TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ cho răng thưa là gì? Có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 687
Bọc răng sứ cho răng thưa là biện pháp phục hình thẩm mỹ nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Sau khi bọc sứ, các khuyết điểm của răng sẽ được cải thiện nhanh chóng, hết thưa hở và đảm bảo khả năng ăn nhai.

Bọc răng sứ cho răng thưa là giải pháp phục hình răng nhanh chóng, hiệu quả được rất nhiều khách hàng lựa chọn với nhiều ưu điểm tuyệt vời.

Với kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ thực hiện mài răng thật và gắn mão răng sứ ra bên ngoài, giúp bạn lấy lại hàm răng đều đẹp, sát khít và cải thiện chức năng ăn nhai.

Bọc răng sứ cho răng thưa là gì?

Răng thưa là một trong những khiếm khuyết về răng khá phổ biến, nó không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng do thức ăn dễ bị mắc lại tại khe hở giữa các răng. Bọc răng sứ là biện pháp khắc phục tình trạng răng thưa hở một cách nhanh chóng, giúp răng sát khít với nhau, đều đẹp hơn và ngăn chặn các bệnh lý về răng miệng.

Khi bọc răng sứ cho răng thưa, các bác sĩ sẽ thực hiện mài răng thật để tạo ra các trụ răng. Sau đó sẽ thiết kế các mão sứ với kích cỡ lớn hơn, có màu sắc và hình dáng tương đồng với răng tự nhiên. Mão răng này sẽ được chụp bên ngoài răng thật, vừa có công dụng bảo vệ răng đã mì, vừa cải thiện được tính thẩm mỹ cho răng, giúp răng sát khít và đều đẹp hơn.

Bọc răng sứ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng răng thưa, hở kẽ

Bọc răng sứ cho răng thưa có tốt không?

Hiện nay có khá nhiều biện pháp có thể cải thiện tình trạng răng thưa, hở kẽ, nhưng bọc sứ thẩm mỹ vẫn được đông đảo khách hàng chọn lựa nhờ những ưu điểm sau:

  • Kỹ thuật thực hiện không quá lâu và phức tạp, chỉ cần 2 đến 3 buổi hẹn với bác sĩ là có thể hoàn thành.
  • Hiệu quả thẩm mỹ cao, cho hàm răng sít khít, không còn thưa hở, đều đẹp tự nhiên.
  • Răng bọc sứ trắng đẹp như răng thật, người đối diện sẽ không thể nhận ra bạn đang sử dụng răng giả.
  • Duy trì độ bền đẹp lâu dài.
  • Bảo đảm tốt chức năng ăn nhai, bạn có thể thoải mái ăn uống mà không lo răng bị vỡ mẻ hay nứt gãy.

Tuy nhiên, trước khi quyết định bọc sứ, bạn cũng cần cân nhắc tới một số vấn đề như:

  • Kỹ thuật này cần mài răng thật để làm trụ nâng đỡ răng sứ, sẽ xâm lấn ít nhiều đến răng tự nhiên.
  • Tuổi thọ răng sứ có thời hạn nhất định, cần thay mới sau một thời gian sử dụng. Thông thường, các loại răng sứ chất lượng tốt có thể tồn tại từ 10 đến 20 năm.

Bọc răng sứ cho răng thưa loại nào tốt?

Hiện nay có 2 dòng răng sứ để bạn lựa chọn là răng sứ toàn phần và răng sứ kim loại. Việc cải thiện răng thưa, hở kẽ, đặc biệt là thưa răng cửa đòi hỏi cao về mặt thẩm mỹ nên các bác sĩ nha khoa thường khuyên bạn sử dụng răng toàn sứ sẽ đem lại hiệu quả tối ưu hơn.

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có cấu tạo khung sườn bên trong bằng hợp kim và phủ sứ ở bên ngoài. Mặc dù màu sắc của răng sứ kim loại cũng tương đồng với răng thật, vẫn bảo đảm độ trắng đẹp, bền chắc và khả năng ăn nhai nhưng hiệu quả thẩm mỹ lại không được quá lâu dài.

Với khung sườn kim loại bên trong nên dù tuổi thọ của răng sứ loại này là 7 đến 10 năm nhưng phần kim loại sẽ bắt đầu bị oxy hóa sau khoảng 2 đến 3 năm. Tình trạng này làm cho răng bị thâm đen, xỉn màu tại viền nướu, khiến tính thẩm mỹ bị giảm đi nhiều.

Răng sứ kim loại

Răng toàn sứ

Được chế tác hoàn toàn từ sứ nguyên khối, không pha lẫn tạp chất nên đem lain độ thẩm mỹ cao, không gây ra hiện tượng đen viền nướu. Với các sản phẩm răng sứ chất lượng cao, chất sứ rất đẹp, trắng sáng, có độ trong mờ giống hệt như răng tự nhiên. Nếu chăm sóc tốt, hiệu quả thẩm mỹ của răng có thể duy trì tới 20 năm hoặc lâu hơn nữa.

Về vấn đề chi phí, giá thành của răng sứ toàn phần cao hơn răng sứ kim loại khá nhiều nên đối với một số khách hàng có ý định làm răng sứ thì thường băn khoăn bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền? Tùy vào điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng và tình trạng răng miệng mà bạn có thể chọn lựa sản phẩm răng sứ phù hợp nhất.

Xem thêm: Bọc răng sứ khểnh – kỹ thuật thẩm mỹ tinh tế không hại răng

Trên đây là chia sẻ của Nha khoa Nhân Tâm về phương pháp bọc răng sứ cho răng thưa. Nếu vẫn còn câu hỏi băn khoăn hoặc có mong muốn phục hình răng sứ, bạn hãy dành thời gian tới thăm khám trực tiếp tại Nha khoa Nhân Tâm nhé.