TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Review niềng răng trong suốt và những điều cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 546
Niềng răng trong suốt là một trong những phương pháp niềng răng hiện đại nhất. Bộ niềng được thiết kế với khay trong suốt, nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho răng miệng. Vậy bạn đã biết niềng răng trong suốt là gì chưa? Có đau khi thực hiện? Giá thành như thế nào? Chúng ta cùng điểm qua một số review niềng răng trong suốt để biết rõ hơn nhé!

Niềng răng trong suốt hay còn biết đến với tên gọi Invisalign. Invisalign là công nghệ niềng răng tiên tiến nhất thời gian gần đây. Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng khay trong suốt để điều chỉnh và sắp xếp các răng về lại vị trí mong muốn trên cung hàm. Phương pháp này không sử dụng mắc cài và dây cung như những phương pháp niềng răng khác.

Hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign

Hiện nay, niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Phương pháp niềng răng này được sản xuất trực tiếp tại Mỹ. Bác sĩ sẽ chụp X quang cho khách hàng để xác định tình trạng răng và lộ trình điều trị. Dựa vào những phân tích từ hình ảnh 3D sẽ được gửi sang phòng kỹ thuật của nhà sản xuất tại Mỹ để chế tác khay niềng phù hợp.

Khay niềng này sẽ được các bác sĩ thiết kế và sản xuất dựa trên tính toán lộ trình niềng răng của khách hàng. Vì vậy, người niềng răng cần đeo niềng đúng theo chỉ định của bác sĩ để răng dịch chuyển theo khay niềng đã sản xuất. Nếu khách lười đeo sẽ gây ra tình trạng sai lệch các khay và khiến hiệu quả niềng không đảm bảo như tính toán ban đầu.

Phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign

Ưu điểm của niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt hay niềng răng Invisalign được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao. Phương pháp hiện đại này không chỉ tiện lợi mà còn nổi bật với nhiều ưu điểm như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Với các khay được sử dụng khi niềng răng bằng phương pháp này khiến người đối diện khó nhận nha. Đây cũng là ưu thế mà Invisalign đang là phương pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ cao nhất, giúp người đang trong quá trình niềng răng tự tin hơn khi giao tiếp.
  • Độ an toàn cao: Các khay niềng trong suốt luôn được thiết kế từ chất liệu nhựa hiện đại, cùng với sự kiểm định khắt khe. Từ đó, đảm bảo các vấn đề về an toàn và sức khỏe răng miệng của người niềng. Khách hàng có thể thoải mái đeo niềng mà không phải sợ ảnh hưởng hay các tacs dụng phụ từ khay niềng.

  • Khay niềng dễ tháo lắp: Đây là một ưu thế nổi bật giữa niềng răng trong suốt với những phương pháp niềng răng truyền thống. Người niềng răng có thể tự do tháo lắp niềng mà không cần đến nha khoa, tiện cho việc vệ sinh răng miệng hơn. Bên cạnh đó, những nỗi lo thức ăn kẹt ở răng và gây bung sứt mắc cài cũng không còn.
  • Tiết kiệm thời gian di chuyển: Với phương pháp niềng răng mắc cài, khách hàng thường phải bỏ thời gian khám định kỳ tại nha khoa. Nhưng niềng răng trong suốt có thể tự thay tại nhà mà không cần đến nha khoa. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng, đặc biệt với những người bận rộn.

Một số nhược điểm của Invisalign

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, niềng răng trong suốt cũng có một số nhược điểm mà khách hàng cần lưu ý:

Những hạn chế của niềng răng trong suốt

  • Giá thành khá cao: So với các phương pháp khác thì chi phí niềng răng trong suốt đắt hơn có thể gấp 3 đến 4 lần. Bởi vì đây là một phương pháp niềng răng mới, hiện đại hơn các phương pháp còn lại.
  • Chỉ áp dụng với các trường hợp nhẹ: Khác xa với các phương pháp niềng răng truyền thống, niềng răng trong suốt chỉ có thể áp dụng cho các trường hợp răng bị lệch lạc, khấp khểnh,... Còn đối với những trường hợp nặng hơn, phức tạp hơn vẫn phải sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài.

Liệu niềng răng trong suốt có đau?

Niềng răng trong suốt sử dụng bộ khay niềng trong suốt để chỉnh răng về đúng vị trí. Cho nên, răng sẽ được nắn chỉnh dựa vào kích thước của bộ khay niềng. Điều này được các chuyên gia nhận định là sẽ gây ra một chút đau nhức, khó chịu cho người đeo.

Cũng theo lời các bác sĩ chuyên khoa, niềng răng trong suốt không hề gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới xương hàm, nướu và răng. Cho nên cảm giác đau trong quá trình niềng sẽ không nhiều. Trừ trường hợp trong quá trình niềng, khách hàng sử dụng niềng không phù hợp hoặc niềng không đúng cách có thể gây đau nhức.

Các bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn phương pháp niềng trong suốt. Các yếu tố bạn cần lưu tâm là lựa chọn nha khoa uy tín, có độ ngũ bác sĩ giỏi và nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các bài review niềng răng trong suốt của nha khoa đó để nắm rõ hơn về chất lượng dịch vụ của nha khoa.

Qua bài review niềng răng trong suốt, ta có thể thấy niềng răng trong suốt hiện nay có ưu và nhược điểm so với những phương pháp truyền thống khác. Để có thể biết thêm chi tiết và loại hình niềng răng nào phù hợp với bạn, nên trực tiếp đến nha khoa và được bác sĩ thăm khám và tư vấn.