TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Có nên bọc răng sứ giá rẻ không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 549
Bạn đang băn khoăn chi phí bọc răng sứ giá bao nhiêu? Bọc răng sứ được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo được tính thẩm mỹ cao. Chi phí làm răng sứ cũng sẽ khác nhau tùy vào loại sứ, chính sách giá của mỗi nha khoa. Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ hiện đang là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. Hiện nay, mỗi nha khoa sẽ có một bảng giá răng sứ với nhiều mức giá khác nhau. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về chi phí bọc răng sứ giá bao nhiêu sẽ giúp bạn tránh được các trường hợp phát sinh trong quá trình điều trị.

Đây là phương pháp nha khoa giúp khắc phục những khuyết điểm không mong muốn về thẩm mỹ của răng. Những trường hợp răng xỉn màu, răng thưa hay gãy mẻ,... đều thích hợp để bọc răng sứ. Bác sĩ sẽ mài răng thật theo một tỷ lệ phù hợp, sau đó tiến hành chụp mão sứ được thiết kế riêng phù hợp với đặc điểm của răng bạn lên răng đã mài.

Chi phí bọc răng sứ giá bao nhiêu 1 cái?

Giá bọc răng sứ tốn bao nhiêu còn phụ thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn, chính sách giá của nha khoa cùng với tình trạng răng miệng của bạn. Dưới đây là chi phí của một số loại răng sứ phổ biến hiện nay.

Chi phí bọc răng sứ Titan, răng sứ kim loại

Răng sứ Titan là dòng răng sứ có khung sườn được sản xuất từ Titanium, vỏ ngoài được phủ sứ cao cấp. Răng Titan có ưu điểm là khá nhẹ, không gây nên áp lực lớn xuống răng thật. Nhờ khung hợp kim mà răng Titan rất chắc, cứng, bạn có thể ăn nhai thoải mái. Răng Titan không gây hại, dễ dàng thích ứng với mô răng và xương hàm.

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Giống với răng sứ Titan, răng sứ kim loại cũng có lớp khung hàm được làm từ hợp kim và lớp vỏ làm từ sứ. Tuy nhiên, hợp kim được sử dụng không phải là Titan nên có giá thành thấp hơn, độ chắc chắn và an toàn ở mức ổn.

Ngoài ra, dù là răng sứ Titan hay răng sứ kim loại thì sau một thời gian dài sử dụng cũng không thể tránh khỏi tình trạng bị đen một phần viền nướu do phản ứng oxy hoá gây ra.

Các loại răng sứ kim loại, răng sứ Titan… có mức giá dao động từ 1.000.000 - 2.800.000 VNĐ/răng.

Chi phí làm răng sứ không kim loại

Răng sứ không kim loại là răng sứ 100% sứ. Tính thẩm mỹ của loại răng sứ này là cao tuyệt đối bởi chúng có vẻ ngoài đẹp tự nhiên như răng thật và hoàn hảo từ kiểu dáng đến màu sắc. Răng toàn sứ chịu được lực rất tốt, không bị bám cặn hay gây đen viền nướu. Răng toàn sứ cũng mang lại trải nghiệm ăn nhai tuyệt đối cho người dùng vì chúng khá nhẹ, mãi sứ ôm khít răng và chịu lực nhai cực tốt.

Răng sứ thẩm mỹ toàn sứ có mức giá cao hơn so với răng sứ kim loại vì sử dụng chất liệu cao cấp hơn, mang đến nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng.

Chi phí dán răng sứ Veneer

Dán sứ Veneer cũng có cách thực hiện giống với bọc răng sứ truyền thống. Điểm khác biệt ở đây là yêu cầu mài răng thật ít hơn nên răng thật sẽ ít chịu tổn hại hơn. Mặt dán sứ Veneer cũng được chế tác từ sứ nguyên khối với độ mỏng chỉ 0.3 - 0.5mm. So với mão sứ thì dán sứ Veneer mỏng hơn rất nhiều. Độ bền của phương pháp này cũng được kiểm định là xấp xỉ 10 năm.

Chi phí Veneer sẽ dao động ở mức 7.000.000 - 10.000.000 VNĐ/răng tuỳ vào loại sứ mà bạn lựa chọn.

Xem thêm: Tiêu chí làm răng sứ đẹp bạn đã biết chưa?

Có nên bọc răng sứ giá rẻ hay không?

Hiện nay bọc răng sứ thẩm mỹ rất có sức hấp dẫn nên hàng loạt các dịch vụ bọc răng sứ đã xuất hiện trên thị trường. Nhiều nha khoa đã hạ chi phí làm răng sứ xuống mức thấp nhất có thể để thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ. Tuy nhiên, bọc răng sứ giá rẻ có đáng tin cậy hay không?

Giải mã bọc răng sứ giá rẻ

Giải mã bọc răng sứ giá rẻ

Chiêu trò thường được các cơ sở nha khoa sử dụng để giải thích cho mức giá rẻ này là ưu đãi, giảm giá,... Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng bọc răng sứ là dịch vụ sử dụng đến mão sứ, và các loại mão sứ thì đều có một mức chi phí nhất định. Dù nha khó có giảm giá công thực hiện dịch vụ thì chi phí vật liệu cũng không thể quá thấp so với mặt bằng chung. Do đó, nếu dịch vụ bọc răng sứ có mức giá quá rẻ thì nguyên nhân có thể do vật liệu bọc răng có chất lượng thấp, bác sĩ có tay nghề non kém, dịch vụ không uy tín.

Hậu quả khôn lường khi bọc răng sứ giá rẻ

Răng sứ giá rẻ sẽ rất dễ bị oxy hóa, nhanh chóng chuyển sang màu vàng kém sắc và gây đen nướu răng. Sau một thời gian ngắn, hàm răng của bạn sẽ trở nên xấu xí và khiến bạn thấy tự ti. Không chỉ vậy, việc bọc răng sứ giá rẻ có thể gây ra tình trạng đau nhức và khó chịu kéo dài vì răng không được bọc cẩn thận và đúng cách.

Răng sứ giá rẻ có thể gây ra các vấn đề về răng miệng

Một số bệnh lý về răng miệng nguy hiểm có thể xảy ra như sưng nướu, viêm nướu do khi bọc răng, bác sĩ đã tạo ra khe hở, từ đó thức ăn sẽ bị đọng lại gây sưng viêm. Dịch vụ này còn mang đến nguy cơ hở cổ chân răng vì bác sĩ thiếu kinh nghiệm, khi lắp đặt mão răng không ráp khít với cùi trụ, răng sứ bị chế tác sai với đặc điểm của trụ răng hay mẫu hàm,...

Để tránh chọn nhầm nha khoa có mức giá không hợp lý thì bạn cần tìm hiểu kỹ về chất lượng dịch vụ của nha khoa đó. Bên cạnh đó nên cân nhắc xem bọc răng sứ giá bao nhiêu, chất lượng đó có tương xứng với giá thành hay không. Bạn có thể tìm hiểu thông qua nhận xét của khách hàng từng thực hiện bọc răng sứ tại địa chỉ nha khoa đó. Đồng thời, hãy đến tận nơi để quan sát trực tiếp cơ sở vật chất và phong cách phục vụ. Nếu bạn còn thắc mắc gì về dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ cùng vấn đề nha khoa khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kỹ hơn.