TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ khểnh – kỹ thuật thẩm mỹ tinh tế không hại răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 767
Răng khểnh – một chi tiết khác biệt đem lại sức hút khó cưỡng cho hàm răng. duyên dáng, đáng yêu, dễ thương, trong sáng, quyến rũ, … Đều là những sắc thái mà chiếc răng khểnh đem lại cho chủ sở hữu. nhu cầu làm đẹp tăng cao, ngày càng có nhiều người mong muốn có được một chiếc răng khểnh và bọc răng sứ khểnh là biện pháp an toàn, hiệu quả hiện đang rất được ưa chuộng.

Răng khểnh là hiện tượng răng số 3 (răng nanh) hơi nhô ra ngoài so với các răng khác trên cung hàm. Để bọc răng sứ khểnh, bác sĩ sẽ cần mài đi chiếc răng số 3 và bọc một mão răng sứ ra bên ngoài. Mão sứ sẽ giúp răng nhô ra khỏi cung hàm, tạo thành một chiếc răng khểnh.

Quá trình này hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe hay làm giảm tuổi thọ của răng nếu được tiến hành đúng chỉ định, đúng kỹ thuật, sử dụng chất liệu sứ tốt dưới bàn tay của bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Các biện pháp làm răng khểnh hiện nay

Về cơ bản, có 2 kỹ thuật làm răng khểnh đang được áp dụng rộng rãi đó là:

  • Sử dụng composite để đắp răng khểnh: Composite là chất liệu quen thuộc thường dùng để trám răng. sử dụng vật liệu với màu sắc tương tự như răng thật này để trám bên ngoài răng nanh (răng số 3) để làm thành răng khểnh.
  • Bọc răng sứ khểnh: Trong cách làm này, bác sĩ sẽ bọc một mão sứ bên ngoài răng nanh với mục đích giúp chiếc răng này nhô ra khỏi cung hàm tạo thành răng khểnh.

Kỹ thuật bọc răng sứ khểnh tạo nên nụ cười duyên dáng

Trong 2 biện pháp nêu trên thì bọc sứ răng khểnh đem lại nhiều ích lợi vượt trội hơn cả vì:

  • Tính thẩm mỹ cao: Việc bọc sứ sẽ giúp hình dáng răng tự nhiên và tinh tế hơn hẳn so với trám răng bằng composite.
  • Độ bền cao: Tuổi thọ của răng sứ thẩm mỹ có thể lên tới 20 năm hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc tốt, còn trám răng thì chỉ duy trì được khoảng 5 năm.
  • Khả năng ăn nhai tốt: Bạn có thể ăn nhai thoải mái sau khi bọc sứ mà không sợ răng bị sứt mẻ, gãy vỡ hây bung tuột.

Như vậy, nếu đang muốn sở hữu một chiếc răng khểnh để tạo nên nét duyên dáng cho nụ cười thì bạn nên lựa chọn bọc răng sứ khểnh sẽ tốt và bền đẹp lâu hơn.

Bọc răng sứ khểnh tiến hành như thế nào?

Như chúng ta đã biết, răng khểnh là hiện tượng răng số 3 (răng nanh) hơi nhô ra ngoài so với các răng khác trên cung hàm. Để làm răng khểnh, bác sĩ sẽ cần mài đi chiếc răng số 3 và bọc một mão răng sứ ra bên ngoài. Mão sứ sẽ giúp răng nhô ra khỏi cung hàm, tạo thành một chiếc răng khểnh.

Trong một số trường hợp, bọc sứ răng khểnh cần mài đi cả 2 chiếc răng bao gồm răng số 2 và 3, tức là bạn cần bọc sứ cả 2 chiếc răng này để bảo đảm tính thẩm mỹ tối ưu nhất.

Xem thêm: Làm răng sứ trong bao lâu? Nhanh nhất là mấy ngày?

Bọc răng sứ khểnh có gây hại cho răng không?

Nếu bọc sứ được tiến hành đúng chỉ định, đúng kỹ thuật, sử dụng chất liệu sứ tốt dưới bàn tay của bác sĩ giàu kinh nghiệm thì hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe hay làm giảm tuổi thọ của răng.

Bọc răng sứ khểnh không gây hại cho răng

Ngược lại, nếu quá trình được tiến hành bởi bác sĩ không giỏi chuyên môn, thiếu kinh nghiệm, tại các nha khoa kém uy tín, chất lượng sứ không rõ ràng thì chắc chắn sức khỏe răng miệng sẽ bị ảnh hưởng.

Vậy nên một điều rất quan trọng trước khi bọc răng sứ là bạn cần tìm hiểu xem đâu là nha khoa có chất lượng thực sự.

Hãy tham khảo các bài review nha khoa tốt trên các diễn đàn, mạng xã hội, đọc các đánh giá của khách hàng trước và nếu có thời gian bạn hãy tới trực tiếp phòng khám nha khoa để tìm hiểu nhé.

Bọc răng sứ khểnh giá bao nhiêu?

Để bọc sứ răng khểnh thì cần thực hiện bọc sứ với 1 hoặc 2 răng tùy từng trường hợp. Vậy nên chi phí bọc sứ răng khểnh sẽ bằng đơn giá răng sứ nhân với số lượng răng cần làm. Bạn có thể tham khảo bảng giá sau đây để nắm bắt được thông tin cụ thể về vấn đề này:

Như vậy, việc bọc răng sứ khểnh sẽ giúp bạn có một nụ cười duyên dáng hơn mà vẫn đảm bảo tốt khả năng ăn nhai, không gây hại cho răng hay sức khỏe tổng thể.

Để trải nghiệm dịch vụ bọc răng sứ chất lượng cao với mức giá hợp lý nhất, bạn hãy tới ngay Nha khoa Nhân Tâm – trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu tại TPHCM nhé, đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại đây sẽ thăm khám và tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí.