TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phẫu thuật dời thần kinh để cấy ghép Implant cho bệnh nhân

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 110
Bệnh nhân Nguyễn Văn Lượm (59 tuổi, TP.HCM) gặp phải tình trạng tiêu xương nghiêm trọng, sử dụng hàm tháo lắp gây khó khăn trong ăn nhai khiến sức khỏe ngày càng giảm sút. Ts.Bs Võ Văn Nhân đã tiến hành phẫu thuật dời thần kinh hàm răng dưới, đồng thời cắt một đoạn xương chậu rồi ghép vào hàm dưới để làm tăng chiều cao của xương, đủ điều kiện để đặt 4 Implant.
Đã 10 năm kể từ khi được Ts.Bs Võ Văn Nhân điều trị, chú Nguyễn Văn Lượm vẫn rất hài lòng về bộ răng mới và nụ cười tươi của mình. Sau khi được phẫu thuật dời thần kinh và cấy ghép răng Implant, chú Lượm ăn ngon hơn và sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể.

Trường hợp đặc biệt của chú Lượm đã may mắn tìm đến Nha khoa Nhân Tâm và được Ts.Bs Võ Văn Nhân trực tiếp thăm khám, điều trị. Ca lâm sàng này cũng đã được Ts.Bs Võ Văn Nhân báo cáo tại Hội nghị cấy ghép nha khoa do Hội Cấy ghép nha khoa TP.HCM tổ chức vào ngày 10.11.2013. Đây có thể nói là trường hợp phẫu thuật dời thần kinh và trồng răng implant đầu tiên được thực hiện và báo cáo tại Việt Nam.

Niềm hy vọng cho những bệnh nhân bị tiêu xương hàm và mất răng

Bệnh nhân Nguyễn Văn Lượm (59 tuổi, TP.HCM) gặp phải tình trạng tiêu xương nghiêm trọng. 40 năm trước, Ông bị đạn bắn vỡ xương hàm dưới bên trái và mất toàn bộ răng nên phải đeo hàm tháo lắp. Tuy nhiên, phương pháp này không khả thi và không mang lại hiệu quả tốt cho bệnh nhân, chú Lượm vẫn không ăn uống ngon miệng và gặp vấn đề về phát âm khá lớn. 

Thông qua thăm khám và chụp phim x-Quang cắt lớp, bác sĩ Nhân cho biết: Tình trạng của bệnh nhân vô cùng phức tạ vì xương hàm dưới bị tiêu trầm trọng (chỉ còn khoảng 1-2mm), thần kinh răng dưới có lộ trình bất thường, thần kinh lộ trên sống hàm nên không thể cấy implant theo kỹ thuật thông thường. Với những dấu hiệu trên, việc cấy ghép Implant cổ điển cho chú Lượm là hoàn toàn không khả thi.

Phẫu thuật dời thần kinh cấy ghép răng Implant

Trải qua nhiều lần hội thảo của Ts.Bs Võ Văn Nhân và ekip, đã đưa ra phương án phù hợp để phục hồi lại răng cho chú Lượm đó là phẫu thuật dời dây thần kinh để cấy implant và thực hiện hàm răng trên implant.

Dựa trên kỹ thuật của Jensen O, bác sĩ Nhân và ê kíp đã tiến hành phẫu thuật dời thần kinh hàm răng dưới, đồng thời cắt một đoạn xương chậu rồi ghép vào hàm dưới để làm tăng chiều cao của xương, đủ điều kiện để đặt 4 Implant.

Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 5 tiếng dưới sự tập trung cao độ của toàn bộ Y, Bác sĩ Nha khoa Nhân Tâm. Thật may mắn vì ca phẫu thuật đã diễn ra thành công và bệnh nhân đã lấy lại một hàm răng chắc khỏe để có thể ăn uống thoải mái.

Ca phẫu thuật kéo dài trong vòng 5 tiếng

Đột phá mới trong ngành implant nha khoa Việt Nam

Theo PGS-TS Lê Văn Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật và Tạo hình hàm mặt Bệnh viện Răng Hàm Mặt T.Ư Hà Nội cho biết: Ts.Bs Võ Văn Nhân là người tiên phong thực hiện ca phẫu thuật có phối hợp giữa 4 kỹ thuật khó cùng một lúc: dời thần kinh răng dưới, ghép xương mào chậu theo chiều dọc, ghép nướu sừng hóa toàn hàm dưới và phục hình răng implant. Sự thành công của ca phẫu thuật và những nghiên cứu của bác sĩ Nhân đã đóng góp vào sự phát triển vượt bậc của nha khoa Việt Nam. 

Đặc biệt, ca phẫu thuật của Ts.Bs Võ Văn Nhân đã đem lại một hàm răng chắc khỏe cùng một nụ cười tự tin cho bệnh nhân. Đây là niềm mong ước lớn nhất của Ts.Bs Võ Văn Nhân cùng toàn thể ê kíp Nha khoa Nhân Tâm. “Nhìn thấy được nụ cười tươi của khách hàng chính là niềm hạnh phúc lớn nhất mà chúng tôi nhận được” - Ts.Bs Võ Văn Nhân nói. 

Ts.Bs Võ Văn Nhân - Vị Bác sĩ tiên phong nghiên cứu và ứng dụng nhiều kỹ thuật hiện đại nhất

Sau 5 tháng trồng lại răng, Ông Lượm đã có thể thoải mái ăn uống và cảm nhận được trọn vẹn hương vị của các món ăn. Đồng thời, nhờ ăn uống tốt nên tình trạng sức khỏe được cải thiện đáng kể, ông Lượm đã tăng được 4kg và cảm thấy cơ thể khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Xem thêm tại: https://thanhnien.vn/dot-pha-moi-trong-nganh-implant-nha-khoa-viet-nam-trong-duoc-rang-nho-phau-thuat-doi-day-than-kinh-1858600.htm

NHA KHOA NHÂN TÂM:

  • Địa chỉ: 803 - 805 - 807 - 809 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0338 56 5678
  • Website: https://nhakhoanhantam.com