TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ăn gì chữa nghiến răng? Một số mẹo hay bạn nên biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 11,898
Nghiến răng khi ngủ không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta mà còn làm phiền đến người ngủ cùng. Điều này đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi ăn gì chữa nghiến răng? Trong bài viết sau đây, Nha khoa Nhân tâm sẽ gợi ý cho bạn một số loại thực phẩm, thảo dược cũng như cách chế biến chúng để chữa tật nghiến răng.

Ăn gì chữa nghiến răng là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể sử dụng đậu đen, sữa nghệ, pín lợn, các thực phẩm giàu magie, canxi,…

Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của những biện pháp dân gian vẫn chưa được khoa học kiểm chứng. Do đó, bạn cũng không lệ thuộc quá vào những biện pháp này và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng bất cứ cách thức trị bệnh nào nhé.

Ăn gì chữa nghiến răng?

Chữa nghiến răng với đậu đen

Đậu đen là một nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền nhưng lại đem đến rất nhiều ích lợi đối với sức khỏe. Chỉ cần một vài bước đơn giản, bạn đã có thể chế biến thực phẩm này thành một món ăn vừa ngon miệng, già chất dinh dưỡng lại vừa có thể cải thiện tình trạng nghiến răng ở cả người lớn và trẻ nhỏ.

Các dưỡng chất trong đậu đen rất đa dạng như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin PP, lipid, glucid, khoáng chất, axit amin,… Không chỉ chữa nghiến răng, sử dụng đậu đen còn đem lại công dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và thư giãn cực kỳ hiệu quả.

Đậu đen là thực phẩm giúp cải thiện nghiến răng hiệu quả trong dân gian

Cách chế biến đậu đen chữa nghiến răng:

  • Chuẩn bị một lượng đậu đen vừa ăn, nhặt bỏ hạt hỏng và sạn.
  • Cho đậu đen vào nồi cùng nước sạch và hầm nhừ.
  • Sau khi đậu chín, thêm vào một chút đường và muối cho dễ ăn.
  • Để đậu nguội bớt rồi múc ra bát, thêm đá vào và thưởng thức.

Cải thiện tật nghiến răng bằng sữa nghệ

Có thể bạn đã biết việc uống một cốc sữa trước khi ngủ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu bạn pha thêm bột nghệ/tinh bột nghệ vào thì công dụng của chúng sẽ tăng hơn rất nhiều. Nếu đang băn khoăn ăn gì chữa nghiến răng thì bạn đừng bỏ qua cách này nhé.

Thành phần axit amin tryptophan trong sữa sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn nhờ khả năng thư giãn hệ thần kinh và nghệ có công dụng giảm đau, giúp phòng tránh đau đầu và đau hàm.

Ngoài tác dụng chữa nghiến răng, sữa nghệ còn là biện pháp làm đẹp tóc và da đơn giản, hiệu quả.

Sữa nghệ giúp cải thiện tật nghiến răng

Ăn pín lợn chữa nghiến răng

Một món ăn độc đáo chế biến từ pín lợn (cơ quan sinh dục của heo đực) cũng là một lựa chọn tốt để cải thiện tình trạng nghiến răng khi ngủ. Đây là phương pháp dân gian được lưu truyền từ lâu đời, kiên trì áp dụng cách này, hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Cách chữa nghiến răng ở người trưởng thành bằng pín lợn như sau:

  • Pín lợn đã chuẩn bị đem rửa sạch, sau đó ngâm nước muối để khử mùi hôi.
  • Cắt nguyên liệu đã sơ chế thành các khúc từ 3 đến 4 cm.
  • Nướng pín lợn trên bằng bếp củi đến khi chín.
  • Khi ăn bạn có thể chấm mắm, muối ở hoặc ăn trực tiếp.

Thực hiện cách này khoảng 7 đến 9 lần, bạn sẽ thấy tình trạng nghiến răng của mình được cải thiện.

Món ăn từ pín lợn chữa nghiến răng khi ngủ

Một số thực phẩm khác

Để năng cao sức khỏe và hỗ trợ điều trị nghiến răng khi ngủ, bạn cũng nên bổ sung vào bữa ăn các nhóm thực phẩm dưới đây:

  • Thực phẩm giàu magie: Các loại đậu, hạt, quả bơ, ngũ cốc nguyên cám, các loại cá, socola đen,…
  • Thực phẩm giàu canxi: Trứng, đậu trắng, sữa, sữa chua, phô mai, rau có màu xanh đậm,…
  • Thực phẩm giúp thư giãn thần kinh: Khoai lang, măng tây, việt quất, hạt điều, hạnh nhân,…

Mẹo dân gian chữa nghiến răng có hiệu quả không?

Ở phần trên, chúng ta đã biết ăn gì chữa nghiến răng và cách chữa nghiến răng bằng thực phẩm được lưu truyền trong dân gian. Những biện pháp này giúp chấn an và đem lại tác dụng tích cực về tinh thần cho người sử dụng. Cũng đã có nhiều trường hợp thực sự chữa khỏi được tình trạng này sau khi làm theo các phương pháp truyền miệng. Nhưng hiệu quả thực sự của những biện pháp ấy vẫn chưa được khoa học kiểm chứng. Do đó, bạn cũng không lệ thuộc quá vào những biện pháp này.

Thăm khám và điều trị tại nha khoa là biện pháp cải thiện nghiến răng tốt nhất

Sau một thời gian áp dụng các mẹo dân gian mà bạn không thấy tình trạng nghiến răng được cải thiện thì hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhé.

Trên đây là các thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng và một số cách chế biến thực phẩm để cải thiện nghiến răng mà Nha khoa Nhân Tâm đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn giải đáp băn khoăn ăn gì chữa nghiến răng và lựa chọn được cho mình phương pháp phù hợp. Nếu cần thêm thông tin về chủ đề này, bạn có thể gọi đến hotline 1900 56 5678. Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!