TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ có được vĩnh viễn không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 545
Bọc răng sứ có được vĩnh viễn không đang là một trong những câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, tuổi thọ của bọc răng sứ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ có được vĩnh viễn không là một trong những câu hỏi được nhiều khách hàng tìm kiếm nhiều nhất. Hiện nay, tuổi thọ của một răng sứ được bọc lâu hay ngắn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Để đảm bảo thời gian bọc răng sứ được tối ưu, khách hàng nên lựa chọn điều trị tại cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng. Nha khoa Nhân Tâm là một trong TOP 10 phòng khám nha khoa tốt nhất trên cả nước. Với đội ngũ bác sĩ trình độ cao và nhân viên chuyên nghiệp, nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện bọc răng sứ thành công cho nhiều khách hàng trong và ngoài nước, đem đến nụ cười trắng sáng, rạng rỡ cho khách hàng.

Bọc răng sứ có được vĩnh viễn không?

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay bởi những ưu điểm nổi bật mà phương pháp này mang lại. Bằng việc sử dụng vật liệu sứ cao cấp, được thiết kế theo đúng hình thể và màu sắc của thân răng tương ứng giống với răng thật, đem đến cho khách hàng nụ cười tự tin rạng rỡ.

Tuy nhiên việc bọc răng sứ có được vĩnh viễn hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau. Thực tế, không có bất kỳ một phòng khám nào dám khẳng định có thể bọc răng sứ được vĩnh viễn, chỉ là có thể tối đa thời gian lưu trữ của răng sứ. Thời gian bọc răng sứ có thể kéo dài lên tới hàng chục năm nếu đảm bảo tuân thủ đúng nguyên tắc điều trị.

Răng sứ mang lại thẩm mỹ cho khách hàng

Yếu tố quyết định đến việc bọc răng sứ có được vĩnh viễn không

Bọc răng sứ có được vĩnh viễn hay không sẽ phụ thuộc vào:

Yếu tố chủ quan:

  • Trình độ của các bác sĩ: Việc chuẩn bị cùi răng trước khi tiến hành bọc răng sứ là vô cùng quan trọng. Đối với những cùi răng được chuẩn bị kỹ càng sẽ tạo điều kiện lưu giữ cho chụp răng sứ tốt hơn, do đó, tuổi thọ bọc răng sứ cũng sẽ lâu hơn.
  • Tình trạng răng của khách hàng: Đối với những khách hàng có răng chắc khoẻ, cùi răng không bị sâu, không có bệnh lý tuỷ,… đóng vai trò là trụ nâng đỡ cho chụp răng bên ngoài một cách vững chắc. Ngược lại, đối với những răng đã điều trị tuỷ, phần cùi răng sẽ yếu hơn, do đó tuổi thọ bọc răng sứ có thể ngắn hơn.

Yếu tố khách quan:

  • Chất lượng sứ được sử dụng: Đối với chụp răng sử dụng chất lượng sứ cao cấp, được gia công tỉ mỉ, chính xác thì chất lượng sẽ cao hơn và tuổi thọ theo đó cũng sẽ cao hơn so với những sứ kém chất lượng.
  • Vật liệu dán dính được sử dụng: Gắn dính là một trong những bước quan trọng quyết định tới tuổi thọ của bọc răng sứ. Nếu trong quá trình gắn dính sử dụng những vật liệu gắn cao cấp, cách li nước bọt tốt sẽ mang đến hiệu quả gắn bền vững, lâu dài.
  • Công nghệ, kỹ thuật tiên tiến: Việc áp dụng công nghệ lấy dấu 3D và kỹ thuật làm răng sứ CAD/CAM giúp việc chế tác răng sứ nhanh chóng, chính xác, khít sát với cùi răng, tạo điều kiện lưu giữ ổn định.

Công nghệ lấy dấu răng 3D tại nha khoa Nhân Tâm

Xem thêm: Răng sứ Veneer - nụ cười hoàn hảo cho khách hàng

Làm sao để bọc răng sứ được vĩnh viễn?

Chưa có một nghiên cứu nào khẳng định việc bọc răng sứ có thể được vĩnh viễn, Tuy nhiên, có thể kéo dài tuổi thọ của bọc răng sứ bằng:

  • Tuân thủ đúng nguyên tắc điều trị: Cần thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng một cách kỹ lưỡng. Những răng trước khi mài cùi cần phải được loại bỏ hết những bệnh lý có liên quan. Lấy dấu răng để phân tích và lập kế hoạch điều trị. Khi mài cùi răng cần đúng kỹ thuật, tạo điều kiện lưu giữ răng sứ một cách tốt nhất.
  • Sử dụng vật liệu sứ cao cấp: Sứ được dùng làm chụp cần phải là loại sứ cao cấp, được chế tác tỉ mỉ, đảm bảo thẩm mỹ và chịu được tác động của lực nhai.
  • Dùng vật liệu dán dính phù hợp: Vật liệu dán được ví như lớp keo gắn. Nếu lớp keo càng tốt thì chụp sứ gắn càng chắc chắn. Ngược lại, nếu lớp keo kém chất lượng, chụp sứ sẽ rất dễ bong.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ về vấn đề vệ sinh răng miệng, đặc biệt ở vị trí được gắn chụp sứ. Đồng thời cần bảo vệ răng tránh những va đập từ ngoại cảnh.

Công nghệ chế tác răng sứ hiện đại tại nha khoa Nhân Tâm

Khám phá cơ sở bọc răng sứ uy tín hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều phòng khám nha khoa thực hiện dịch vụ bọc răng sứ. Tuy nhiên, chất lượng điều trị là khác nhau. Việc bọc răng sứ có lâu bền hay không còn tùy thuộc xem khách hàng có lựa chọn điều trị ở phòng khám nha khoa uy tín hay không.

Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm là điểm đến được nhiều khách hàng tin tưởng bởi:

Đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm đã điều trị thành công cho rất nhiều ca bọc răng sứ với tuổi thọ lên tới hàng chục năm.

Được trải nghiệm chất lượng dịch vụ đẳng cấp mang tầm cỡ quốc tế: Nha khoa Nhân Tâm là một trong số rất ít những phòng khám nha khoa trên cả nước có thiết kế phòng khám theo tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi khách hàng khi tới đây sẽ được tiếp đón nhiệt tình và đưa vào phòng điều trị riêng biệt.

Công nghệ hiện đại: Đây là một điểm khác biệt của nha khoa Nhân Tâm so với nhiều phòng khám khác. Với công nghệ lấy dấu răng 3D và công nghệ làm răng sứ CAD/CAM sẽ mang đến chất lượng răng sứ hoàn hảo, có độ chính xác cao, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm tự hào là nha khoa uy tín, chất lượng

Hi vọng bài viết trên đây có thể giúp khách hàng giải đáp được những thắc mắc liệu bọc răng sứ có được vĩnh viễn không, đồng thời giúp quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình một phòng khám nha khoa bọc răng sứ phù hợp.

Hãy gọi tới Hotline: 1900 56 5678 để liên hệ với nha khoa Nhân Tâm nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì cần giải đáp.