TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thời gian bọc răng sứ có lâu không? Nên chọn loại nào tốt?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 845
Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng được nhiều người ưa chuộng. Phương pháp này mang đến một hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên và một nụ cười tự tin, rạng rỡ. Thế nhưng thời gian bọc răng sứ có lâu không? Nên chọn loại nào tốt? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau.

Bọc răng sứ giúp phục hình thẩm mỹ, mang lại nụ cười xinh

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ phổ biến nhất trong nha khoa hiện nay. Nó được chỉ định trong các trường hợp răng bị sứt mẻ, bị mất đơn lẻ, răng ố vàng, không đều màu, răng bị viêm tủy, răng mọc lệch, vẩu, hô nhẹ,…

Tuy nhiên, thời gian bọc răng sứ có lâu không và những điểm mạnh của bọc răng sứ so với phương pháp phục hình khác là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Các loại răng sứ ưa chuộng hiện nay

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thường được chỉ định cho các trường hợp răng bị khiếm khuyết thông thường như: ố vàng, sứt, mẻ, viêm tủy, mọc thưa, mọc lệch nhẹ,…

Phương pháp này sử dụng mão răng giả để chụp lên một phần hoặc toàn bộ răng bị bệnh nhằm bảo đảm chức năng nhai và tính thẩm mỹ cho toàn bộ hàm.

Mão răng giả chia làm 2 phần chính, phần sứ bên ngoài và sườn bên trong, tùy vào loại răng sứ mà vật liệu cấu tạo của 2 phần sẽ có sự thay đổi.

Mão răng sứ bọc lên phần cùi răng thật

Các loại bọc răng sứ phổ biến nhất hiện nay bao gồm: răng sứ toàn sứ, răng sứ Titan và răng kim loại. Trong đó, răng sứ toàn sứ được biết đến là dòng sản phẩm cao cấp nhất với cấu tạo toàn bộ làm từ sứ, sườn bên trong ứng dụng công nghệ Zirconia nâng cấp độ cứng cáp, bền bỉ cho răng sứ. Màu sắc, chi tiết của răng toàn sứ cũng hoàn toàn vượt trội so với các răng Titan và răng kim loại.

Vậy với răng sứ toàn sứ, tuổi thọ của bọc răng sứ có lâu không? Thông thường, trong điều kiện chăm sóc răng miệng tốt, răng sứ toàn sứ có thể tồn tại từ 15-20 năm, tuổi thọ thậm chí còn cao hơn răng thật xung quanh.

Có nên bọc răng sứ không?

Trường hợp răng mất hẳn thì có nên bọc răng sứ không? Nếu vùng chân răng vẫn còn và răng thật xung quanh còn khỏe thì có thể tiến hành áp dụng phương pháp cầu răng sứ để phục hồi răng mất.

Phương pháp này yêu cầu tối thiểu 3 răng sứ, 2 răng bên cạnh làm điểm tựa và răng giữa là răng thay thế răng mất, 2 răng thật bên cạnh cần được mài để tạo cùi răng cho mão răng sứ nên cần thể trạng răng tốt.

Phương pháp cầu răng sứ trong nha khoa

Xem thêm: Ưu điểm và quy trình thực hiện răng sứ Cercon HT

Thời gian bọc răng sứ có lâu không?

Quá trình thực hiện bọc răng sứ có lâu không? Đối với những cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép, chỉnh hình nha khoa như Nha khoa Nhân Tâm, thời gian thực hiện bọc răng sứ thông thường khoảng 2 ngày cho 4 răng sứ trở xuống.

Bệnh nhân sẽ được thăm khám tổng quát để phát hiện các bệnh lý răng miệng và chữa trị trước khi phục hình. Sau đó, chụp phim 3D sẽ giúp bác sĩ xác định chính xác hơn tình trạng răng miệng cũng như số lượng, vị trí cần bọc răng sứ.

Quá trình tiến hành bọc răng sứ rất nhanh chóng và bệnh nhân có thể hoàn toàn hồi phục sau 1 – 2 ngày tùy vào thể trạng sức khỏe.

Nên chọn loại nào tốt, giá rẻ nhất?

Trong các loại răng sứ hiện nay, răng sứ toàn sứ được cho là dòng răng sứ cao cấp nhất và cũng là loại tốt nhất được ứng dụng trong phương pháp này.

Độ cứng tốt mang đến lực nhai ổn định, bền vững theo thời gian trong môi trường miệng. Ngoài ra, răng sứ toàn phần có màu trắng sáng tự nhiên, tạo tính thẩm mỹ cao cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, giá thành của việc thực hiện bọc răng sứ toàn phần khá cao so với răng Titan và răng kim loại, nếu không cần quá chú trọng vào chất lượng lâu dài thì bệnh nhân có thể sử dụng răng Titan và răng kim loại thay thế.

Giá răng sứ sẽ tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn

Trường hợp răng sứ vừa đảm bảo chất lượng và giá thành thì câu trả lời đó là răng sứ Titan, tính cứng cáp, bền vững không bằng răng toàn phần nhưng giá thành lại rất phải chăng, phù hợp để phục hình nhiều răng cùng lúc.

Mặt khác, khi bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm, bệnh nhân sẽ được đội ngũ bác sĩ tư vấn tận tình, từ đó có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với bản thân.