TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 745
Nếu bạn đang tham khảo giải pháp bọc răng sứ, thì có lẽ một trong những quan tâm đầu tiên của bạn là bọc răng sứ có đau không. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng thảo luận chi tiết về vấn đề này nhé!

Để thực hiện bọc răng sứ, Bác sĩ sẽ sử dụng một mão răng sứ phủ lên toàn bộ trụ răng thật đã được mài theo đúng tỷ lệ nhằm khôi phục hình dáng, màu sắc và cải thiện chức năng của răng.

Với phương pháp này, các khuyết điểm của răng như: nứt gãy, sứt mẻ, răng nhiễm màu… sẽ được giải quyết triệt để. Đây chính là ưu điểm vượt trội của bọc răng sứ thẩm mỹ.

Bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không?

Quy trình bọc răng sứ thường được chia làm hai lần thăm khám riêng biệt. Trong lần hẹn đầu tiên Bác sĩ sẽ thăm khám, lên kế hoạch điều trị và tiến hành mài răng cho bạn. Sau khi mài răng Bác sĩ sẽ lấu dấu mẫu hàm để gửi cho các kỹ thuật viên Labo chế tác răng sứ cho bạn. Lúc này bạn sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai.

Lần hẹn thứ 2 Bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ cố định lên trụ răng đã mài, cân chỉnh sao cho răng sứ vừa khít, không gây cộm vướng hay khó chịu, màu sắc răng sứ phải tự nhiên để mang đến thẩm mỹ cao nhất.

Nếu làm từ 1-2 răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể có răng sứ ngay trong 1 lần hẹn.

Câu trả lời cho câu hỏi “Bọc răng sứ có đau không?” chính là không đau nếu bạn thực hiện ở địa chỉ uy tín. Giai đoạn bạn có thể lo ngại chính là giai đoạn mài răng, nhưng trước khi mài, Bác sĩ tại Nhân Tâm sẽ thực hiện gây tê cho bạn nên giúp bạn cảm thấy không đau và thoải mái nhất. Các chuyên gia răng sứ tại Nhân Tâm với chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm, đảm bảo mài răng đúng tỷ lệ, không xâm lấn, không gây đau hay tổn thương răng.

Xem thêm: Phục hình sứ cho răng nhiễm màu kháng sinh

Bọc răng sứ thẩm mỹ có bền không?

Độ bền của răng sứ do nhiều yếu tố quyết định, có thể kể đến như:

Chất liệu răng sứ

Trên thị trường hiện có 2 loại răng sứ phổ biến nhất là răng sứ toàn sứ và răng sứ kim loại.

Với răng sứ toàn sứ, toàn bộ răng bao gồm khung sườn và lớp men đều được cấu tạo từ sứ nguyên khối. Răng sứ toàn sứ không chỉ có độ trong tự nhiên, màu sắc và hình dáng như răng thật, đảm bảo tính thẩm mỹ cao mà còn có độ bền chắc và tuổi thọ lâu dài. Thời gian sử dụng từ 10-20 năm hoặc cao hơn.

Với răng sứ kim loại, bên trong lớp men sứ sẽ có phần khung sườn bằng kim loại nên sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện vệt đen ở đường viền nướu do lớp kim loại bên trong bị ô-xi hóa trong môi trường axit của khoang miệng, thời gian sử dụng khoảng 3-5 năm.

Vị trí răng sứ

Nếu răng sứ nằm ở vị trí chịu lực nhai lớn hơn như răng hàm thì sẽ có độ bền kém hơn. Trong khi răng cửa thường ít chịu tác động khi nhai nên có độ bền cao hơn.

Tay nghề của bác sĩ

Quy trình bọc răng sứ sẽ yêu cầu bước mài trụ răng. Tỷ lệ mài răng cần đạt chuẩn, không được vượt quá khoảng sinh học cho phép nếu không sẽ tổn thương đến tủy răng và gây ê buốt sau bọc sứ và không phải Bác sĩ nào cũng đủ chuyên môn và kinh nghiệm để đánh giá chính xác tình trạng răng và mài răng hợp lý. Chính vì lý do đó, các bạn cần tham khảo kỹ trước khi lựa chọn một đơn vị uy tín để thực hiện dịch vụ.

Chế độ chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ

Dù răng sứ có cứng chắc đến đâu thì chúng ta cũng phải bảo vệ giống như răng thật, nếu không răng sứ sẽ bị bể, gãy hay bung sút. Lời khuyên dành cho bạn là tránh dùng răng sứ để cắn các đồ vật, tránh ăn thức ăn quá dai cứng và cần vệ sinh răng miệng đúng cách theo hướng dẫn của Bác sĩ nha khoa.

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã phần nào có đáp án thỏa đáng cho câu hỏi bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không. Để được tư vấn chi tiết hơn, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được những thông tin cụ thể với trường hợp của mình.