TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công nghệ định vị X-Guide và những ưu điểm vượt trội

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,079
Ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, biện pháp phục hình răng bằng Implant nha khoa ngoài được thực hiện dưới bàn tay của các bác sĩ lành nghề thì còn có sự hỗ trợ từ công nghệ định vị X-Guide. Sự ra đời của công nghệ này đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong lĩnh vực Implant. Vậy, công nghệ định vị này là gì? Đem lại ưu điểm vượt trội gì trong quá trình cấy ghép răng?

Công nghệ định vị X-Guide là công cụ hỗ trợ các bác sĩ đặt trụ Implant chính xác, an toàn, nhanh chóng, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không đau nhức, hạn chế sang chấn, rút ngắn thời gian trị liệu.

Công nghệ định vị X-Guide là gì?

Trồng răng Implant là biện pháp lý tưởng đối với các trường hợp mất răng, chúng không chỉ cải thiện được tính thẩm mỹ mà còn giúp khôi phục hiệu quả chức năng ăn nhai của răng.

Kỹ thuật này đòi hỏi sự chính xác cực kì cao khi tiến hành để tránh va chạm với các cơ quan quan trọng như ổ mắt, xoang hàm, mạch máu, dây thần kinh,…

Chính vì vậy, các nhà khoa học vẫn luôn không ngừng sáng tạo, nghiên cứu, tạo nên những công nghệ mới hỗ trợ việc cấy ghép răng để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Công nghệ định vị X-Guide được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2004 bởi bác sĩ Nardy Casap và đã được giới chuyên gia đánh giá rất cao.

Sau 18 năm phát triển, hiện nay công nghệ định vị này đã được hoàn thiện và ứng dụng rộng rãi tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Công nghệ định vị X-Guide sẽ hỗ trợ các bác sĩ đặt trụ Implant chính xác, an toàn, nhanh chóng, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không đau nhức, hạn chế sang chấn, rút ngắn thời gian trị liệu.

Những ưu điểm vượt trội của Công nghệ định vị X-Guide

Việc ứng dụng công nghệ định vị vào quá trình trồng răng Implant sẽ đem đến cho khách hàng rất nhiều lợi ích tuyệt vời, trong đó phải kể tới:

Đảm bảo độ chính xác tuyệt đối

Công nghệ định vị X-Guide giúp đảm bảo độ chính xác tuyệt đối trong quá trình cấy ghép

Công nghệ định vị với hệ thống camera giám sát đường đi của mũi khoan sẽ giúp bác sĩ đặt trụ Implant vào trong xương hàm một cách chính xác từ vị trí tới độ sâu và cả góc nghiêng.

Theo kết quả nghiên cứu, việc sử dụng công nghệ định vị đã giúp tăng độ chính xác của quy trình cấy ghép lên gấp 11 lần so với phương pháp trồng răng trước đây (không có máy móc hỗ trợ mà chỉ tiến hàng dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ).

Kết quả nghiên cứu này đã được đăng trên tạp chí JOI – tạp chí khoa học của Viện Hàn lâm khoa học Mỹ về cấy ghép Implant.

Tính an toàn cao

Nhờ công nghệ này mà độ chính xác của ca cấy ghép được đảm bảo rất cao, không chỉ kiểm soát được vị trí và hướng đặt trụ Implant, phòng tránh các biến chứng do cấy trụ sai vị trí, sai hướng,… Từ đó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Hạn chế cảm giác đau nhức

Việc ứng dụng Công nghệ định vị X-Guide sẽ giúp cho quá trình đặt trụ Implant diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng, hạn chế đau nhức, giảm chấn thương và giúp khu vực phẫu thuật nhanh hồi phục hơn.

Thời gian trị liệu nhanh chóng

Với công nghệ định vị thì sau khi lập kế hoạch trị liệu, khách hàn ccis thể tiến hành cấy trụ ngay mà không cần phải chờ thời gian làm máng hướng dẫn. Từ đó, thời gian trị liệu được rút ngắn lại chỉ còn 1 buổi hẹn thay vì cần tới 2 – 3 buổi như trước kia.

Công nghệ định vị X-Guide giúp rút ngắn thời gian điều trị cho khách hàng

Áp dụng được với các loại trụ Implant khác nhau

Trước đây, khi sử dụng máng hướng dẫn phẫu thuật trong cấy ghép Implant, máng đã được thiết kế với trụ nào thì cần sử dụng trụ đó để cấy ghép, sự thay đổi trụ Implant đòi hỏi phải tiến hàng in máng lại từ đầu.

Còn với Công nghệ định vị, bác sĩ có thể áp dụng đối với tất cả các loại trụ Implant và có thể dễ dàng thay đổi loại trụ sao cho thích hợp với tình huống lâm sàng.

Phục hình răng chắc chắn, bền đẹp

Khi trụ Implant được cấy ghép đúng vị trí lý tưởng, chiếc răng mới của bạn sẽ đạt được tính thẩm mỹ, khả năng chịu lực tốt, phòng tránh hiệu quả hiện tượng tiêu xương hàm, bảo đảm độ bền chắc lâu dài.

Bài viết hữu ích: Công nghệ định vị X-Guide đột phá trong cấy ghép Implant

Mong rằng các thông tin, kiến thức cơ bản trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về Công nghệ định vị X-Guide. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn gì hoặc mong muốn trải nghiệm những ích lợi tuyệt vời mà công nghệ định vị này đem lại thì hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm - địa chỉ nha khoa tốt nhất tại TPHCM để được các bác sĩ giải đáp cụ thể nhé.