TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng toàn sứ có mấy loại? Quy trình bọc răng sứ thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 987
Răng toàn sứ là răng sứ thế hệ mới, được cấu tạo 100% từ sứ nguyên chất, mang đến nhiều ưu điểm vượt trội cả về thẩm mỹ lẫn độ bền. Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết về răng toàn sứ cho các bạn hiểu rõ nhé!

Trong tất cả các loại răng sứ hiện nay, răng toàn sứ được đánh giá tốt nhất bởi khả năng phục hình toàn diện về chức năng ăn nhai lẫn thẩm mỹ. Việc lựa chọn răng sứ để thực hiện vẫn luôn là quyết định khó khăn nhất. Vậy có nên làm răng toàn sứ hay không vẫn là băn khoăn của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu về loại răng này ngay nhé!

Răng toàn sứ là gì?

Răng sứ toàn sứ luôn nằm trong top các dòng răng sứ cao cấp, có cấu tạo toàn bộ từ sứ nguyên khối. Vì không có kim loại nên tính thẩm mỹ của loại răng này rất cao. Tùy theo vật liệu sứ và công nghệ sản xuất mà các loại răng toàn sứ sẽ có màu sắc, độ bền và giá thành khác nhau.

Răng toàn sứ được rất nhiều người ưa chuộng nhờ vào những đặc điểm như:

  • Độ bền cao, có thể sử dụng suốt thời dài mà không bị đen viền nướu
  • Màu sắc tự nhiên giống hệt răng thật, không bị đổi màu.
  • Độ tính tương thích sinh học cao, không gây hại hoặc kích ứng đến mô nướu.
  • Có nhiều ưu điểm nổi trội nên giá răng toàn sứ sẽ cao hơn so với răng sứ bằng kim loại.

Răng toàn sứ là loại răng gì

Răng toàn sứ tốt hay xấu?

Nhờ có cấu tạo hoàn toàn từ sứ nên răng toàn sứ có tính thẩm mỹ gần như tuyệt đối, không ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Ngoài ra chúng còn mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho khách hàng khi thực hiện phục hình sứ. Để có thể trả lời răng toàn sứ tốt hay xấu, hãy cùng điểm qua những ưu điểm dưới đây

Khả năng ăn nhai tốt

Do được chế tác từ khối sứ rắn chắc, nung ở nhiệt độ cao nên khả năng chịu lực của răng toàn sứ có thể lên đến 900Mpa, cao gấp 5 lần răng thật. Thêm vào đó, răng toàn sứ còn có khả năng chống mài mòn nên chúng ta có thể ăn nhai thoải mái như răng thật.

Độ thẩm mỹ cao

Răng toàn sứ sẽ khắc phục toàn bộ nhược điểm của răng sứ bằng kim loại. Màu sắc tự nhiên như răng thật, không bị đen nướu, cũng không bị ánh đen khi có đèn chiếu vào như răng sứ kim loại. Đặc biệt, dù 10 năm hay 20 năm thì răng toàn sứ vẫn giữ được độ sáng tự nhiên mà không bị tác động bởi màu thực phẩm.

Độ bền siêu cao

Tuổi thọ của dòng răng sứ này vô cùng cao, chúng có thể tồn tại trong khoang miệng với thời gian lên đến 20 năm, thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc và bảo quản đúng cách.

Khả năng tương thích sinh học cao

Không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ và độ bền cao mà răng toàn sứ còn an toàn đối với người sử dụng. Loại răng sứ này rất lành tính, không gây phản ứng phụ cho răng và không kích ứng nướu. Dù có mức giá hơi cao so với răng sứ kim loại, nhưng xét về lợi ích lâu dài và giá trị thẩm mỹ thì chi phí điều trị hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Răng toàn sứ có bao nhiêu loại?

Trên thị trường, có rất nhiều loại răng toàn sứ với chất lượng và giá thành khác nhau. Nha khoa Nhân Tâm sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại răng toàn sứ tốt nhất: Zirconia, DDBio HT, Cercon HT và Nacera 9 MAX.

Răng toàn sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia có cấu tạo 2 lớp: bên trong là khung chịu lực Zirconia, có độ cứng cao và chịu nhiệt tốt; bên ngoài là lớp sứ với màu sắc giống với màu răng thật. Nếu bạn dùng loại răng sứ này thì không phải sợ bị đen viền nướu.

