TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng không nên ăn gì ? Chế độ ăn uống phù hợp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 852
Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha được áp dụng từ khá lâu trong nha khoa và ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Quá trình niềng răng cần thời gian khoảng từ 1,5 năm cho tới 3 năm để hoàn thiện. Trong thời gian này việc vệ sinh răng miệng và ăn uống đúng cách cũng là vấn đề mà khách hàng cần quan tâm. Vậy để biết niềng răng không nên ăn gì và lời khuyên nào trong việc lựa chọn thực phẩm khi niềng răng. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Đặc biệt là những khách hàng có tình trạng răng khấp khểnh lệch lạc nhiều. Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp trong quá trình niềng răng là tương đối cần thiết bởi đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai cũng như khả năng làm sạch răng sau ăn của khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những địa chỉ uy tín tại TPHCM với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại sẽ cho các bạn lời khuyên về vấn đề này.

Tại sao cần lựa chọn thực phẩm trong quá trình niềng răng

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha có sử dụng những khí cụ tác động vào răng để dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Trong quá trình niềng răng cần tác dụng lực lên răng nên có thể gây cảm giác đau cho khách hàng. Đặc biệt trong giai đoạn đầu khi mới đeo khí cụ hoặc khi khách hàng còn chưa kịp thích nghi.

Khí cụ chỉnh nha là yếu tố gây khó khăn trong quá trình ăn nhai và vệ sinh răng miệng. Do đó, việc lựa chọn thực phẩm phù hợp là điều cần thiết.

Lời khuyên thực phẩm nên sử dụng trong quá trình niềng răng

Việc lựa chọn loại thức ăn phù hợp có thể giúp khách hàng giảm bớt đau nhức, dễ vệ sinh răng miệng mà vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Dưới đây là một số loại thức ăn khách hàng niềng răng nên dùng:

  • Thức ăn có tính mềm như súp, cháo, sinh tố, đồ hầm, nấu nhừ,...
  • Thức ăn được cắt nhỏ, nghiền nhỏ như thịt băm, rau củ quả xay,...
  • Hoa quả mềm, ít hạt như chuối, thanh long, dưa leo,..

Gợi ý thực đơn cho người niềng răng

Trong giai đoạn đầu của quá trình niềng răng, khi khách hàng cần sử dụng nong hàm hoặc thun tách khe,… không nên ăn một số thực phẩm có tính cứng, dính như xương heo, mía, ổi,... Việc sử dụng thức ăn quá cứng hoặc quá dính có thể tác động tới khí cụ chỉnh nha như làm bong mắc cài, đứt chun,… đồng thời cũng khiến khách hàng khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng hơn. Mắc cài là nơi dễ mắc thức ăn và khó làm sạch, lâu dần vi khuẩn tích tụ có thể dẫn tới bệnh lý về răng miệng.

Không những thế, trong thời gian đầu khi niềng răng, khách hàng không nên ăn những thức ăn quá cứng có thể tác động lực lên răng nhiều hơn, gây cảm giác đau tăng lên.

Ở giai đoạn sau, khi khách hàng đã thích nghi với việc sử dụng khí cụ, đồng thời các răng đã dịch chuyển tương đối về đúng vị trí trên cung hàm, việc sử dụng những loại thực phẩm có thể đa dạng hơn và bớt khắt khe hơn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn khuyên khách hàng nên dùng thức ăn mềm, lỏng và giàu dinh dưỡng.

Không nên ăn đồ ăn cứng trong giai đoạn niềng răng

Nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM

Niềng răng là một dịch vụ nha khoa chuyên sâu đòi hỏi phải được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo nâng cao sau đại học. Niềng răng không đúng quy trình cũng như không tuân thủ nguyên tắc điều trị có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc, không thể khắc phục, ảnh hưởng tới chức năng và thẩm mỹ của khách hàng.

Một trong những nha khoa niềng răng nổi tiếng tại TPHCM là nha khoa Nhân Tâm. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực chỉnh nha, có trình độ chuyên môn cao cùng sự hỗ trợ của đội ngũ điều dưỡng được đào tạo bài bản, trang thiết bị hiện đại, nha khoa Nhân Tâm luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những nha khoa niềng răng nổi tiếng tại TPHCM

Trên đây là toàn bộ những nội dung liên quan đến lời khuyên niềng răng không nên ăn gì. Hi vọng đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho khách hàng. Hãy gọi tới số 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí nếu các bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng tại nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng 24/7 tất cả các ngày trong tuần.