TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thời gian cấy ghép implant bao lâu thì hoàn thành?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 556
Thời gian cấy ghép implant bao lâu thì hoàn thành là một trong những mối bận tâm hàng đầu của khách hàng trước khi quyết định lựa chọn phương pháp này để phục hồi răng mất. Hãy tham khảo ngay bài viết sau để có thể chủ động sắp xếp thời gian, công việc nhằm giúp quá trình cấy ghép diễn ra thuận lợi nhất nhé.

Cấy ghép implant là phương pháp phẫu thuật đặt trụ implant được làm bằng titanium vào bên trong xương hàm nhằm thay thế cho chân răng đã mất. Sau khi trụ implant đã tích hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ bọc răng sứ lên trên, đem đến cho bạn hàm răng mới với cấu tạo, hình dáng và chức năng ăn nhai giống như răng thật.

Cấy ghép implant là kỹ thuật tương đối phức tạp, không thể hoàn thành trong một lần điều trị. Thông thường, thời gian cấy ghép implant sẽ được hoàn tất trong khoảng 3 – 6 tháng, tùy vào tốc độ tích hợp của implant với xương hàm của từng khách hàng.

Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu?

Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu là câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra. Trên thực tế, khoảng thời gian này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến như:

Tình trạng xương hàm cũng như sức khỏe răng miệng của khách hàng

Nếu khách hàng có đủ điều kiện về số lượng và chất lượng xương hàm thì có thể thực hiện cấy ghép implant ngay. Tuy nhiên, đối với những khách hàng cần phải phẫu thuật ghép xương hay điều trị một số bệnh lý răng miệng khác như (viêm nướu, viêm nha chu,…) thì thời gian sẽ kéo dài hơn. Một số khách hàng hút thuốc nhiều thì cần phải cai thuốc từ 1 – 2 tuần trước và sau khi cấy ghép.

Khả năng tích hợp giữa trụ implant và xương hàm

Một trong những yếu tố quyết định thời gian cấy ghép implant đó chính là khả năng tích hợp giữa trụ implant và xương hàm. Nếu khách hàng có thời gian tích hợp xương nhanh thì quá trình hoàn tất răng implant sẽ diễn ra sớm hơn, khách hàng có thể tiến hành chụp mão răng sứ lên trên.

Thời gian cấy ghép implant sẽ tùy thuộc vào khả năng tích hợp giữa trụ implant và xương hàm

Loại trụ implant

Mỗi dòng trụ implant sẽ có thời gian tích hợp xương khác nhau. Tùy vào tình trạng răng, chất lượng xương hàm và điều kiện tài chính, khách hàng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn dòng trụ phù hợp nhất.

Xem thêm: Quy trình cắm Implant đạt chuẩn tại Nha khoa Nhân Tâm

Tay nghề của bác sĩ

Khi cấy ghép implant với bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm thì thời gian cấy ghép sẽ rất nhanh. Hơn nữa, Bác sĩ giỏi còn giúp bạn tránh được những biến chứng nguy hiểm, ngăn ngừa tình trạng trụ implant bị đào thải, không cần mất thời gian để chỉnh sửa và trồng lại răng.

Tay nghề bác sĩ quyết định rất lớn đến thời gian cấy ghép implant

Trang thiết bị hỗ trợ

Những nha khoa chuyên sâu về cấy ghép implant, ứng dụng trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ giúp quá trình cấy ghép diễn ra nhanh chóng, rút ngắn tối đa thời gian điều trị cho khách hàng.

Như vậy, cấy ghép implant mất bao lâu sẽ còn tùy thuộc vào các yếu tố trên. Thông thường, thời gian bác sĩ đặt một trụ implant vào xương hàm sẽ từ 15 – 20 phút, thời gian để trụ implant tích hợp với xương hàm và hoàn tất quá trình cấy ghép sẽ từ 3 – 6 tháng.

Làm thế nào để rút ngắn thời gian cấy ghép implant?

Để rút ngắn thời gian cấy ghép implant, bạn hãy lưu ý đến những điều sau:

  • Thực hiện cấy ghép implant tại những địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ cấy ghép hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng,…
  • Lựa chọn trụ implant chính hãng, chất lượng cao để có thể tích hợp với xương hàm nhanh chóng. Tuyệt đối không sử dụng trụ không rõ nguồn gốc xuất để tránh tình trạng viêm nhiễm, đào thải.
  • Nên cấy ghép implant ngay sau khi nhổ răng, không nên để trống vị trí mất răng quá lâu. Bởi mất răng lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, làm xô lệch răng. Việc chỉnh nha hay ghép xương sẽ kéo giãn thời gian cấy ghép implant.
  • Chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng, theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để giúp quá trình lành thương, tích hợp xương diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

Cần chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng sau khi cấy ghép trụ implant

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm là một trong những trung tâm cấy ghép implant chuyên sâu tại TP.HCM, được giới chuyên gia đánh giá cao và đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Nếu muốn thời gian cấy ghép implant diễn ra nhanh chóng và kết quả trồng răng thành công như mong đợi, hãy đến ngay Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp nhất.