TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 645
Bọc răng sứ là biện pháp phục hình, thẩm mỹ răng được áp dụng phổ biến hiện nay. Chúng không chỉ giúp bảo vệ răng khỏi các yếu tố gây hại từ bên ngoài mà còn giúp lấy lại vẻ đẹp cho hàm răng. Nhưng liệu việc bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Việc bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không sẽ phụ thuộc vào chất lượng sứ, trình độ chuyên môn cũng như cơ sở nha khoa tiến hành bọc sứ. Nếu bạn thực hiện phương pháp phục hình này tại nha khoa có chất lượng và uy tín thì sẽ rất an toàn, hiệu quả và tính thẩm mỹ cao. Ngược lại, khi bạn bọc răng sứ tại các cơ sở kém chất lượng thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng phức tạp.

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Răng sứ là biện pháp thẩm mỹ và phục hình răng quen thuộc. Sau khi bọc sứ, răng thật sẽ được bảo vệ, tránh khỏi tác động xấu từ bên ngoài khiến răng bị tổn hại. Đồng thời, chúng cũng giúp tăng tính thẩm mỹ, lấy lại vẻ đẹp cho hàm răng. Để bọc được răng sứ, bác sĩ thường sẽ mài những chiếc răng thật theo một tỉ lệ nhất định. Răng sau khi mài sẽ có công dụng như những cột trụ để nâng đỡ mão sứ. Các mão sứ sẽ được chế tác theo đúng dấu răng của khách hàng. Hình dạng, kích thước và màu sắc răng sứ gần như giống hoàn toàn với răng tự nhiên. Vậy thì bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Lấy lại vẻ đẹp cho hàm răng với răng sứ thẩm mỹ

Về bản chất, các bước bọc răng sứ không hề xâm lấn vào các cấu trúc quan trọng như mô nướu mà chỉ tác động ở ngoài men răng. Vậy nên biện pháp này sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng tiêu cực nào đến sức khỏe răng miệng. Mặc dù vậy, các biến chứng vẫn có thể xảy ra nếu bạn làm răng sứ tại các cơ sở nha khoa chất lượng kém.

Các vấn đề có thể xảy đến trong trường hợp trung tâm nha khoa mà bạn chọn không đảm bảo chất lượng, quy trình bọc sứ không đạt chuẩn bao gồm:

  • Ê buốt răng: Nếu bọc răng sứ không đúng kỹ thuật, không theo quy chuẩn thì có thể gây nên triệu chứng ê buốt và khó chịu. Triệu chứng này sẽ thể hiện rất rõ rệt khi bạn ăn đồ lạnh hoặc nóng.
  • Làm chết tủy răng: Có những trường hợp bọc răng sứ bởi nha sỹ chuyên môn không tốt, tay nghề kém, mài răng không đúng cách gây ảnh hưởng đến tủy răng khiến răng yếu dần hoặc chết tủy vĩnh viễn.
  • Giảm khả năng ăn nhai: Vì bản chất là răng giả nên khả năng cảm biến thức ăn của răng sứ sẽ kém hơn răng thật. Vì thế, bạn sẽ phải đối mặt với một vài hạn chế khi ăn thực phẩm cứng.
  • Viêm nướu: Việc gắn mão sứ không ôm khít chân răng thật, chất lượng răng sứ không tốt có thể kéo theo nhiều biến chứng như viêm nướu, sưng lợi,… Ngoài ra, một số loại răng sứ chứa kim loại cũng có thể dẫn đến tình trạng kích ứng, gây đau nhức, viêm nhiễm nướu, răng,…

Bọc răng sứ không đúng chuẩn gây viêm nướu

Như vậy chúng ta có thể thấy, việc bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không sẽ phụ thuộc vào chất lượng sứ, trình độ chuyên môn cũng như cơ sở nha khoa tiến hành bọc sứ. Nếu bạn thực hiện phương pháp phục hình này tại nha khoa có chất lượng và uy tín thì sẽ rất an toàn, hiệu quả và tính thẩm mỹ cao. Ngược lại, khi bạn bọc răng sứ tại các cơ sở kém chất lượng thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng phức tạp.

Xem thêm: Bọc răng sứ hết bao nhiêu tiền hiện nay

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bọc răng sứ

Theo các chuyên gia, bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không sẽ tùy thuộc và một số yếu tố sau:

Loại răng sứ

Các loại răng sứ trên thị trường hiện nay khá đa dạng, mỗi loại lại có các đặc điểm khác nhau. Để các bạn dễ nhận biết thì hiện nay răng sứ được phân thành 2 nhóm gồm răng sứ kim loại và răng toàn sứ.

  • Răng sứ kim loại: Loại răng sứ có khung sườn bên trong làm bằng hợp kim. Vì vậy có thể gây ra hiện tượng kích ứng ở một số khách hàng.
  • Răng toàn sứ: Loại răng sứ chế tác hoàn toàn từ sứ nguyên chất nên rất an toàn với người dùng.

Trình độ chuyên môn của bác sĩ

Bác sỹ thực hiện đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Khi được tiến hành bởi bác sĩ tay nghề giỏi thì quá trình mài răng thật sẽ không gây tác động đến cấu trúc răng. Nhưng nếu bác sĩ thực hiện không có trình độ chuyên môn thì có thể khiến cho trụ răng yếu đi, không được chắc khỏe như lúc đầu.

Qua các thông tin phía trên, mong rằng các bạn đã hiểu rõ bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không và những yếu tố quyết định đến hiệu quả bọc sứ. Từ đó không còn lo ngại khi có nhu cầu làm răng sứ và đưa ra được các quyết định đúng đắn về loại răng sứ sử dụng cũng như cơ sở tiến hành. Liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua số điện thoại 1900 56 5678 nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ thêm nhé.