TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vai trò của công nghệ định vị X-Guide trong cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 935
Công nghệ định vị X-Guide là một phát minh mới của nha khoa hiện đại và là công cụ hỗ trợ cho bác sĩ trong việc lập kế hoạch, tiến hành cấy ghép răng Implant. Vậy những vai trò và lợi ích mà công nghệ này đem lại là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Với cấu tạo đặc biệt cùng hệ thống giám sát, định vị, hướng dẫn và cảnh báo thông minh, công nghệ định vị X-Guide đã đem lại đảm nhận được nhiều vai trò quan trọng và đem lại nhiều lợi ích vượt trội cho cả bác sĩ thực hiện và khách hàng trong quá trình phục hình răng bằng Implant nha khoa.

Vài nét về công nghệ định vị X-Guide

Công nghệ định vị X-Guide hay còn gọi là công nghệ định vị cấy ghép Implant là một phát minh mang tính đột phá trong lĩnh vực nha khoa hiện đại giúp quá trình đặt trụ Implant chính xác, an toàn và đem lại kết quả cao hơn.

Với cấu tạo gồm màn hình hiển thị 24 inch, máy tính chá 2 card đồ họa, đèn led, camera kép theo dõi và cảm ứng vị trí, công cụ này sẽ cung cấp cho bác sĩ các hướng dẫn tương tác, cảnh báo bằng âm thanh khi có sai lệch, từ đó cải thiện tính chính xác của góc độ, vị trí và chiều sâu của trụ Implant.

Vai trò của công nghệ định vị X-Guide trong cấy ghép Implant

Lên kế hoạch cấy ghép

Lên kế hoạch ngay trên máy tính và định vị chính xác vị trí cấy trụ bằng cách phân tích hình ảnh chụp CT từ máy chụp CT Cone Beam 3D. Đặc biệt, kế hoạch trị liệu này có thể thay đổi bất kỳ lúc nào, kể cả khi tiến hành phẫu thuật.

Công nghệ định vị X-Guide cho phép bác sĩ thay đổi kế hoạch điều trị ngay cả trong khi phẫu thuật

Kết hợp với thiết bị Conebeam CT Scan

Công nghệ định vị X-Guide có thể kết nối với phần mềm Conebeam CT và camera giám sát giúp hiển thị hướng đi của mũi khoan khi ở trong xương hàm. Cụ thể, tọa độ cũng như tương quan của đầu mũi khoan với các cấu trúc hàm mặt sẽ được thể hiện rõ trên màn hình máy tính, từ đó hạn chế tối đa những rủi ro do va chạm với mạch máu, dây thần kinh, ổ mắt, xoang hàm,…

Hướng dẫn cấy ghép

Công nghệ định vị sẽ đưa ra các hướng dẫn theo từng chặng, giúp bác sĩ thao tác chính xác dựa theo kế hoạch trị liệu đã lập trên phần mềm máy tính. Với mỗi thao tác hiệu chỉnh tay khoan, công nghệ định vị sẽ tự động tính toán và trình bày độ sâu, độ lệch giữa tọa độ thực tế và kế hoạch lập ra trước đó.

Những lợi ích đem lại từ công nghệ định vị X-Guide

Bảo đảm an toàn cho khách hàng khi trồng răng Implant

Công nghệ định vị X-Guide giúp việc trồng răng Implant diễn ra an toàn. Máy đã được tích hợp hệ thống cảnh báo, phản hồi tín hiệu bằng hình ảnh và âm thanh khi mũi khoan không đi đúng hướng. Giúp bác sĩ điều chỉnh đúng lúc, đảm bảo an toàn cho khách hàng, không gây tác động tới cấu trúc quan trọng của hàm mặt.

Mang lại tính chính xác tuyệt đối

Nhờ có hệ thống camera quan sát mà bác có thể thấy rõ đường đi của mũi khoan khi ở trong xương hàm – điều mà trước đây không thể làm được bằng mắt thường. Từ đó việc đặt trụ Implant sẽ chính xác tuyệt đối cả về độ nghiêng, độ sâu và vị trí đặt trụ.

Công nghệ định vị X-Guide mang lại tính chính xác tuyệt đối nhờ khả năng hiển thị đường đi của mũi khoan khi ở trong xương hàm

Rút ngắn thời gian trị liệu cho khách hàng

Với công nghệ định vị này, sau khi chụp CT, lên kế hoạch trị liệu, khách hàng có thể trồng răng luôn mà không cần chờ đợi chế tác máng hướng phẫu thuật, từ đó, thời gian chữa trị được rút ngắn lại chỉ trong 1 buổi hẹn.

Áp dụng với mọi loại trụ Implant

Với biện pháp làm máng hướng dẫn trước đây, bác sĩ đã chế tác với sản phẩm trụ Implant nào thì phải sử dụng đúng dòng trụ đó, không thể đổi khác được. Nhưng với công nghệ X-Guide, mọi dòng trụ Implant đều có thể sử dụng được, đồng thời việc thay đổi loại trụ Implant sao cho phù hợp trong khi phẫu thuật là hoàn toàn có thể.

Với cấu tạo đặc biệt cùng hệ thống giám sát, định vị, hướng dẫn và cảnh báo thông minh, công nghệ định vị X-Guide đã đem lại đảm nhận được nhiều vai trò quan trọng và đem lại nhiều lợi ích vượt trội cho cả bác sĩ thực hiện và khách hàng trong quá trình phục hình răng bằng Implant nha khoa. Hãy tới các trung tâm nha khoa tốt, có uy tín, chất lượng để trải nghiệm phương pháp điều trị ưu việt này.