu quả và an toàn bạn cần chọn lựa một địa chỉ nha khoa gần đây uy tín. Nha khoa Nhân Tâm sẽ là một ý bạn không nên bỏ qua bởi đây là nơi quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng sứ thẩm mỹ. Các vấn đề về răng sứ của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và an toàn nhất tại đây. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 56 5678 hoặc đến trực tiếp phòng khám của Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ kiểm tra và tư vấn miễn phí nhé.