Răng toàn sứ Zirconia

Răng toàn sứ DDBio HT

Răng sứ DDBio HT có độ thấu quang tốt và màu sắc tự nhiên. Bên cạnh đó, cấu tạo hoàn toàn bằng sứ nên khi sử dụng sẽ không bị oxy hóa và không gây đen viền nướu. Độ cứng cao hơn rất nhiều lần so với răng thật cũng là một điểm cộng lớn của dòng này.

Răng toàn sứ DDBio HT

Răng toàn sứ Cercon HT

Đây là loại răng sứ có khả năng phục hình tốt rất nhiều vị trí, bao gồm răng cửa và răng hàm. Được thiết kế bằng công nghệ CAD/ CAM - công nghệ chế tác tiên tiến nhất nên răng sứ Cercon HT có độ chính xác và tính thẩm mỹ tốt.

Màu sắc trắng trong, không bị đục do khối sứ đã được nung ở nhiệt độ cao. Răng sứ Cercon HT được chuyên gia đánh giá cao về chất lượng và được nhiều khách hàng yêu thích.

Răng toàn sứ Cercon HT

Răng toàn sứ Nacera 9 MAX

Đây là dòng răng sứ cao cấp có 16 tông màu, phù hợp với màu sắc răng của nhiều khách hàng. Điểm đặc biệt của loại này là có 9 lớp sứ cực mỏng đắp chồng lên nhau tạo nên độ cứng chắc, sáng bóng và tính thẩm mỹ vượt trội

Quy trình làm răng toàn sứ tại Nha Khoa Nhân Tâm

Tại Nha Khoa Nhân Tâm, quy trình làm răng toàn sứ sẽ được làm theo đúng quy định của Bộ Y Tế với các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Thăm khám và kiểm tra cấu trúc răng/h3>

Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng, sau đó hướng dẫn khách hàng chụp X quang để xác định khiếm khuyết và hệ thống răng hàm hiện tại.

Bước 2: Xây dựng phác đồ điều trị

Dựa vào kết quả thăm khám, chụp X quang và điều kiện tài chính cũng của khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn loại răng sứ phù hợp nhất, xác định số lượng răng cần phục hình.

Tùy vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể, bao gồm: Số lượng răng cần phục hình, thời gian, chi phí điều trị,... Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ giải đáp thắc mắc liên quan để khách hàng hiểu rõ hơn về phương pháp thực hiện.

Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể trước khi tiến hành bọc răng sứ

Bước 3: Gây tê và mài cùi răng thật

Trước khi mài cùi răng thật, bác sĩ sẽ gây tê cho khách hàng để hạn chế cảm giác đau đớn. Việc mài cùi rất nhẹ nhàng, bác sĩ chỉ mài một lớp mỏng nên sẽ không xâm lấn đến tủy hay ảnh hưởng đến cấu trúc răng.

Bước 4: Lấy dấu hàm và làm răng sứ

Sau khi mài xong cùi răng, bác sĩ sẽ lấy dấu dấu hàm bằng công nghệ Scan 3D, rồi gửi thông số về phòng labo để chế tạo răng toàn sứ. Nếu bạn phục hình răng cửa thì bác sĩ sẽ gắn răng giả tạm thời trong khi chờ răng sứ thiết kế xong để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nha khoa Nhân Tâm lấy dấu răng bằng công nghệ 3Shape 3D hiện đại

Bước 5: Bọc răng toàn sứ

Bác sĩ sẽ bọc răng sứ theo đúng kỹ thuật, răng phải lắp đều, đẹp và cân đối. Cuối cùng, bác sĩ sẽ đánh giá và kiểm tra độ chịu lực của răng để điều chỉnh lại cho khớp rồi cố định bằng nhựa dán đặc biệt, chiếu laser để cố định.

Trước lúc ra về khách hàng sẽ được bác sĩ hướng dẫn về cách vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống để răng duy trì màu sắc lâu dài, bền chắc.

Nha Khoa Nhân Tâm có đội ngũ bác sĩ giỏi, chất lượng dịch vụ tốt, trang thiết bị hiện đại sẽ là nơi để khách hàng tin tưởng mỗi khi có ý định bọc răng toàn sứ. Các bạn có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp nha khoa Nhân Tâm để thăm khám và thực hiện ngay nhé!