TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trường hợp nào nên niềng răng mắc cài trong?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 848
Niềng răng mắc cài trong là một trong những phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng nhất hiện nay. Phương pháp này không chỉ mang lại hiệu quả chỉnh nha cao mà còn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho khách hàng khi sử dụng.

Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh nha hiện đại ngày nay. Phương pháp này sử dụng dây cung và mắc cài được gắn ở trên mặt trong của răng (phía mặt lưỡi), sẽ kéo và điều chỉnh răng từ bên trong. Khi niềng răng mặt trong sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của khách hàng.

Giới thiệu về niềng răng mắc cài trong

Niềng răng mắc cài trong (niềng răng mắc cài mặt lưỡi) có cấu tạo tương tự với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống. Phương pháp này sử dụng bộ khí cụ bao gồm mắc cài làm bằng chất liệu kim loại và dây cung để dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Tuy vậy, điểm khác biệt nằm ở chỗ mắc cài mặt trong được gắn ở bên trong răng, đối diện với lưỡi. Do đó, người ngoài khi tiếp xúc sẽ khó có thể nhận biết là bạn đang niềng răng.

Không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao nhất cho khách hàng, phương pháp này còn giữ được tính hiệu quả tuyệt đối của niềng răng với mắc cài kim loại truyền thống. Do đó mà chi phí của niềng răng mắc cài trong thường cao hơn rất nhiều so với các phương pháp thông thường.

Ngoài ra, phương pháp này cũng có nhược điểm đó là khá bất tiện và vướng víu. Đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu mới đeo mắc cài, tuy nhiên tình trạng này sẽ nhanh chóng được cải thiện từ 1 đến 4 tuần.

Niềng răng mắc cài trong phù hợp với trường hợp nào?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha để cải thiện những khiếm khuyết về răng miệng. Một số trường hợp dưới đây nên tiến hành niềng răng để tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng cũng như cải thiện chức năng ăn nhai:

  • Răng mọc chen chúc, khấp khểnh, hoặc số lượng răng nhiều hơn mức trung bình gây mất thẩm mỹ. Lúc này việc chỉnh nha sẽ giúp răng mọc thẳng hàng, đều đặn và đẹp hơn.
  • Khoảng cách giữa các răng quá xa gây mất thẩm mỹ. Hàm răng không khít sẽ gây cản trở cho quá trình ăn nhai. Ngoài ra, thức ăn sẽ dễ dính vào kẽ răng khiến cho việc vệ sinh răng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
  • Một số sai lệch về khớp cắn thường gặp như: Khớp cắn ngược không thấy được răng ở hàm trên, khớp cắn ngập không thấy được răng ở hàm dưới, khớp cắn chéo… Sai lệch khớp cắn không chỉ gây ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, mà còn làm cho răng có nguy cơ bị mài mòn nhanh hơn, rất dễ dẫn đến răng bị sâu hay các nguy cơ mắc các bệnh lý như: Viêm tủy, viêm nha chu…
  • Răng hô: hay còn gọi răng vẩu là tình trạng răng ở hàm trên nhô ra so với hàm dưới. Ở trường hợp răng hô nặng còn khiến cho người bị hô không thể khép miệng được. Lúc này, việc niềng răng không chỉ đơn thuần là dàn đều răng để chữa hô mà còn giúp cải thiện đáng kể góc chính diện và góc nghiêng của gương mặt.
  • Răng móm: hay còn được gọi khớp cắn sâu là tình trạng răng hàm dưới phủ ra ngoài hàm trên, làm cho khuôn mặt mất cân đối, không được thẩm mỹ và việc ăn nhai cũng gặp khó khăn. Do đó, phương pháp chỉnh nha sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên cân đối, thẩm mỹ hơn cũng như cải thiện đáng kể chức năng ăn nhai.

Răng mọc chen chúc, khấp khểnh nên thực hiện niềng răng

Xem thêm: Một quá trình niềng răng đạt chuẩn sẽ được tiến hành thế nào?

Địa chỉ niềng răng uy tín

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một địa chỉ nha khoa niềng răng an toàn, hiệu quả thì Nha khoa Nhân Tâm sẽ là sự lựa chọn vô cùng phù hợp với bạn. Mỗi năm, địa chỉ nha khoa uy tín này thu hút đông đảo khách hàng đến thăm khám và điều trị bởi:

  • Quy tụ đội ngũ Bác sĩ răng hàm mặt chuyên nghiệp, có trình độ và chuyên môn cao.
  • Áp dụng đa dạng các phương pháp chỉnh nha, trong đó có cả niềng răng mắc cài mặt trong.
  • Chỉnh nha bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến.
  • Trang thiết bị được nhập khẩu trực tiếp từ nước người, các nước có công nghệ nha khoa lớn nhất trên thế giới.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang.
  • Thủ tục đơn giản, nhanh gọn.

Tư vấn chỉnh nha tại Nha khoa Nhân Tâm

Hy vọng bài viết về niềng răng mắc cài trong đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của mình về phương pháp này. Nếu bạn còn cần được giải đáp thêm những thông tin khác hãy liên hệ cho Nha khoa Nhân Tâm - một trong những phòng khám nha khoa tốt ở Sài Gòn để được hỗ trợ chi tiết nhé!