TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Biện pháp giúp bạn xua tan lo ngại niềng răng quá lâu

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 594
Niềng răng hay chỉnh nha là phương pháp khắc phục các khiếm khuyết như hô, móm, răng lệch lạc, sai khớp cắn,… được áp dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên niềng răng là một cuộc hành trình đòi hỏi người niềng có tính kiên nhẫn. Thời gian niềng răng quá lâu khiến nhiều khách hàng e ngại và lo sợ sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vậy thời gian niềng răng thông thường là bao lâu? Làm cách nào để rút ngắn thời gian đeo niềng?

Thông thường một ca niềng răng sẽ cần từ 18 đến 24 tháng để đạt được kết quả tốt nhất. Khoảng thời gian này có thể kéo dài hoặc rút ngắn hơn trong từng trường hợp.

Để không còn lo lắng về niềng răng quá lâu hãy chú ý đến chế độ ăn, chăm sóc răng miệng, lựa chọn nha khoa uy tín, hình thức niềng phù hợp, tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và tái khám đúng hẹn.

Thời gian niềng răng thông thường là bao lâu?

Cần đeo niềng trong thời gian bao lâu là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm đặc biệt. Không ít người đã lo lắng rằng niềng răng quá lâu sẽ gây ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày và tác động tiêu cực đến sức khỏe răng miệng. Do đó, nhiều trường hợp đã chần chừ, trì hoãn việc chỉnh nha. Tuy nhiên, xét về nhiều phương diện, niềng răng chính là biện pháp tốt nhất để cải thiện các khiếm khuyết như răng móm, hô, răng hô, răng khấp khểnh, lệch lạc, sai khớp cắn,…

Niềng răng là cuộc hành trình dài gồm nhiều giai đoạn. Để đạt hiệu quả chỉnh nha như ý muốn thì giữa khách hàng và bác sĩ phải có sự phối hợp ăn ý trong thời gian dài. Bạn cần đeo niềng trong bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Để xác định chính xác thời gian niềng răng bạn cần tới các phòng khám nha khoa và thăm khám trực tiếp với bác sĩ.

Thăm khám và trao đổi trực tiếp với bác sĩ để nắm được thời gian niềng chính xác

Thông thường một ca niềng răng sẽ cần từ 18 đến 24 tháng để đạt được kết quả tốt nhất. Khoảng thời gian này có thể kéo dài hoặc rút ngắn hơn trong từng trường hợp. Bạn cần làm quen với sự có mặt của các khí cụ nha khoa và tạo cho mình thói quen chăm sóc răng khoa học để đạt kết quả cao nhất trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm: Niềng răng không nhổ răng có mang lại hiệu quả không?

Làm cách nào để rút ngắn thời gian đeo niềng?

Để không còn lo lắng về niềng răng quá lâu hãy chú ý tới các vấn đề sau:

Lựa chọn hình thức niềng phù hợp

Bạn cần xác định rõ tình hình răng miệng, mức độ sai lệch để lựa chọn kỹ thuật niềng phù hợp. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định. Nhìn chung, các biện pháp niềng răng với mắc cài sẽ giúp bạn đưa răng về lại vị trí đúng nhanh hơn so với khay niềng trong suốt.

Độ tuổi niềng răng

Nếu nhận thấy răng có biểu hiện sai lệch bạn nên tiến hành chỉnh nha càng sớm càng tốt vì khi còn trẻ xương hàm vẫn chưa cứng chắc hoàn toàn nên việc di chuyển răng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thời điểm vàng để niềng răng là độ tuổi học sinh, sinh viên,... Tuy nhiên những người đã quá độ tuổi này cũng không cần quá lo vì với công nghệ hiện đại ngày ngày nay bạn vẫn có thể lấy lại tìm lại nụ cười tự tin với hàm răng đều đẹp.

Niềng răng sớm để rút ngắn tối đa thời gian điều trị và đạt kết quả cao nhất

Khẩu phần ăn hàng ngày

Để tránh thời gian niềng răng quá lâu do quá trình di chuyển răng bị ảnh hưởng, bung tuột mắc cài bạn nên nói không với những đồ ăn quá cứng, quá dai. Thay vào đó hãy ưu tiên những món ăn lỏng, chế biến mềm hoặc được xay nhuyễn, cắt nhỏ để răng không phải hoạt động nhiều và chịu lực tác động lớn.

Tuân thủ lịch tái khám

Thăm khám đúng thời gian đã hẹn với bác sĩ là yếu tố quan trọng để đẩy nhanh tiến độ chỉnh nha, vì nếu thường xuyên bỏ khám, khám sai lịch hẹn thì lực siết răng sẽ không được điều chỉnh đúng như kế hoạch, hiệu quả mang lại không cao và thời gian đeo niềng từ đó cũng kéo dài hơn.

Lựa chọn cơ sở niềng răng uy tín

Để hạn chế rủi ro ngoài ý muốn bạn nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định niềng răng ở đâu. Hãy lựa chọn những phòng khám nha khoa đã được cấp phép hoạt động, có uy tín lâu năm và trang bị đầy đủ máy móc công nghệ hiện đại.

Tuân thủ những biện pháp nêu trên sẽ giúp quá trình điều trị của bạn được liên tục, nhanh chóng, giúp bạn không còn lo lắng về vấn đề niềng răng quá lâu gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày. Hãy đến với Nha khoa Nhân Tâm ngay hôm nay để được thăm khám, tư vấn miễn phí về tình trạng răng và phương pháp niềng phù hợp.