TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ứng dụng thành công công nghệ định vị trong cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,218
Lần đầu tiên ở Việt Nam và Đông Nam Á - Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng thành công công nghệ định vị trong cấy ghép răng Implant.

Công nghệ cấy ghép răng Implant bằng hệ thống định vị đã có mặt tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đem lại tương lai mới cho ngành nha khoa Việt Nam nhờ những đột phá vượt trội về độ chính xác, tính an toàn, tính thẩm mỹ, độ bền chắc và đặc biệt giúp điều trị thành công những trường hợp phức tạp khó áp dụng kỹ thuật Implant thông thường để phục hồi răng.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho bệnh nhân

Cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị X-Guide Dynamic 3D Implant Navigation lần đầu tiên được giới thiệu bởi BS Nardy Casap vào năm 2004, trải qua hơn 16 năm cải tiến, đến nay công nghệ định vị đã được hoàn thiện và ứng dụng rộng rãi tại các nước phát triển.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant cho phép bác sĩ cấy ghép răng Implant chỉ trong 1 lần hẹn mà không cần đến máng hướng dẫn phẫu thuật như phương pháp cấy ghép răng Implant truyền thống phải mất 2-3 lần hẹn.

Đặc biệt, với hệ thống âm thanh báo động khi mũi khoan đi quá chiều dài cho phép, Bác sĩ sẽ kịp thời nhận biết và điều chỉnh để tránh những biến chứng không mong muốn, mang lại kết quả mỹ mãn nhất cho bệnh nhân.

Theo nghiên cứu của BS Robert và cộng sự vào năm 2016 cho thấy độ chính xác của công nghệ định vị cao gấp 11 lần so với hệ thống cấy ghép răng Implant theo kinh nghiệm (không dùng thiết bị hỗ trợ).

Kết quả được công bố trên tạp chí JOI - một ấn phẩm khoa học nổi tiếng của Viện Hàn lâm Mỹ về Implant nha khoa. Nhờ sự chính xác này, nên răng trên Implant cấy ghép bằng công nghệ định vị cũng dễ dàng được thực hiện, đạt tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực cao.

Việc áp dụng công nghệ định vị sẽ giúp quá trình cấy ghép răng Implant diễn ra nhẹ nhàng, ít sưng, giảm chấn thương, giảm khó chịu và nhanh lành vết thương cho bệnh nhân. Từ đó, đảm bảo được độ an toàn cho bệnh nhân khi cấy ghép răng Implant.

TS-BS Võ Văn Nhân và ê kíp phẫu thuật trong ca cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị

Đặc biệt, đây có thể được xem như là “cứu cánh” cho những trường hợp đặc biệt phức tạp, khó áp dụng công nghệ cấy ghép răng Implant thông thường.

Chẳng hạn như bệnh nhân bị ung thư vùng hàm mặt phải cắt đoạn xương hàm trên, cần phải cấy Implant xương gò má - vùng phẫu trường khó quan sát.

Trong trường hợp này, việc cấy ghép răng Implant thông thường không hề dễ dàng do vị trí Implant nằm sát với những cấu trúc giải phẫu quan trọng như ổ mắt, sàn ổ mắt, hố thái dương, xoang hàm,… thì công nghệ định vị là lựa chọn tối ưu giúp bác sĩ cấy ghép Implant xương gò má chính xác hơn, hạn chế được những biến chứng nghiêm trọng.

Cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị cũng cho kết quả hoàn hảo đối với bệnh nhân bị tiêu xương hàm trầm trọng, vị trí Implant gần thần kinh hàm dưới hoặc với các bệnh nhân há miệng hạn chế, cắm Implant ở vùng răng trong.

Tương lai mới cho lĩnh vực cấy ghép răng Implant tại Việt Nam

Mặc dù sở hữu những điểm ưu việt so với phương pháp cấy ghép răng Implant truyền thống. Song, do chi phí đầu tư khá lớn cũng như cần đào tạo nhân lực ê kíp mổ (bác sĩ, phụ mổ) nắm vững chuyên môn làm chủ công nghệ nên công nghệ định vị cấy ghép răng Implant cho đến nay chỉ mới được ứng dụng rộng rãi tại các quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Đức, Úc, Ý,…

Sau 2 năm tìm hiểu và trải qua nhiều thủ tục pháp lý, TS-BS Võ Văn Nhân - Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm đã đầu tư và áp dụng thành công công nghệ định vị trong cấy ghép Implant nha khoa. Đây là cột mốc đánh dấu một bước phát triển mới của ngành Implant nha khoa Việt Nam sánh vai với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Buổi lễ chuyển giao công nghệ định vị cấy ghép răng Implant diễn ra vào sáng ngày 19.6 tại Nha khoa Nhân Tâm, với sự tham gia của hơn 150 đại biểu danh dự: Đại diện của Tập đoàn Envista (Mỹ), đại diện ban lãnh đạo ngành y tế và răng hàm mặt, tập thể y bác sĩ cũng như những khách hàng đặc biệt của nha khoa.

Tại sự kiện, các vị khách mời đã được chứng kiến ca cấy ghép lâm sàng bằng công nghệ định vị được TS-BS Võ Văn Nhân thực hiện và có những trải nghiệm thực tế về lợi ích của công nghệ này. Ca phẫu thuật và gắn răng tạm tức thì kết thúc thành công tốt đẹp chỉ sau 15 phút thực hiện.

TS-BS Võ Văn Nhân tại Lễ chuyển giao công nghệ định vị cấy ghép Implant

Khi được hỏi lý do đầu tư công nghệ định vị X-guide Navigation vào trong điều trị, TS-BS Võ Văn Nhân - Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm chia sẻ: “Xuất phát từ niềm đam mê trong lĩnh vực cấy ghép răng Implant, tôi muốn mang lại kết quả mỹ mãn, sự an toàn tuyệt đối và niềm hạnh phúc cao nhất cho bệnh nhân sau khi điều trị. Việc tìm kiếm một công cụ hỗ trợ đắc lực cho những trường hợp phức tạp trong cấy ghép răng Implant đã thôi thúc và dẫn dắt tôi tiếp cận công nghệ cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị”.

TS-BS Võ Văn Nhân cho biết: “Thông thường, với các chi phí về máy móc, bản quyền, chương trình tập huấn cho bác sĩ… thì việc việc phẫu thuật cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị có giá thành cao hơn so với phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, với mục tiêu nha khoa của mọi nhà và mong muốn phục vụ cộng đồng bằng những phương pháp và công nghệ điều trị mới nhất, chúng tôi quyết định áp dụng công nghệ này với chi phí không thay đổi để ai ai cũng có thể sở hữu nụ cười hoàn hảo”.

Thông tin về cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị và chương trình thiện nguyện phục hồi răng miễn phí bằng kỹ thuật cấy ghép răng Implant xương gò má với công nghệ định vị cho 10 bệnh nhân bị ung thư vùng hàm mặt đã cắt đoạn xương hàm có hoàn cảnh có khăn, độc giả có thể liên hệ trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm theo thông tin:

Địa chỉ: 807 đường 3 Tháng 2, P.7, Q.10, TP.HCM

Hotline: 1900 56 5678 – 0338 56 5678

Email: drnhan1@gmail.com

Website: https://nhakhoanhantam.com/

Xem thêm tại: https://thanhnien.vn/viet-nam-ung-dung-thanh-cong-robot-dinh-vi-trong-cay-ghep-rang-implant-185988982.htm

Tác giả: Y Linh