TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ cho răng sâu bao nhiêu tiền? Có cần thiết không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 804
Bọc răng sứ cho răng sâu bao nhiêu tiền? Có thực sự cần thiết trong điều trị sâu răng không? Bọc sứ răng sâu gây ảnh hưởng gì? Có rất nhiều những câu hỏi xoay quanh việc bọc răng sứ cho răng sâu cần được giải đáp. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho những thắc mắc ấy.
Bọc răng sứ cho răng sâu là một giải pháp tốt nhằm giúp ngăn ngừa sâu răng phát triển, gây hại cho những răng lân cận. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp bọc sứ. Bên cạnh đó, giá thành của mỗi loại răng sứ là bao nhiêu cũng là vấn đề bạn nên quan tâm.

Bọc răng sứ cho răng sâu bao nhiêu tiền?

Bọc răng sứ cho răng sâu bao nhiêu tiền sẽ còn phụ thuộc vào loại răng sứ mà bạn chọn. Ngoài ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị, tay nghề, chuyên môn của bác sĩ của cơ sở nha khoa cũng sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí bọc răng sứ.

Hiện nay trên thị trường phổ biến với 2 loại bọc răng sứ chính cho bạn lựa chọn đó là răng sứ kim loại và răng toàn sứ.

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là một dòng răng sứ có cấu tạo phần khung sườn làm từ hợp kim Ni-Cr hoặc Co-Cr. Ở bên ngoài, răng này sẽ được phủ bởi một lớp sứ trắng, màu giống như răng thật.

Răng toàn sứ

Răng sứ toàn sứ có cấu tạo 100% từ sứ nguyên chất và không chứa bất kỳ loại hợp kim nào. Với loại răng sứ này sẽ không gây ra tình trạng kích ứng nướu và giúp duy trì tốt hình dáng, màu sắc thẩm mỹ giống như răng thật.

Bọc răng toàn sứ cho răng sâu

Tùy thuộc vào mức độ tài chính mà bạn có thể chọn bọc răng sứ cho răng sâu bao nhiêu tiền để phù hợp với mình. Tuy nhiên, không phải bạn có thể tùy ý chọn bọc răng sứ nào cũng được, điều đó còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn như thế nào.

Theo như các bác sĩ cho biết, bạn nên bọc răng toàn sứ cho các răng phía trước hoặc cho toàn hàm, để đảm bảo cả khả năng ăn nhai lẫn thẩm mỹ. Và bạn chỉ nên chọn bọc răng sứ kim loại cho các răng hàm phía bên trong.

Trường hợp nào cần bọc răng sứ bị sâu?

Sâu răng là một tình trạng bệnh lý phổ biến, hầu như ai cũng sẽ dễ dàng mắc phải một vài lần trong đời. Sâu răng được chia thành nhiều loại khác nhau, các phương pháp điều trị khác nhau cũng tùy vào tình trạng sâu răng nhẹ hay nặng.

Thông thường, các răng sâu nhẹ có thể điều trị bằng cách làm sạch phần lỗ sâu và trám bít để phục hồi. Tuy nhiên, đối với những trường hợp nghiêm trọng hơn, các răng sâu không thể trám để cải thiện, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng cách bọc răng sứ bị sâu.

Trường hợp nào cần bọc răng sứ bị sâu?

Dưới đây là một số trường hợp răng sâu cần bọc sứ:

  • Tình trạng sâu răng nặng khiến răng mẻ, vỡ lớn không thể phục hồi được bằng phương pháp trám bít.
  • Thông thường tình trạng này sẽ gặp ở những bệnh nhân đã để răng sâu quá lâu, để vi khuẩn sâu răng ăn vào sâu bên trong.
  • Sâu vùng răng cửa, răng cửa bị gãy nhiều do tác động bên ngoài ảnh hưởng đến tủy.
  • Sâu các răng lớn gây ra viêm tủy, phải điều trị tủy nhưng vẫn giữ lại chân răng.

Xem thêm: Cập nhật bảng giá răng sứ không kim loại mới nhất

Bọc sứ cho răng sâu có cần thiết hay không?

Ta đã biết, khi tình trạng sâu răng trở nên nghiêm trọng, không giải quyết được bằng cách trám bít thì bệnh nhân nên bọc sứ ở phần trường hợp nào cần bọc răng sứ bị sâu.

Đầu tiên, bọc sứ cho răng sâu nặng sẽ giúp cải thiện triệt để tính thẩm mỹ cho răng. Các răng bị vỡ mẻ, gãy nhiều có được hướng giải quyết tốt nhất.

Những lợi ích mà bọc sứ răng sâu mang lại

Bên cạnh đó, bọc sứ sẽ phục hồi được khả năng ăn nhai mà răng đã mất vì bị sâu nặng. Đặc biệt là bọc sứ cho phần răng hàm bị sâu giúp cho quá trình ăn uống của bệnh nhân được cải thiện nhiều.

Phương pháp này cũng mang lại độ bền cao cho răng, các răng không giòn và dễ bể như khi trám bít. Đồng thời chế độ bảo hành dài hạn cũng khiến cho khách hàng yên tâm hơn.

Bọc sứ răng sâu gây ảnh hưởng gì?

  • Gây ra tình trạng viêm chân răng, viêm nha chu,… nếu bọc sứ không đúng chuẩn kỹ thuật, để lại kẽ hở giữa răng sứ với chân răng thật. Tình trạng này kéo dài có thể khiến khách hàng bị mất răng vĩnh viễn.
  • Nhiều nha khoa giá rẻ thiếu uy tín thực hiện mài răng quá nhiều khiến chân răng thật yếu đi, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của răng và dẫn đến các bệnh lý như viêm nướu, viêm tủy răng,…
  • Bệnh nhân có thể bị dị ứng vật liệu nếu nha khoa sử dụng sứ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tất cả các phương pháp điều trị nha khoa đều sẽ ảnh hưởng đến răng miệng lẫn sức khỏe nếu không đảm bảo quá trình thực hiện đúng với quy chuẩn về kỹ thuật.

Vậy nên, để hỏi bọc sứ răng sâu gây ảnh hưởng gì thì có thể sẽ gặp phải các hậu quả nếu sử dụng dịch vụ ở những cơ sở nha khoa không uy tín như:

Bọc sứ răng sâu tại địa chỉ không uy tín gây ra viêm nha chu

Những lưu ý cần thiết để trả lời cho câu hỏi bọc sứ răng sâu gây ảnh hưởng gì:

  • Luôn luôn tìm hiểu kỹ để lựa chọn cho mình phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng và an toàn trong việc bọc răng sứ bị sâu.
  • Tìm hiểu kỹ về chất lượng các vật liệu được sử dụng trong quá trình điều trị.
  • Lựa chọn bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề, chuyên môn cao để tránh gặp phải biến chứng trong khi điều trị.
  • Tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ định của nha sĩ để việc điều trị đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng rằng, qua bài viết này đã giải đáp được thắc mắc của bạn về vấn đề bọc răng sứ cho răng sâu bao nhiêu tiền. Từ đó, mà có được sự chuẩn bị nhất định trước khi tiến hành thẩm mỹ bọc răng sứ.

Cũng nhờ đó, mà bạn sẽ biết được lựa chọn loại răng sứ nào là tốt nhất mà mình có thể thực hiện để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng của bản thân.